Diễn biến toàn bộ sự việc về Trấn Thành ở rạp phim, đúng sai thuộc về ai?

(VOH) - Dư luận xôn xao suốt hơn một ngày trời bởi vụ việc Trấn Thành bị tố kém văn minh ở rạp phim. Rốt cuộc, ai mới là người có lỗi trong chuyện này?

Chiều ngày 2/3, một cư dân mạng có tên tài khoản là N.V đã đăng lên facebook cá nhân những dòng trạng thái đầy bức xúc, chỉ trích Trấn Thành và hội bạn có lối hành xử gây thất vọng ở rạp phim. Bài tố cáo còn kèm thêm một bức ảnh do N.V chụp lại, trong đó có bóng dáng của Trấn Thành, Uyển Ân, Ali Hoàng Dương và Lý Hạo Mạnh Quỳnh trước quầy bán vé của rạp.

Trấn Thành bị tố hành xử không đúng mực tại rạp phim? 1
Bức ảnh được đăng tải kèm bài viết (từ trái sang: Lý Hạo Mạnh Quỳnh, Ali Hoàng Dương, Uyển Ân và Trấn Thành)

Cụ thể, bài đăng có nội dung như sau:  "Tối qua đi coi phim ở CGV Vincom suất 23h20 Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy, gặp Trấn Thành + Ân + Ali + Mạnh Quỳnh. Mình có nhường một gia đình 3 người mua trước vì có cô đi xe lăn. Sau đó, Trấn Thành từ phía sau đi lên thì CGV thấy đông khách mới mời Trấn Thành qua máy kế bên mua vé.

Trấn Thành bảo còn lại bao nhiêu chỗ anh bao cả rạp. Mình đã chờ từ lúc nãy nên có nói với Trấn Thành: 'Cho em xin 2 chỗ với anh, em đợi nãy giờ'. Trấn Thành đáp: 'Anh cần sự riêng tư em ơi.' Mình khá là thất vọng!

Trấn Thành bị tố hành xử không đúng mực tại rạp phim? 2
Trấn Thành bị cư dân mạng tố là hành xử không giống với hình tượng trên truyền hình

Thật ra, nếu xét đúng thì Trấn Thành phía sau lên, Trấn Thành phải thấy mình đã đứng chờ từ lâu chứ? Thậm chí mình có nói: 'Cho em chỗ ở trên cao cũng được, chắc cũng ko ảnh hưởng đến riêng tư của anh lắm.' Trấn Thành vẫn không đồng ý, thế là lủi thủi dẫn bạn gái ra về.

Có thể Trấn Thành không sai và Trấn Thành cần sự riêng tư, có quyền bao rạp nhưng mình vẫn nghĩ Trấn Thành nên nhường mình. Vì dù sao mình cũng đến trước rồi và đợi nãy giờ. Cuộc sống mà, nhường người khác xong lủi thủi đi về. Thôi ko sao, may mắn khác sẽ đến."

Trấn Thành bị tố hành xử không đúng mực tại rạp phim? 3
Nguyên văn bài đăng của anh chàng nọ về sự việc ở rạp phim

Bài viết của anh chàng này ngay lập tức được các fanpage chuyên về mảng giải trí chia sẻ rộng rãi, thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận. Đa số mọi người chỉ trích rạp phim làm việc thiếu công bằng và Trấn Thành cư xử bất lịch sự khi đến sau, được ưu tiên mua vé trước nhưng lại quyết không nhường 2 vé cho người đã xếp hàng trước mình dù người ta đã lên tiếng đề nghị.

Trước đây, trong họp báo Nhà Bà Nữ, Trấn Thành và Lê Dương Bảo Lâm từng tiết lộ nam MC nổi tiếng có thói quen cùng hội bạn bao rạp xem phim Việt để học hỏi và rút kinh nghiệm từ các nhà làm phim đồng hương khác. Không ngờ thói quen của Trấn Thành suốt bao năm qua nay lại là nguyên nhân gây nên tranh cãi.

Xem thêm: 'Nhà Bà Nữ' đại chiến màn ảnh rộng Thế giới

Cũng trong chiều ngày 2/3, không lâu sau khi những lời tố cáo của cư dân mạng nọ trở nên viral, anh chàng đã đăng thêm một bài viết cho biết quản lý của CGV đã liên hệ lại rất kịp thời để xin lỗi và chủ động đền bù cho trải nghiệm không tốt của anh tại rạp. Anh cũng nói thêm rằng bản thân vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ CGV vì phía rạp đã có phản hồi nhanh chóng, đưa ra lời xin lỗi và hướng giải quyết ổn thỏa, hợp lý.

