Thực hư chuyện Sơn Tùng MTP phải bồi thường 6 tỷ đồng cho đối tác?

VOH - Dựa theo phán quyết từ Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam, Sơn Tùng MTP phải bồi thường số tiền lớn.

Chiều ngày 15/8, TAND TPHCM đã tiến hành phiên họp xét xử vụ việc tranh chấp giữa Công ty M-TP Talent và Công ty TAD Global Việt Nam. Công ty M-TP Talent gửi đơn yêu cầu tòa án hủy bỏ phán quyết từ VIAC - Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam. Trước đó, VIAC đưa ra phán quyết rằng M-TP Talent phải bồi thường số tiền lên đến 6 tỷ đồng. 

thuc-hu-chuyen-son-tung-mtp-phai-boi-thuong-6-ty-dong-cho-doi-tac
Công ty M-TP Talent của Sơn Tùng kháng cáo - Ảnh: FBNV

Cuộc tranh chấp giữa Công ty M-TP Talent và Công ty TAD xoay quanh hợp đồng sử dụng hình ảnh của Sơn Tùng MTP, trị giá hơn 25 tỷ đồng. Phía TAD sẽ tạo ra một không gian ảo cho Sơn Tùng M-TP trên nền tảng RACA, gồm các hạng mục như nhân vật, avatar đại diện, vật phẩm ảo... Đổi lại, Công ty M-TP Talent sẽ cung cấp hình ảnh và các dịch vụ liên quan của ca sĩ. Hợp đồng này được ký vào tháng 3/2022, thời hạn hợp đồng là 1 năm.

Ngay sau khi ký kết hợp đồng, Công ty TAD đã thanh toán đầy đủ phí dịch vụ. Tuy nhiên, do nam ca sĩ bị xử phạt hành chính vào năm 2022 vì MV There's No One At All (MV chứa nhiều hình ảnh tiêu cực), nên phía TAD đã tạm hoãn lịch trình. Các hạng mục chưa hoàn thành bao gồm ghi hình, quay video và quảng bá trên mạng xã hội, với tổng giá trị khoảng 6,2 tỷ đồng.  

thuc-hu-chuyen-son-tung-mtp-phai-boi-thuong-6-ty-dong-cho-doi-tac (2)
Do vấn đề phát sinh từ MV There's No One At All, nhiều lịch trình đã được tạm hoãn - Ảnh: FBNV

Khi thời hạn hợp đồng sắp kết thúc, hai công ty có thảo luận gia hạn nhằm hoàn tất các hạng mục công việc còn dang dở. Đến tháng 6/2023, Công ty M-TP Talent bất ngờ thông báo không thực hiện các hạng mục còn lại, bởi hợp đồng đã hết hiệu lực từ tháng 4/2023.  

Tháng 8/2023, Công ty TAD đã quyết định khởi kiện Công ty M-TP Talent lên VIAC - Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam để đòi lại quyền lợi. Sau quá trình xem xét kỹ lưỡng các bằng chứng và lập luận của hai bên, VIAC đã đưa ra phán quyết có lợi cho Công ty TAD. Theo đó, M-TP Talent bị buộc phải hoàn trả cho TAD gần 6 tỷ đồng, tương ứng với phần giá trị hợp đồng mà công ty này chưa thực hiện đúng cam kết. 

thuc-hu-chuyen-son-tung-mtp-phai-boi-thuong-6-ty-dong-cho-doi-tac (3)
Theo VIAC, Sơn Tùng MTP phải bồi thường gần 6 tỷ đồng - Ảnh: FBNV

Trước phán quyết bất lợi, Công ty M-TP Talent đã gửi đơn kiện lên tòa án, yêu cầu xem xét lại và hủy bỏ phán quyết trọng tài từ VIAC. Kết quả, Hội đồng xét xử đã hủy phán quyết của VIAC. Vậy nên, vụ kiện giữa Công ty M-TP Talent và Công ty TAD Global Việt Nam vẫn chưa ngã ngũ.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí