Quận Thủ Đức phát động tháng nhân đạo năm 2020

(VOH) - Chiều ngày 7/5, Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức đã tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế 8/5 và phát động tháng nhân đạo 2020.

Với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế năm nay hướng tới thể hiện sự đa dạng và tính truyền cảm hứng của mỗi tổ chức Hội Chữ thập đỏ trong công tác nhân đạo hiện nay, qua đó vận động các tầng lớp nhân dân, tham gia các hoạt động nhân đạo, tạo sự lan tỏa rộng khắp, kết nối các hoạt động với tinh thần tương thân tương ái.

Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các cấp Hội đã nỗ lực vận động, hỗ trợ chăm lo cho giáo viên các trường mầm non ngoài công lập, các hộ gia đình bán vé số, tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên…

Nhân dịp này, tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức cũng đã trao hỗ trợ viện phí cho 16 trường hợp giáo viên, học sinh bệnh hiểm nghèo, trị giá trên 120 triệu đồng.

tháng nhân đạo

Các em học sinh cùng giáo viên được nhận hỗ trợ kinh phí chữa bệnh tại buổi lễ

Bà Đặng Trần Nguyên Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức cho biết: “Trong những năm qua thực hiện việc ký kết liên tịch giữa ba đơn vị Phòng giáo dục và đào tạo, Hội Chữ thập đỏ, quận đoàn Thủ Đức. Trong dịp tháng hành động này, Hội Chữ thập đỏ quận khảo sát và hỗ trợ 16 trường hợp giáo viên và học sinh tại các trường bị bệnh hiểm nghèo như ung thư phổi, ung thư máu, bệnh tim, suy thận mãn tính, ung thư máu phải truyền máu suốt đời.”

Hơn 2 tháng qua, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã chia sẻ vật chất và tinh thần để trợ giúp nhân đạo cho những hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong xã hội trong giai đoạn cách ly xã hội do dịch bệnh COVID-19 với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. 

Cần xử lý mạnh với nạn “đinh tặc” ở TPHCM - Ban An toàn giao thông khen thưởng đột xuất cho các đơn vị có thành tích trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xử lý hành vi rải đinh, vật nhọn trên Quốc lộ 1 đoạn ...

Công Đoàn TPHCM trao sổ tiết kiệm, cắt tóc miễn phí cho người lao động - Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TPHCM trao tặng quà, sổ tiết kiệm và cắt tóc miễn phí cho cán bộ công nhân viên đang làm việc tại trường Cao đẳng Giao thông Vận tải Trung ương VI.