Bởi thế, anh hy vọng cộng đồng mạng đừng nên công kích hay tẩy chay cụm rạp này. Tuy nhiên, nam thanh thiên không nhắc gì thêm về Trấn Thành. Vụ việc đã khiến nam MC đa tài mất điểm kha khá trong mắt khán giả và hiện vẫn đang gây xôn xao dư luận.

Trấn Thành bị tố hành xử không đúng mực tại rạp phim? 4
Anh chàng cho biết CGV đã liên hệ để giải quyết bức xúc của mình

Sáng ngày 3/3, quản lý của rạp CGV trong bài "bóc phốt", cũng là người đã liên hệ nhận lỗi với cư dân mạng trên, đã có bài viết giải thích tình hình thực tế của vụ việc như sau: "Mình là T.H., quản lý rạp CGV Vincom Đồng Khởi nơi xảy ra việc hiểu nhầm đáng tiếc vừa qua. Sáng ngày 1/3, anh Trấn Thành đã liên hệ với rạp để đặt trước một suất chiếu riêng tại phòng Gold Class (có 22 chỗ ngồi) lúc 23:10 cho cả gia đình và bạn bè. Tối ngày 1/3, khi đến rạp thì anh Thành đứng xếp hàng ở quầy.

Khi đó, nhân viên đang trực ở quầy gọi mình từ trong ra hỗ trợ, và mời anh Thành qua quầy khác để lấy số vé đã được in sẵn. Anh khách đứng trước hiểu nhầm là anh Thành đến nơi mới mua vé và có hỏi mua 2 vé trong suất chiếu riêng mà anh Thành đã đặt trước. Ngay lúc đó, nhân viên quầy có giải thích và mời anh mua vé suất chiếu sau của cùng phim sẽ bắt đầu lúc 23:20 (chỉ cách đó 10 phút) vẫn còn nhiều chỗ.

Trấn Thành bị tố hành xử không đúng mực tại rạp phim? 5
Quản lý rạp phim đã lên tiếng minh oan cho Trấn Thành

Mình xin khẳng định là anh Trấn Thành đã đặt trước suất chiếu riêng cho gia đình, chứ không phải đến nơi mới mua vé và việc này không hề làm gián đoạn đến việc đặt vé của khách khác. Rạp cũng đã có sự chuẩn bị bằng cách xếp suất chiếu tiếp theo (có 70 chỗ ngồi) chỉ cách 10 phút nên khách hàng có thể đặt vé rất thuận tiện. Từ trước đến nay, CGV vẫn cung cấp dịch vụ suất chiếu riêng cho gia đình, hội nghị…ai cũng có thể đặt trước được. Chứ chúng mình không hề có sự phân biệt đối xử nào đâu ạ. Khách nào cũng quý hết ạ.

Với tư cách là quản lý, mình cảm thấy rất tiếc về sự hiểu nhầm này. Mình đã chủ động gọi điện giải thích để anh khách hiểu rõ hơn sự việc và anh cũng đã vui vẻ bỏ qua. Dù vậy, không biết vì lý do gì mà các nguồn thông tin sai lệch đang liên tiếp bị lan truyền trên mạng. Mong mọi người hiểu đúng sự việc ạ."

Trấn Thành bị tố hành xử không đúng mực tại rạp phim? 6
Nguyên văn bài đăng của quản lý rạp

Đến trưa cùng ngày, quản lý của Trấn Thành đã ra mặt đính chính các thông tin đang lan truyền trên mạng. Theo lời cô, suất chiếu của Trấn Thành là suất 23:10 và đó cũng là suất được mở riêng theo yêu cầu đặt trước từ phía nghệ sĩ. Không có chuyện Trấn Thành đến rạp rồi mới chọn vé, vì anh cũng không muốn xảy ra trường hợp không có vé cho những khách đến xem phim khác.

Phía Trấn Thành lên tiếng về vụ việc ở rạp phim, đúng sai thuộc về ai? 7
 

Nữ quản lý khẳng định tin nhắn đặt vé vẫn còn lưu lại trong điện thoại nam nghệ sĩ. Vào thời điểm N.V đề nghị Trấn Thành nhường lại 2 vé, đạo diễn Nhà Bà Nữ đã nói rõ suất chiếu này được book trước để xem cùng gia đình và bạn bè nên không thể nhường. Nhân viên rạp cũng đã hướng dẫn N.V đổi sang xem suất sau vào lúc 23:20, nhưng không biết vì sao người này lại không xem mà bỏ về, sau đó lại lên án Trấn Thành được ưu ái.

