Những 'chiếc' hot-search làm chao đảo cộng đồng mạng nửa đầu năm 2022

(VOH) - Chỉ mới bước qua giai đoạn nửa năm, cư dân mạng đã không ít lần 'hít bể phổi' hàng tá drama đình đám.

Nhiều drama ồn ào liên tục nổ ra chỉ trong mới nửa đầu năm 2022, từ tố cáo kiện tụng cho đến lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đỉnh điểm là scandal tình ái của nghệ sĩ tên tuổi. 

Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng dính vào bê bối cưỡng dâm tại nước ngoài

Sáng hôm 01/07, trên mạng xã hội và các báo đài liên tục đưa tin về vụ 2 nghệ sĩ Việt bị tố cáo có hành vi cưỡng dâm cô gái 17 tuổi tại Tây Ban Nha. Thời điểm đó, trùng hợp là Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đều đang có chuyến du lịch cùng nhau ngay cùng địa điểm vụ việc xảy ra. Cũng vì vậy mà hai gương mặt nghệ sĩ trở thành nghi vấn số một.

Những 'chiếc' hot-search làm chao đảo cộng đồng mạng nửa đầu năm 2022 1

Các bên làm việc liên quan đến Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh ngay lập tức có động thái "quay đầu" trước hung tin. Cụ thể, bộ phim Thương Ngày Nắng Về phần 2 đang làm mưa làm gió trên sóng truyền hình đã cắt bỏ hoàn toàn các cảnh của Hồng Đăng, ở phần kết phim cũng xóa luôn thông tin tên vai diễn của anh. Đối với Hồ Hoài Anh hiện tại anh bị tạm đình chỉ công tác tại Học viện Âm nhạc Quốc Gia Việt Nam vì tự ý ra nước ngoài mà không có sự đồng ý của cơ quan chủ quản trước đó.

Ngày 05/07, thông tin mới nhất của vụ việc cho biết cả hai nghệ sĩ đã có luật sư, và đang chờ gặp thẩm phán.

Hữu Tín bị bắt vì sử dụng ma túy

Ngày 11/06, Công an Quận 8 kiểm tra hành chính một căn hộ tại một chung cư ở phường 5 (quận 8) phát hiện trong phòng ngủ của căn hộ có một đĩa sành chứa tinh thể màu trắng và hai gói nilông chứa 11 viên nén nghi vấn là ma túy. Tại thời điểm kiểm tra, có 6 người có mặt tại căn hộ, test nhanh phát hiện 3 người dương tính với chất ma túy, gồm Trần Hữu Tín (35 tuổi), Trần Thanh Tâm (34 tuổi) và Dương Thái Ngọc Huyền (18 tuổi).

Những 'chiếc' hot-search làm chao đảo cộng đồng mạng nửa đầu năm 2022 1

Trần Hữu Tín (diễn viên Hữu Tín, ngụ tại TP.HCM) là một diễn viên được nhiều người biết đến sau khi giành được giải quán quân chương trình Cười xuyên Việt năm 2016. Hữu Tín còn tham gia sân khấu kịch, game show, phim truyền hình.

Những 'chiếc' hot-search làm chao đảo cộng đồng mạng nửa đầu năm 2022 2

Vụ Tịnh Thất Bồng Lai dần đi vào hồi kết

Tịnh Thất Bồng Lai (Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ) đang là tâm điểm chú ý của dư luận trong thời gian qua khi người sinh sống ở đây liên tiếp bị khởi tố, bắt tạm giam.

Năm 2018, Tịnh Thất Bồng Lai nổi tiếng rầm rộ sau lần tham gia của 5 chú tiểu tại gameshow Thách Thức Danh Hài, rất nhiều khán giả quan tâm và thương cảm cho hoàn cảnh của những chú tiểu được cho là mồ côi cha mẹ.

Drama Việt nửa đầu năm 2022 và những 'chiếc' hot-search làm chao đảo cộng đồng mạng 1

Hai năm sau, công an chính thức vào cuộc điều tra làm rõ về cuộc sống của ông Lê Tùng Vân hay còn gọi là Thầy Ông Nội và các cá nhân đang sinh sống tại Tịnh Thất Bồng Lai.

Sau quá trình thu thập lời khai chứng cứ, vụ việc chính thức bị vạch trần. Ông Lê Tùng Vân trước nay chưa hề nhập đạo tu hành, vô căn vô cớ lập chùa trục lợi từ thiện...

Drama Việt nửa đầu năm 2022 và những 'chiếc' hot-search làm chao đảo cộng đồng mạng 2

Cơ quan điều tra chính thức khởi tố ông Lê Tùng Vân (90 tuổi) với tội danh "quan hệ loạn luân", "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi), Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi), bà Cao Thị Cúc (62 tuổi) tội danh "lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân".

