Tuyển 10.000 vị trí việc làm tại Chương trình Tiếp sức người lao động năm 2021 vào ngày 3/4

(VOH) - Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên TPHCM sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ việc làm cho thanh niên, bộ đội xuất ngũ, người sau cai nghiện…

Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên TPHCM (Yes Center) vừa cho biết, lễ ra quân Chương trình Tiếp sức người lao động năm 2021 sẽ diễn ra vào ngày 3/4/2021 tại Trung tâm Văn hóa Hòa Bình Quận 10 (B5 khu C30, đường Bắc Hải, Phường 14, Quận 10). 

Các hoạt động của chương trình là ký kết với Ban Giám đốc Công an Thành phố và Ban Chỉ huy Bộ Tư lệnh Thành phố về hỗ trợ việc làm cho đối tượng là chiến sĩ công an hoàn thành nghĩa vụ phục vụ trong công an nhân dân, bộ đội xuất ngũ, thanh niên hoàn lương và thanh niên sau cai; Tổ chức khu vực phỏng vấn, hỗ trợ việc làm dành cho lao động EPS và thực tập sinh IM-JAPAN về nước; Ra quân các đội hình tình nguyện tổ chức các hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm miễn phí tại các bến xe và các văn phòng của Trung tâm; Hướng dẫn đường đi, giới thiệu phương tiện di chuyển cho người lao động đến tìm việc.

tiếp sức người lao động, giới thiệu việc làm
Người lao động tham gia tìm việc tại Chương trình Tiếp sức người lao động năm 2020

Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên TPHCM cũng sẽ tổ chức cao điểm các hoạt động hỗ trợ người lao động gồm 3 đợt.

  • Đợt 1: Cao điểm hỗ trợ đối tượng là lao động phổ thông và sinh viên tốt nghiệp ra trường (Tháng 03 điến tháng 5).
  • Đợt 2: Cao điểm hỗ trợ lao động là thanh niên nông thôn tại các huyện ngoại thành (Tháng 6 đến tháng 8).
  • Đợt 3: Cao điểm hỗ trợ lao động là chiến sĩ công an hoàn thành nghĩa vụ phục vụ trong công an nhân dân, bộ đội xuất ngũ, lao động đặc thù (Thanh niên hoàn lương và thanh niên sau cai), lao động là người dân tộc thiểu số (Tháng 9 đến tháng 12).

Cùng với đó, hoạt động của Sàn giao dịch việc làm sẽ tổ chức phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp giữa người lao động và doanh nghiệp tại các gian hàng. Tư vấn và giới thiệu việc làm cho lao động có nhu cầu làm việc ở nước ngoài (xuất khẩu lao động). 

Hoạt động tư vấn và đăng ký bảo hiểm thất nghiệp: Tư vấn và tiếp nhận đăng ký bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đặc biệt, có 50 doanh nghiệp tham gia tuyển 10.000 vị trí việc làm tại chương trình.

Chương trình nhằm đồng hành cùng người lao động, đặc biệt là lao động trẻ trên bước đường lập thân, lập nghiệp. Giúp người lao động tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân, ổn định cuộc sống. Tăng cường các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng các ứng viên phù hợp sau thời gian giảm nhân sự do tình hình dịch bệnh Covid-19.