Phía Trấn Thành lên tiếng về vụ việc ở rạp phim, đúng sai thuộc về ai? 8
Bài đính chính từ quản lý Trấn Thành

Những tưởng toàn cảnh câu chuyện đã rõ ràng và đây chỉ là một hiểu lầm đáng tiếc, nhưng bất ngờ, tài khoản N.V lại tiếp tục đăng đàn phản bác lại lời quản lý rạp phim. N.V nói ngay từ đầu, suất mà anh đặt và bị Trấn Thành bao rạp không nhường vé là suất 23:20.

Trước đó 20 phút, anh cũng đã kiểm tra trên ứng dụng đặt vé và thấy rạp còn trống nên mới lên thẳng rạp để đặt luôn. Nếu sự thật là Trấn Thành đã đặt trước suất chiếu thì lẽ ra ứng dụng phải hiện trạng thái không còn chỗ mới phải.

Phía Trấn Thành lên tiếng về vụ việc ở rạp phim, đúng sai thuộc về ai? 9
N.V phản bác

Một số cư dân mạng còn phát hiện trong lịch sử chỉnh sửa bài đính chính của quản lý Trấn Thành, ban đầu cô đã viết nam nghệ sĩ đặt vé từ buổi chiếu, nhưng quản lý rạp lại cho biết Trấn Thành đặt vé từ sáng. Quản lý của nam MC sau đó đã sửa lại thông tin về thời điểm đặt vé, nhưng hành động thiếu nhất quán trong bài thanh minh khiến công chúng nghi ngờ về tính xác thực.

Phía Trấn Thành lên tiếng về vụ việc ở rạp phim, đúng sai thuộc về ai? 10
Thông tin về thời điểm đặt vé trong bài đăng của quản lý Trấn Thành và quản lý rạp phim có mâu thuẫn
Phía Trấn Thành lên tiếng về vụ việc ở rạp phim, đúng sai thuộc về ai? 11
Quản lý Trấn Thành đã nhanh chóng sửa lại chi tiết này nhưng vẫn bị cư dân mạng phát hiện

Đến buổi chiều hôm nay (3/3), phía N.V lại đăng một bức ảnh chụp màn hình tin nhắn, trong đó là lời đe dọa yêu cầu xóa bài và công khai xin lỗi, nếu không thì người thân sẽ bị ảnh hưởng. Không rõ người gửi tin nhắn này là ai, nhưng có vẻ vụ việc đang bị đẩy đi ngày càng xa hơn dự kiến.

Phía Trấn Thành lên tiếng về vụ việc ở rạp phim, đúng sai thuộc về ai? 12
N.V đăng bức ảnh cho thấy có tin nhắn đe dọa gửi đến bạn gái anh, nhưng không rõ người gửi là ai

Nhận thấy tình hình ngày càng vượt tầm kiểm soát, Trấn Thành cuối cùng cũng trực tiếp "ra mặt" kèm những bằng chứng chứng minh bản thân không hề có hành vi kém văn minh như N.V đã nói. Từ góc độ của Trấn Thành, anh đã làm rõ một số điều như sau:

  • Nam nghệ sĩ đã liên hệ với quản lý từ khoảng gần 17:00 chiều 1/3 để đặt trước một suất bao rạp vào tối cùng ngày, phía CGV sau đó sắp xếp riêng cho anh suất chiếu 23:10. Suất này không hiển thị trên ứng dụng đặt vé hay trên hệ thống bán vé khi N.V check bởi đó là suất đặt riêng. Những điều này đều có bằng chứng từ tin nhắn cho đến thông tin trên vé xem phim.
  • Trấn Thành không chen hàng và giành mua vé trước, cũng không hề nói câu "còn lại nhiêu chỗ, anh bao cả rạp" như N.V kể.
  • Sau khi nhận vé đặt trước, quả thực đã có một người xin Trấn Thành nhượng lại 2 chỗ, đoán chừng đó chính là N.V. Nhưng theo Trấn Thành, người này thậm chí không hỏi anh xem suất mấy giờ hay xem phim gì mà trực tiếp kì kèo xin được nhượng vé. Khi bị Trấn Thành kiên quyết từ chối, N.V tỏ ra bực tức và ra về.
Diễn biến toàn bộ sự việc về Trấn Thành ở rạp phim, đúng sai thuộc về ai? 13
Nguyên văn bài viết của Trấn Thành về toàn bộ tình hình đêm ấy

Dưới bài đăng của Trấn Thành, những nghệ sĩ khác được mời đến buổi xem phim hôm ấy đã để lại bình luận và ảnh chụp màn hình tin nhắn xác minh lời nam MC. Bà xã của anh là Hari Won cũng có một bài viết riêng, cung cấp thêm bằng chứng để củng cố tính xác thực trong lời Trấn Thành nói.

