Tổng hợp những lần sao Việt vướng ‘phốt’ rạp phim

(VOH) - Đây không phải là lần đầu tiên sao Việt vướng vào những thông tin gây ảnh hưởng hình ảnh bản thân.

Những ngày gần đây, mạng xã hội trở nên “nóng” hơn khi các “phốt” xoay quanh chiếu rạp phim xuất hiện tràn lan trên bảng tin. Đây không phải là điều mới lạ khi những vấn đề về văn hoá xem phim công cộng được đem ra tranh luận. Tuy nhiên các câu chuyện này dần trở thành tâm điểm khi người trong cuộc là những celeb nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng rộng bất ngờ vướng scandal khi đi xem phim rạp. 

Trấn Thành cố gắng giải thích sau khi bị tố chen hàng, được ưu ái ở rạp phim

Liên tục 3 ngày qua, cái tên Trấn Thành trở nên nhạy cảm hơn khi anh xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội với thông tin chen hàng, nhận đặc cách ở rạp chiếu phim. Hàng loạt ý kiến tranh cãi về vấn đề của đạo diễn phim Nhà Bà Nữ xảy ra chỉ thông qua một bài viết “phốt” từ khách hàng VVIP của rạp phim. 

Cụ thể, có khán giả công khai tố Trấn Thành chen hàng, đòi bao trọn rạp chiếu phim để xem phim cùng Uyển Ân, Quỳnh Lý, Ali Hoàng Dương. Thông qua trang cá nhân, khán giả kia chia sẻ các thông tin khá bất lợi cho Trấn Thành, đồng thời cho biết cảm thấy khá thất vọng vì trước đây từng bỏ tiền mua vé xem phim Nhà Bà Nữ của nam diễn viên đến tận 3 lần.

Tổng hợp những lần sao Việt vướng ‘phốt’ rạp phim 1
Trấn Thành bị một khán giả "phốt"

Đỉnh điểm câu chuyện trở nên ồn ào hơn khi những người ngoài lề bất ngờ lên tiếng thay cho Trấn Thành. Họ đưa ra các dẫn chứng, quan điểm nhằm chứng minh ông xã Hari Won không chen lấn hay tranh giành vé của bất kỳ ai.

Quản lý của rạp phim cũng đã lên tiếng gửi lời xin lỗi đến chủ nhân bài “phốt” và mong muốn giảng hoà nhưng mọi chuyện lại đi quá xa. 

Tổng hợp những lần sao Việt vướng ‘phốt’ rạp phim 2
Mọi chuyện ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn

Cho đến ngày 3/3, Trấn Thành đã chính thức lên tiếng về vụ việc. Theo đó, nam nghệ sĩ tung bằng chứng đã liên hệ với phía rạp phim để “book” phòng riêng cho anh cùng người thân, bạn bè. 

Trấn Thành nhấn mạnh: "Có vài điều tôi muốn đính chính: Thứ nhất, tôi không chen hàng và giành mua vé trước. Tôi được nhân viên mời vào để trả tiền và nhận vé cho suất chiếu 23h10 đã được tôi đặt từ quản lý quầy vé trước đó từ 5 giờ chiều. 

Thứ hai, tôi không nói câu: Còn lại nhiêu chỗ, anh bao cả rạp như bạn đã viết trong status. Câu đó sai sự thật. Với tâm lý là một người đã đặt vé trước như tôi, không có lý do để tôi trả lời như vậy! Tôi không giành mua hết những vé còn lại trong 1 suất chiếu thông thường mà đây là 1 suất riêng hoàn toàn do tôi đã đặt mua từ trước đó. 

Thứ ba, bạn Vinh thậm chí không hỏi tôi xem suất mấy giờ mà đã yêu cầu tôi phải nhường bạn 2 vé! Trong khi tôi đọc đính chính của quản lý rạp mới đăng sáng nay, tôi mới biết phim bạn muốn xem vẫn có suất kế đó 10 phút (23h20) còn rất nhiều chỗ nhưng bạn vẫn kiên quyết yêu cầu tôi nhường 2 vé suất 23h10 cho bạn. Tôi vẫn không hiểu vì sao bạn lại làm như thế".

Tổng hợp những lần sao Việt vướng ‘phốt’ rạp phim 3
Nam diễn viên lên tiếng giải thích

Sau khi đưa ra những quan điểm phản bác lại các thông tin được cho là sai sự thật từ phía khách hàng kia, Trấn Thành bày tỏ hy vọng cư dân mạng nên có cái nhìn đa chiều hơn khi 2 bên cùng lên tiếng. Anh cho rằng các thông tin trên đã gây ảnh hưởng nhiều đến bản thân và đề nghị netizen nên kiểm chứng sự thật trước khi có hành động công kích. 

