Vụ say rượu lái xe của Suga (BTS) có cập nhật mới, CCTV cũ là giả?

VOH - Phía kênh truyền hình đưa sai thông tin CCTV đầu tiên có động thái gây bức xúc.

Vào đêm ngày 6/8, Suga đã có hành vi say rượu lái xe, thu hút sự chú ý của cộng đồng Kpop khắp thế giới. Thời điểm đó, đoạn CCTV ghi lại cảnh nam idol di chuyển trên đường được nhiều báo chí, đài truyền hình Hàn Quốc sử dụng làm tư liệu. Phía Suga cũng như Big Hit - công ty quản lý bị chỉ trích vì nói dối về lượng rượu sử dụng cũng như quãng đường mà nam idol di chuyển.  

vu-say-ruou-lai-xe-cua-suga-bts-co-cap-nhat-moi-cctv-cu-la-gia
Vụ việc Suga say rượu lái xe tiếp tục có diễn biến mới - ảnh: IGNV

Nhưng đến hôm nay, tờ Dong-A Ilbo vừa công bố một đoạn CCTV hoàn toàn khác ghi lại cảnh Suga lái xe vào đêm 6/8. Đáng nói, bối cảnh, địa điểm trong đoạn CCTV khác hoàn toàn so với CCTV trước đó. 

Đoạn CCTV cũ
Đoạn CCTV mới đây

Trong video, Suga lái chiếc scooter của mình trên vỉa hè trước tường rào của tòa nhà Nine One Hannam. Khi đến cổng chính, anh rẽ vào nhưng bị vấp phải viên gạch trên vỉa hè và té ngã. 

Sự việc diễn ra ngay trước mắt 3 nhân viên cảnh sát. Sau đó, Suga đã đứng dậy và chỉnh lại mũ bảo hiểm. Các nhân viên cảnh sát này nhanh chóng gọi xe tuần tra đến để đưa nam idol về đồn. 

Như vậy, xét theo CCTV mới, Suga đã lái xe khoảng 500m từ quán rượu về nhà (tòa Nine One Hannam) và “té ngã ngay trước cổng nhà” đúng như phía nam idol và công ty quản lý đưa tin.

Dù vậy, việc say rượu lái xe vẫn được tính là vi phạm pháp luật. CCTV mới này được đăng tải nhằm chứng minh một số thông tin mà Suga và Big Hit từng thông báo như quãng đường di chuyển và nơi bị ngã là đúng sự thật.

vu-say-ruou-lai-xe-cua-suga-bts-co-cap-nhat-moi-cctv-cu-la-gia (2)
Như vậy, Suga và Bighit đã không nói dối về quãng đường lái xe và nơi bị ngã - Ảnh: chụp màn hình

CCTV đầu tiên được phát sóng bởi Newsroom - một kênh truyền hình của đài JTBC. Sau khi bị phát hiện đưa tin sai lệch, kênh này hứng chịu làn sóng phẫn nộ từ công chúng. Đến chiều ngày 14/8, Newsroom đã quyết định gỡ bỏ đoạn video CCTV gây tranh cãi khỏi trang web chính thức.Tuy nhiên, kênh này không đưa ra bất kỳ thông báo hay lời xin lỗi nào. 

Từ sau khi vụ việc say rượu lái xe của Suga nổ ra, từ công ty quản lý đến các nghệ sĩ xung quanh đều bị ảnh hưởng. Trước vụ bê bối, giá cổ phiếu của HYBE đang ở mức khá ổn định. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 5 ngày, giá của cổ phiếu này đã giảm đáng kể, từ mức 183.000 won/cổ phiếu giảm xuống còn 170.900 won/cổ phiếu, tương đương với việc mất đi gần 540 tỷ won vốn hóa thị trường.

Nhiều cái tên đình đám như Kangta (H.O.T), Shin Hyesung (Shinhwa), Lee Jaejin (Sechkies), Kangin (Super Junior), Kim Jae Joong (DBSK)... bị “đào” lại bê bối say rượu lái xe, khiến các nghệ sĩ này một lần nữa bị công chúng chỉ trích. 

vu-say-ruou-lai-xe-cua-suga-bts-co-cap-nhat-moi-cctv-cu-la-gia (3)
Vụ việc của Suga kéo theo nhiều hệ lụy cho bản thân và nhiều bên liên quan - Ảnh: IGNV

Đáng chú ý nhất là vụ việc của Seungkwan (Seventeen). Dù chỉ đăng một bài viết quảng cáo cho hãng bia kèm lời cảnh báo thường thấy như “đừng lạm dụng rượu bia để bảo vệ sức khỏe”, Seungkwan vẫn bị một bộ phận fan của Suga tấn công dữ dội vi nghĩ idol nhà Seventeen đang “đá xoáy”.

Hiện còn có thông tin cho rằng mức nồng độ cồn “cao kỷ lục” - 0,227% mà báo chí đưa tin không phải tin chính thức từ cơ quan chức năng, cũng như Suga không hề nhận “mình chỉ uống một cốc bia” mà là tin do nhiều bên thêu dệt. Vậy nên, các luồng tin hiện đang khá rối rắm và cần thêm thời gian để làm rõ.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.