Rời TVB vì lương thấp, Cổ Minh Hoa sang Trung Quốc lập nghiệp, mở quán ăn

(VOH) - Cổ Minh Hoa là diễn viên Hồng Kông từng có 26 năm phục vụ tại đài TVB.

Đầu năm 2020, anh chính thức rời khỏi nơi đây để sang Trung Quốc phát triển, thỉnh thoảng anh tham gia đóng phim hoặc phát livestream để giao lưu với khán giả.

Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ ảnh chụp Cổ Minh Hoa khi bắt gặp anh tại một địa điểm kinh doanh ẩm thực ở thành phố Giang Môn thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc và cho biết tình hình hiện tại của anh. 

Khi gặp fan hâm mộ, Cổ Minh Hoa tỏ ra rất gần gũi và luôn nở nụ cười, thậm chí rất sẵn sàng khi khán giả có ý định chụp ảnh chung. Qua trao đổi, được biết địa điểm kinh doanh trên là do Cổ Minh Hoa làm chủ, khai trương cách đây vài tháng.

Cổ Minh Hoa
Cổ Minh Hoa rất gần gũi và thân thiện khi chụp ảnh chung với khách

Cổ Minh Hoa sinh năm 1964, là một trong số ít diễn viên TVB xuất thân từ trường lớp chính quy. Anh từng tốt nghiệp khoa diễn xuất tại học viện nghệ thuật diễn xuất Hong Kong.

Năm 1990, Cổ Minh Hoa bước chân vào showbiz và được đề cử giải thưởng Kim Tượng dành cho "Diễn viên mới xuất sắc nhất" nhờ bộ phim "Trường đua tình ái" năm 1992. Hai năm sau đó, anh gia nhập TVB và tham gia rất nhiều bộ phim.

Tên tuổi của Cổ Minh Hoa bắt đầu tỏa sáng sau khi anh đoạt giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" của TVB với vai nhân vật đồng bóng Tô Cơ trong bộ phim "Sui gia nan giải" vào năm 2012.

Cổ Minh Hoa
Cổ Minh Hoa đoạt giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" của TVB với vai Tô Cơ trong bộ phim "Sui gia nan giải" năm 2012

Tuy nhiên, do con gái anh mắc bệnh viêm cầu thận, hàng tháng phải tốn hơn chục ngàn đô la Hong Kong (hàng ngàn USD) để chữa bệnh, trong khi vợ anh gặp khó khăn trong đi lại do di chứng sau tai nạn giao thông, một mình anh phải gánh vác toàn bộ chi phí sinh hoạt, ăn uống và chữa bệnh cho vợ con.

Vì đồng lương diễn viên ở TVB không cao, ngoài đóng phim, Cổ Minh Hoa còn phải làm thêm công việc lồng tiếng để tăng thêm thu nhập.

Do cần tiền chữa bệnh cho con, nam diễn viên phải làm việc cật lực, bản thân lại có bệnh tiểu đường, nhưng do làm việc quá sức trong một thời gian dài, dẫn đến bệnh lao phổi, anh phải nằm viện 3 tháng để điều trị.

Đầu năm 2020, do viêm túi mật cấp tính, Cổ Minh Hoa phải nhập viện mổ cấp cứu và cắt bỏ toàn bộ túi mật. Sau 3 tuần nghỉ dưỡng sức, anh trở lại làm việc để ghi hình cho chương trình truyền hình thực tế "Đàn ông trung niên không dễ làm" do ViuTV thực hiện.

Từng hai lần đổ bệnh phải nhập viện nhưng Cổ Minh Hoa vẫn nỗ lực làm việc để kiếm tiền nuôi gia đình. Anh được biết đến như một người đàn ông "3 tốt" thực sự (người đàn ông tốt, người chồng tốt, người cha tốt).

 Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Cổ Minh Hoa từng có những phát biểu rất cảm động. Anh nói, khi hẹn hò cho đến kết hôn, anh có thể chết vì bạn gái và vợ, nhưng kể từ khi con gái ra đời, anh chỉ có thể chết vì một người, người đó chính là con gái anh. 

Cổ Minh Hoa
Từng hai lần đổ bệnh, Cổ Minh Hoa vẫn nỗ lực làm việc để kiếm tiền nuôi gia đình

Đầu năm 2020, khi hợp đồng với TVB hết hạn, nam diễn viên quyết định rời khỏi nhà đài, sang Trung Quốc tìm kiếm cơ hội phát triển. 

Trong thời gian ở Trung Quốc, ngoài tham gia đóng phim, Cổ Minh Hoa còn mở quán ăn tại tỉnh Quảng Đông. Được biết, nhà hàng của anh kinh doanh ẩm thực theo kiểu Hong Kong. Khi thực khách có ý muốn chụp ảnh chung, anh đều rất sẵn sàng chiều lòng khách. 

Tháng 10 năm ngoái, khi về Hong Kong tham gia sự kiện, Cổ Minh Hoa đã có buổi trả lời phỏng vấn với giới truyền thông. Anh cho biết, mặc dù những năm gần đây anh chủ yếu hoạt động nghệ thuật và kinh doanh tại Trung Quốc nhưng anh vẫn chưa chuyển hẳn sang Trung Quốc định cư, vợ con anh hiện vẫn sống ở Hồng Kông. Anh nói, khi nào Hồng Kông có công việc hoặc sự kiện, anh sẽ trở về để tham gia.