Yoo Ah In - Ảnh đế trẻ nhất Hàn Quốc bị điều tra vì sử dụng chất cấm

(VOH) - Nam diễn viên tài năng Yoo Ah In - Ảnh đế trẻ nhất màn ảnh Hàn bất ngờ bị cảnh sát triệu tập điều tra. Công ty quản lý của anh cũng đã lên tiếng.

Ngày 8/2 vừa qua, chương trình tin tức News9 của đài TV Chosun đưa tin một nam diễn viên hạng A của Hàn Quốc đang bị cảnh sát điều tra vì sử dụng propofol quá mức cho phép. Propofol là một loại thuốc có tác dụng làm giảm mức độ nhận thức nhanh chóng, được ứng dụng trong gây mê khi phẫu thuật và an thần, hoặc cũng có thể dùng hỗ trợ với các loại thuốc giảm đau khác.

Tuy nhiên, propofol có khả năng gây nghiện cao nên bệnh nhân phải có sự đồng ý của bác sĩ mới được sử dụng thuốc này. Ở Hàn Quốc, sử dụng propofol ngoài mục đích gây mê phẫu thuật cũng được xem là một hành vi sử dụng chất cấm trái phép.

Ảnh đế trẻ nhất Hàn Quốc bị điều tra vì sử dụng chất cấm 1
Truyền thông đưa tin Yoo Ah In bị điều tra vì sử dụng propofol quá liều

Cùng ngày, nhiều nguồn thông tin khác cho biết Sở cảnh sát Seoul đã triệu tập Yoo Ah In đến điều tra vì cáo buộc vi phạm Đạo luật kiểm soát chất cấm. Theo truyền thông, nam diễn viên hiện đã bị cấm xuất cảnh trong khi chờ kết quả đánh giá mức propofol trong cơ thể từ Viện Điều tra Khoa học Quốc gia.

Thông tin ngay lập tức khiến dư luận xôn xao. Trước những cáo buộc này, công ty quản lý của Yoo Ah In là United Artists Agency (UAA) đã đưa ra một thông báo chính thức, xác nhận Yoo Ah In đúng là nam diễn viên hạng A đang bị điều tra chất cấm.

"Xin chào, đây là UAA. Gần đây, Yoo Ah In đang tiếp nhận điều tra của cảnh sát về vấn đề sử dụng propofol. Anh ấy hiện rất tích cực hợp tác với cơ quan chức năng và chúng tôi sẽ chủ động làm rõ mọi vấn đề. Thành thật xin lỗi quý khán giả vì đã khiến mọi người phải lo lắng." - UAA viết.

Ảnh đế trẻ nhất Hàn Quốc bị điều tra vì sử dụng chất cấm 2
Công ty quản lý của nam diễn viên lên tiếng xác nhận thông tin, cho biết anh đang tích cực phối hợp với cảnh sát

Yoo Ah In sinh năm 1986, là một diễn viên thành công rực rỡ ở cả mảng truyền hình lẫn điện ảnh. Không có ngoại hình đặc biệt lung linh như nhiều đồng nghiệp khác, Yoo Ah In chinh phục khán giả bằng lối diễn xuất tự nhiên và đầy cảm xúc.

Xem thêm: 15 bộ phim đỉnh cao của ‘Ảnh đế trẻ nhất Hàn Quốc’ Yoo Ah In

Năm 2015, anh hóa thân thành Thế tử Sado trong bộ điện ảnh cùng tên và xuất sắc giành giải Ảnh đế Rồng Xanh, trở thành Ảnh đế trẻ nhất của Hàn Quốc ở độ tuổi 29, được giới chuyên môn ngợi khen bằng những câu từ có cánh như "diễn viên của những diễn viên". Ngoài tài năng nghệ thuật, Yoo Ah In còn được nhiều khán giả yêu mến vì luôn thẳng thắn nêu lên những vấn đề bất công và bất cập của xã hội và bộ máy chính trị.

Ảnh đế trẻ nhất Hàn Quốc bị điều tra vì sử dụng chất cấm 3
Yoo Ah In thời điểm nhận Ảnh đế Rồng Xanh đầu tiên trong sự nghiệp và vai diễn giúp anh có được vinh quang ấy

Trong làng giải trí Hàn xưa nay, có không ít trường hợp nghệ sĩ buộc phải sử dụng propofol vì điều trị sức khỏe, nhưng việc sử dụng quá liều quy định vẫn là hành động phạm pháp. Trước lời xác nhận từ công ty quản lý của Yoo ah In, nhiều người hâm mộ chọn giữ im lặng chờ kết quả chính thức từ phía cảnh sát.

Cùng VOH Giải trí cập nhật tin tức mới nhất về các sao tại Tin Sao VOH.