Thông qua một chương trình gameshow truyền hình để nổi đình nổi đám, nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thương của công chúng rồi lại bỗng dưng bị vạch trần khiến nhiều người ngỡ ngàng và bức xúc. Vụ việc này đã làm rúng động cộng đồng mạng trong một thời gian khá dài. Mãi đến nay mới có thể dần dần đi vào hồi kết.

Doanh nhân Phương Hằng bị bắt

Ngày 24/04, công an chính thức bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng với vì hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân thuộc Điều 331 Bộ Luật Hình Sự theo đơn tố cáo của ca sỹ Vy Oanh, thông tin nổ ra gây ồn ào cả cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trái chiều.

Drama Việt nửa đầu năm 2022 và những 'chiếc' hot-search làm chao đảo cộng đồng mạng 3
 

Trong khoảng đầu năm 2021, doanh nhân Nguyễn Phương Hằng liên tục livestream trên các nền tảng mạng xã hội nhắc đến nhiều câu chuyện nhạy cảm của loạt nghệ sĩ tên tuổi, lần lượt cả showbiz Việt bị bà điểm tên chỉ mặt bằng những lời nói đanh thép.

Sau một thời gian dài gây hoang mang dư luận, với nhiều phát ngôn bị cho là xúc phạm nhân phẩm, hạ nhục người khác, cơ quan chức năng ngay lập tức có những hành động cụ thể đối với bà.

Tâm thư của Hiền Hồ

"Anh em nương tựa" nhanh chóng trở thành cụm từ hot trend của giới trẻ sau vụ Hiền Hồ và doanh nhân Hồ Nhân. Ngày 21/3, cộng đồng mạng có một phen hú hồn với thông tin giọng ca Em Của Ngày Xưa Khác Rồi vướng vào tin đồn tình ái với doanh nhân U60.

Drama Việt nửa đầu năm 2022 và những 'chiếc' hot-search làm chao đảo cộng đồng mạng 5

Nữ nghệ sĩ nhanh chóng khóa trang fanpage, quy ẩn nhiều ngày. Mãi đến ngày 19/4, Hiền Hồ lần đầu tiên công khai đối diện sự việc với báo chí, viết tâm thư xin lỗi và mong được tha thứ. Tuy nhiên điều này có vẻ như đã không còn ý nghĩa gì với khán giả.

Màn lật kèo phút 90 giữa Đông Nhi và FC 

Tối ngày 12/05 ca sĩ Đông Nhi và 6th Sense Entertainment lên tiếng khẳng định bản quyền tài khoản kênh youtube: "Tôi xin khẳng định kênh FC Đông Nhi ngay từ đầu hoàn toàn thuộc về công ty chứ không có chuyện cướp đoạt ở đây. Công ty cũng chưa bao giờ nhờ vả bạn giúp xây dựng, tất cả là tự nguyện. Sao bây giờ bạn lại nói khác đi?"

Sau dòng trạng thái bất mãn của N.M.H - người được cho là fan cứng của nữ nghệ sĩ đã bỏ nhiều công sức để xây dựng cho kênh youtube FC Đông Nhi. Cuộc chiến giữa fan và idol chính thức nổ ra với nhiều phát ngôn "gây sốc" từ phía Đông Nhi, chia rẽ tình cảm cũng như xé nát lòng tin tưởng và thương yêu của người hâm mộ đối với nghệ sĩ. Bên cạnh đó, rất nhiều khán giả khác cũng có động thái quay lưng với Đông Nhi sau dòng trạng thái dài "8 trang" của cô.

Drama Việt nửa đầu năm 2022 và những 'chiếc' hot-search làm chao đảo cộng đồng mạng 6

Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ sau khi nhìn nhận lại vấn đề đã "quay xe" gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ và nhanh chóng được FC tha thứ. Drama lần này của Đông Nhi và FC đã khiến nhiều người dở khóc dở cười bởi những pha xử lý vô cùng cồng kềnh khó hiểu.

Ca sĩ Thủy Bi 

Có lẽ chắc chẳng ai buồn nhắc đến cái tên Thủy Bi hay cũng chẳng biết ca sĩ Thủy Bi là ai cho đến hình tượng "người mẹ đanh thép bảo vệ con gái khỏi bạo lực học đường" bất ngờ nổi lên trong khoảng thời gian gần đây thu hút rất nhiều quan tâm từ cộng đồng.

Được biết, nữ ca sĩ không còn hoạt động nghệ thuật trong nhiều năm, cô chọn con đường sự nghiệp mới và hiện đang là mẹ đơn thân nuôi 2 con.

Drama Việt nửa đầu năm 2022 và những 'chiếc' hot-search làm chao đảo cộng đồng mạng 7

Trước khi nổi tiếng trở lại với vụ việc lần này, cô còn được nhiều người "tung hô" khi từng có cuộc khẩu chiến nảy lửa với Trang Trần và dành phần thắng về mình. Cũng nhờ sự quyết liệt đến cùng mà câu chuyện bạo lực học đường liên quan đến con gái của ca sĩ Thủy Bi hiện đang được điều tra làm rõ. 

Ảnh: Internet