Diệu Nhi thoải mái quá đà, bị chê bai dáng ngồi kém duyên

Không quá ồn ào như Trấn Thành, nhưng Diệu Nhi vẫn khiến netizen viết bài “phốt” cô trong rạp phim vì thái độ vô tư, kém duyên khi ngồi. 

Cụ thể trong bức ảnh được cư dân mạng đăng tải, người xem dễ dàng nhìn thấy dáng ngồi thoải mái quá đà của nữ diễn viên. Cô gác chân lên ghế khi đang mặc váy ngắn, trên người còn có một hộp bưởi. 

Xem thêm: Diệu Nhi chúc mừng Đông Nhi ra mắt ca khúc mới, tình chị em vẫn bền chặt

Tổng hợp những lần sao Việt vướng ‘phốt’ rạp phim 4
Dáng ngồi thoải mái quá đà của Diệu Nhi bị lên án

Hành động này khiến Diệu Nhi nhận “gạch đá” vì nhiều ý kiến cho rằng cô không biết cách giữ hình tượng dù là người nổi tiếng. Thêm vào đó, việc Diệu Nhi mang bưởi vào rạp là hành động sai trái. Bởi theo quy định của phòng phim, khán giả tuyệt đối không mang đồ ăn từ ngoài vào bên trong. 

Tuy nhiên ngay sau khi lùm xùm nổ ra, một số khán giả đã giải thích giúp Diệu Nhi rằng nữ diễn viên được mời tham gia họp báo ra mắt sản phẩm nghệ thuật và được tổ chức trong rạp chiếu phim. Bưởi là bữa phụ hỗ trợ Diệu Nhi giảm cân, vậy nên mới có chuyện cô mang theo chứ không phải kiểu "biết là cấm nhưng vẫn làm". 

Tổng hợp những lần sao Việt vướng ‘phốt’ rạp phim 5
Nữ diễn viên bị nhắc nhở về hành động của mình

Song, tấm ảnh này vẫn gây ảnh hưởng lớn đến danh tiếng của Diệu Nhi. Người hâm mộ hy vọng cô nàng sẽ để ý hơn và tiết chế lại hành động của mình ở nơi công cộng. 

Á hậu Mâu Thuỷ bị đả kích vì gác chân lên ghế

Đối với văn hoá xem phim rạp, từ trước đến nay vấn đề gây tranh cãi nhiều nhất chính là hành vi đụng ghế, gác chân lên ghế của người ngồi sau lên người ngồi trước. Ấy thế mà, Á hậu Mâu Thuỷ lại vướng phải điều “tối kỵ” này. 

Cụ thể, không hiểu vì lý do gì mà Á hậu Mâu Thuỷ lại chụp tấm ảnh cô ngồi trong rạp chiếu phim và thoải mái gác chân lên ghế. Sau đó, người đẹp còn công khai đăng tải hình ảnh này lên trang cá nhân và nhận vô số bình luận chỉ trích từ công chúng. 

Tổng hợp những lần sao Việt vướng ‘phốt’ rạp phim 6
Mâu Thủy bị chỉ trích vì vi phạm hành động "tối kỵ" trong rạp phim

Đa phần cư dân mạng cho rằng dù rạp phim có vắng vẻ đến mấy thì hành động gác chân lên ghế là không thể chấp nhận, thậm chí người bình thường không hành xử như vậy. Mâu Thuỷ lại là người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng nhưng lại cư xử không đúng mực khiến netizen bày tỏ sự thất vọng dành cho cô. 

Ngay sau khi bị cộng đồng mạng công kích dữ dội, Mâu Thủy lập tức chọn cách thanh minh thông qua tính năng hỏi đáp của Instagram. Tuy nhiên thay vì nhận sai ngay, cô lại tiếp tục gây tranh cãi khi đặt tên cho cuộc trò chuyện của mình với mọi người là: "Các antifan muốn hỏi gì thì bơi vào đây".

Tổng hợp những lần sao Việt vướng ‘phốt’ rạp phim 7
Cô nàng còn có màn lên tiếng phản bác gay gắt với công chúng

Lý giải về hành động của mình, Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cho biết cô chụp bức ảnh giơ chân lên cao khi chưa có ai vào rạp và có thể do góc chụp khiến cho bức ảnh trông giống như đang gác chân lên ghế. Song, cách giải thích này của Mâu Thuỷ vẫn không nhận được phản hồi tích cực từ công chúng. 

Văn hoá ứng xử tại rạp chiếu phim vốn dĩ đã có từ lâu và ai cũng biết. Tuy nhiên, dù là người nổi tiếng hay người bình thường, đến rạp phim với mục đích gì thì khách hàng cần tôn trọng và thực hiện đúng quy định của rạp chiếu phim. Chỉ có khi ấy, các bài “phốt” liên quan đến cách cư xử ở rạp mới ngừng xuất hiện. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!