Nghệ sĩ cải lương không có nổi tiền đóng học phí cho con, từng hôn mê 4 tháng vì covid

VOH - Căn phòng nhỏ đến mức không cho phép nghệ sĩ Phương Thảo chuẩn bị một bàn thờ trang trọng cho cha mẹ.

Hành trình ý nghĩa của chương trình Thương Đời Gạo Chợ Nước Sông của nhóm nghệ sĩ tài hoa Ngũ Long Du Ký vừa dừng chân tại căn nhà nhỏ của nghệ sĩ cải lương Phương Thảo.

Nghệ sĩ Phương Dung không khỏi xúc động khi chia sẻ: "Hôm nay, chúng tôi đến thăm Phương Thảo - con gái của cố nghệ sĩ Dũng Thanh Lâm. Nghe tin chị gặp khó khăn về sức khỏe và kinh tế, chúng tôi không thể ngồi yên.” 

nghe-si-phuong-thao-khong-co-noi-tien-dong-hoc-phi-cho-con-tung-hon-me-4-thang-vi-covid (2)
Ngũ Long Du Ký ghé thăm nghệ sĩ Phương Thảo - Ảnh: chụp màn hình

Khi nghệ sĩ Phương Dung và Phi Phụng bước vào căn nhà trọ, tất cả đều không khỏi nghẹn lòng. Căn phòng vỏn vẹn 20 mét vuông chứa đựng biết bao nỗi vất vả của một nghệ sĩ tài năng đang phải chống chọi với bệnh tật và nỗi lo cơm áo gạo tiền.

Căn phòng chật hẹp đến nỗi bàn thờ gia tiên chỉ là một tấm ván gỗ sơ sài đặt di ảnh cố nghệ sĩ Châu Thanh và Dũng Thanh Lâm. Chiếc giường nhỏ là vật dụng lớn nhất trong căn phòng trống trải, không đủ chỗ để kê thêm bàn ghế.

nghe-si-phuong-thao-khong-co-noi-tien-dong-hoc-phi-cho-con-tung-hon-me-4-thang-vi-covid
Căn phòng quá nhỏ nên nghệ sĩ Phương Thảo chỉ có thể kê bàn thờ đơn sơ cho bố mẹ - Ảnh: chụp màn hình

"Từ sau khi rời đoàn Sài Gòn 2 đến giờ tôi không còn đi hát. Cuộc sống một mình nuôi hai con quả thật rất khó khăn. Con trai tôi cũng theo nghiệp hát nhưng theo hướng tân nhạc. Sáng nó đi làm đến khuya, bữa nào có show thì xin nghỉ làm. Mỗi lần đi hát con kiếm được vài trăm ngàn thôi vì không nổi tiếng, nhưng nó yêu nghề lắm."

Hiện Phương Thảo và hai con cùng sống trong căn nhà thuê này. Khó tưởng tượng một căn nhà chỉ 20 mét vuông lại có tận ba người lớn sinh hoạt. Con gái cô đang học đại học năm nhất, nhưng vì không có tiền đóng học phí nên buộc phải nghỉ học. Nhà trường cho bảo lưu nửa năm nên giờ con gái nghệ sĩ Phương Thảo đang đi làm thêm kiếm tiền để sớm được trở lại ghế nhà trường.

Nữ nghệ sĩ cho biết chi phí thuê trọ hơn 5 triệu mỗi tháng, năm hơn 30 tuổi, cô dừng ca hát để đi làm thêm lo cho con cái nhưng cố gắng lắm cũng chỉ có thể lo cho hai con đến đại học. 

Cách đây 3 năm, nữ nghệ sĩ từng phải đăng tin cầu cứu đồng nghiệp khi bệnh trở nặng vì dịch Covid. Nhờ có nghệ sĩ Việt Hương cho xe cấp cứu sang kịp thời nên Phương Thảo mới may mắn qua khỏi cơn nguy kịch.  

nghe-si-phuong-thao-khong-co-noi-tien-dong-hoc-phi-cho-con-tung-hon-me-4-thang-vi-covid (3)
Năm 2021, nhờ Việt Hương giúp đỡ kịp thời, nghệ sĩ Phương Thảo mới qua cơn nguy kịch - Ảnh: FBNV

Hậu covid, bác sĩ cho biết phổi của nghệ sĩ Phương Thảo đã hỏng đến 95%, chỉ còn 5% lành lặn. Không chỉ vậy, cô còn nằm hôn mê bất tỉnh suốt 4 tháng trời, tốn hơn trăm triệu tiền viện phí, được nhà nước hỗ trợ nên cô chỉ còn chi trả 20 triệu. 

Để có thể lo cho các con ăn học, Phương Thảo đã phải từ bỏ sự nghiệp ca hát và đi làm công việc lao động tay chân. Hiện tại, cô đang làm tạp vụ để có tiền trang trải. Bên dưới video, rất nhiều khán giả gửi lời chúc sức khỏe đến nữ nghệ sĩ và gia đình, hy vọng họ sẽ sớm vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

Nghệ sĩ Phương Thảo đến nay vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.