Diễn biến toàn bộ sự việc về Trấn Thành ở rạp phim, đúng sai thuộc về ai? 14
Tin nhắn hỏi đặt phòng chiếu và thông tin vé xem phim của Trấn Thành
Diễn biến toàn bộ sự việc về Trấn Thành ở rạp phim, đúng sai thuộc về ai? 15
Bằng chứng ủng hộ Trấn Thành từ các nghệ sĩ khác và từ Hari Won

Phản hồi lại Trấn Thành, N.V cho biết không hiểu vì sao nhưng rõ ràng khi ấy N.V được báo rằng suất 23:20 hết vé nên anh mới quay về. Vì anh không nói dối, cũng không muốn trở thành kẻ hai lời nên sẽ không xóa bài. Dù có vẻ vẫn còn nghi vấn, nhưng N.V vẫn tỏ ý sẽ không tranh luận thêm về vấn đề này, mong mọi chuyện dừng lại ở đây.

Diễn biến toàn bộ sự việc về Trấn Thành ở rạp phim, đúng sai thuộc về ai? 16
N.V để lại bình luận trong bài của nam MC và đăng thêm 1 dòng trạng thái đáp lại

Ngoài các bên có liên quan trực tiếp thì vào chiều 3/3, xuất hiện thêm một tài khoản có tên K.N giới thiệu bản thân thuộc "gia đình 3 người có cô đi xe lăn" được nhắc đến trong bài đăng của N.V, người ngồi xe lăn là mẹ của cô. Theo K.N chia sẻ, cô không hề nhận được bất cứ hành động "nhường" nào từ N.V. Gia đình cô vốn dĩ đã xếp hàng trước N.V nên mua vé trước.

Cô cũng mua vé suất 23:20 phim Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy, có nhìn thấy nhóm Trấn Thành đến xem phim và xác nhận họ vào một rạp khác hoàn toàn chứ không bao hết số chỗ còn lại của rạp chiếu suất 23:20. Chi tiết cuộc nói chuyện của Trấn Thành và N.V là gì thì K.N không rõ, nhưng cô không muốn người khác lấy gia đình mình ra để thêm thắt sai sự thật.

Diễn biến toàn bộ sự việc về Trấn Thành ở rạp phim, đúng sai thuộc về ai? 17
Bài đăng của K.N

Cư dân mạng sau đó lại phát hiện trên vé của Trấn Thành hiện phòng chiếu là Gold Class 3, mà theo dữ liệu ghi nhận thì Gold Class 3 suất 23:10 chiếu Người Kiến. Trong bài viết của Tuổi Trẻ cũng khẳng định phòng trống vào lúc 23:10 là Gold Class 2.

Diễn biến toàn bộ sự việc về Trấn Thành ở rạp phim, đúng sai thuộc về ai? 18
Phát hiện của cư dân mạng về mâu thuẫn giữa Trấn Thành và dữ liệu rạp phim

Phát hiện này lại lần nữa khiến dư luận bối rối. Đáp lại hàng loạt nghi vấn từ công chúng, đơn vị Box Office Vietnam - nơi lưu trữ dữ liệu các suất chiếu và số vé bán ra đã lên bài giải đáp.

Theo Box Office Vietnam, chuyện suất chiếu được phía rạp phim thay đổi nhưng cơ sở vẫn lưu lại dữ liệu cũ song song với dữ liệu mới là bình thường. Sau khi kiểm tra, Box Office Vietnam đưa ra dữ liệu ghi nhận phim Người Kiến suất 23:10 ngày 1/3 phòng Gold Class 3 không bán được vé.  Vậy nên có lẽ CGV đã hủy chiếu Người Kiến và sắp xếp phòng này cho Trấn Thành.

Diễn biến toàn bộ sự việc về Trấn Thành ở rạp phim, đúng sai thuộc về ai? 19
Bài đăng của Box Office
Diễn biến toàn bộ sự việc về Trấn Thành ở rạp phim, đúng sai thuộc về ai? 20
Dữ liệu cho thấy suất chiếu 23:10 ngày 1/3 của Người Kiến tại phòng Gold Class 3 không bán được vé nào

Còn lý do vì sao Gold Class 2 trống sẵn mà rạp lại phải hủy Người Kiến để dành Gold Class 3 cho các nghệ sĩ, một số khán giả suy đoán vì Gold Class 3 nhiều ghế hơn, sử dụng phòng này cho Trấn Thành thì mang lại lợi nhuận tốt hơn cho rạp.

Theo những diễn biến mới nhất, có thể thấy đây là một hiểu lầm không đáng có. Chưa biết liệu sẽ có thêm phát hiện đáng nghi nào mới không, nhưng trước mắt, có vẻ cả 2 bên đương sự đều muốn kết thúc ồn ào tại đây.

Cùng VOH Giải trí cập nhật tin tức mới nhất về các sao tại Tin Sao VOH.