Red Velvet comeback giữa sóng gió, trùng hợp hay cố ý?

VOH - Red Velvet vừa xác nhận kế hoạch comeback lần đầu trong năm 2024. Không chỉ riêng lần này, nhiều đợt trở lại của nhóm đều diễn ra ở thời điểm công ty vướng vào lùm xùm.

Theo truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Red Velvet chuẩn bị trở lại đường đua Kpop trong tháng 6 này. Trước thông tin này, nhiều người hâm mộ không khỏi bất bình trước cách đối xử của công ty SM với nhóm nữ 10 năm tuổi. 

redvelvetcomeback005
Red Velvet chuẩn bị trở lại sau 7 tháng vắng bóng

Công ty bỏ bê, cho comeback giữa ồn ào

Dù đã bước sang tuần thứ hai của tháng 6 nhưng SM Entertainment chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào về màn comeback của Red Velvet vào cuối tháng. Cộng đồng ReVeLuv (tên fandom của Red Velvet) bày tỏ phẫn nộ khi nhóm bị đối xử bất công, trong khi các nghệ sĩ khác đều được thông báo comeback trước hơn 1 tháng. 

redvelvetcomeback006
Kế hoạch quảng bá của Red Velvet vẫn chưa được thông báo cụ thể

Chính thành viên Joy phải tự thông báo comeback trên nền tảng Bubble với người hâm mộ. Khi được fan hỏi "Đây là đợt comeback kỷ niệm 10 năm nhưng sao lại im ắng thế này?", Joy trả lời "Mình cũng đồng ý" và nói thêm "Hay họ quên thông báo rồi nhỉ?". Cô nàng còn chia sẻ ý tưởng của album khó hiểu đến mức cô phải thức khuya để đọc lại nội dung bài trình chiếu. 

redvelvetcomeback007
Chia sẻ của Joy trên mạng xã hội khiến nhiều fan xót xa

Không những bị công ty bỏ bê, thờ ơ trong chiến dịch quảng bá, đợt comeback kỷ niệm 10 năm của Red Velvet còn bị ảnh hưởng bởi bê bối của nghệ sĩ cùng công ty. Thành viên NCT, Johnny và Haechan vừa vướng vào scandal sử dụng chất cấm, có quan hệ bất chính với fan nữ. Truyền thông dành cho sản phẩm mới của Red Velvet sẽ phần nào bị ảnh hưởng bởi vụ việc này. 

Comeback để "xoa dịu" dư luận

Nhiều lần trở lại của Red Velvet trước đây đều trùng vào khoảng thời gian nổ ra các tranh cãi liên quan đến công ty SM. Đĩa đơn comeback lần đầu của nhóm mang tên Be Natural được phát hành ngày 9/10/2014. Đây cũng là thời điểm diễn ra tranh cãi liên quan đến cựu thành viên SNSD Jessica khi cô đăng tải lên trang cá nhân chia sẻ bản thân bị ép rời nhóm. 

redvelvetcomeback002
Ngay lần comeback đầu tiên trong sự nghiệp, Red Velvet đã vướng phải "vận đen"

Tháng 3 năm 2015, Thao (cựu thành viên EXO) trở thành tâm điểm dư luận vì tin đồn phá hợp đồng với SM để quay trở về hoạt động tại Trung Quốc. Khi tin đồn lên đến đỉnh điểm, thông báo Red Velvet có thêm thành viên mới - Yeri được đưa ra trong cùng tháng 3. 

Năm 2016, Red Velvet tiếp tục được ấn định lịch ra mắt ca khúc Russian Roulette giữa ồn ào của tiền bối Tiffany (SNSD). Cuối tháng 8, Tiffany bị chỉ trích vì sử dụng biểu tượng Húc Nhật kỳ (biểu tượng của đế quốc Nhật) trên mạng xã hội chỉ trước 1 ngày lễ Quốc khánh của Hàn Quốc. Trong khi đó, album của Red Velvet được nhá hàng vào ngày 1/9 và phát hành ngày 7/9.

redvelvetcomeback001
Nhóm nhiều lần phát hành sản phẩm giữa bão scandal

Nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là sự trùng hợp bởi lịch comeback của các nghệ sĩ đều phải lên kế hoạch và ấn định từ rất sớm. Tuy nhiên, dù là trùng hợp hay cố ý, Red Velvet đều bị thiệt thòi bởi các vụ việc này, không nhận được độ chú ý cao của giới truyền thông và công chúng. 

Con số 10 năm có tiếp tục kéo dài?

Đợt comeback kỷ niệm 10 năm của Red Velvet được dự đoán sẽ theo concept mùa hè năng động, tươi sáng như các bản hit Red Flavor, Power Up, Umpah Umpah. Người hâm mộ đặt kỳ vọng đây sẽ là một ca khúc có giai điệu dễ nghe, hợp với thị hiếu âm nhạc của công chúng sau các ca khúc Birthday, Chill Kill có thành tích sụt giảm đáng kể. 

redvelvetcomeback003
Liệu Red Velvet có "lội ngược dòng", chinh chiến với các nhóm nữ thế hệ mới hiện nay?

Với cách quản lý thiếu sự quan tâm, đầu tư của SM, khả năng kéo dài hoạt động nhóm sau 10 năm của Red Velvet khó lòng dự đoán chính xác. Mỗi thành viên có thời hạn kết thúc hợp đồng ở thời điểm khác nhau. Đến nay, Irene và Seulgi đã tiếp tục gia hạn, 3 thành viên còn lại chưa có thông tin gì thêm. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.