Quận 5: Chăm lo công nhân lao động hơn 70 triệu đồng

(VOH) - Sáng 20/5, Liên đoàn Lao động Quận 5 tổ chức chăm lo cho công nhân lao động bị tai nạn lao động, bị bệnh nan y, hiểm nghèo với số tiền trị giá hơn 70 triệu đồng.

Cụ thể, Liên đoàn Lao động Quận 5 đã trao Sổ tiết kiệm “Giúp nhau vượt khó” cho 6 công nhân viên chức – lao động bị bệnh nan y, hiểm nghèo, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng; Trao quà cho 23 công nhân lao động bị tai nạn lao động đang hưởng chế độ tại quận 5, trong đó có 6 trường hợp tỉ lệ thương tật từ 51% trở lên và 17 trường hợp tỉ lệ thương tật dưới 51%.

Tổng giá trị chăm lo cho các công nhân lao động là hơn 70 triệu đồng.

Liên đoàn Lao động Quận 5
Công nhân viên chức – lao động được chăm lo trên địa bàn Quận 5.

Xem thêm: Liên đoàn Lao động Quận 5 tiếp tục những chương trình hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp

Bà Lê Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 5 chia sẻ: “Nhân dịp Tháng công nhân, Liên đoàn Lao động Quận 5 cũng tổ chức chăm lo cho công nhân viên chức lao động, nhất là công nhân lao động bị tai nạn lao động, tổ chức công đoàn các cấp luôn quan tâm chăm lo, mong muốn công nhân viên chức lao động luôn được mạnh khỏe, có nhiều niềm vui trong cuộc sống, khắc phục được những khó khăn để chúng ta được sống vui, sống khỏe”.

Cùng ngày, Liên đoàn Lao động Quận 5 cũng tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đến đời sống tinh thần cho công nhân viên chức – lao động. như: tổ chức chuyên đề chuyện trực tiếp về “Tác dụng của việc đọc sách gắn với cải thiện sức khỏe tinh thần hậu Covid-19” để các đoàn viên, công nhân lao động hiểu rõ hơn việc chăm so sức khỏe hậu Covid-19; Hội thi “Nghệ thuật xếp sách và trưng bày không gian sách”, các đội dự thi thực hiện xếp một mô hình nghệ thuật bằng sách do các đội tự chọn, chuẩn bị, và thuyết trình chủ đề, ý nghĩa, của mô hình.

Đây là một trong các hoạt động tổ chức công đoàn Quận 5 chăm lo công nhân viên chức – lao động trên địa bàn trong tháng công nhân lần thứ 14 – năm 2022.