Điểm chuẩn đại học 2022: Các trường đại học thuộc khối sức khỏe tại TPHCM

(VOH) - Các trường đại học thuộc khối sức khỏe tại TPHCM đều đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2022.

Hôm nay 16/9, thêm nhiều trường đại học tại TPHCM tiếp tục công bố điểm chuẩn theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2022, đa số giảm so với năm 2021.

Điểm chuẩn Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Điểm chuẩn hầu hết các ngành của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đều giảm nhẹ. Một số ngành có điểm chuẩn giảm đến 4, 5 điểm như Dinh dưỡng, Điều dưỡng.

Năm 2022, hai ngành Y khoa và Răng Hàm Mặt có điểm chuẩn cao nhất trường - cùng 26,65 điểm.

Điểm chuẩn các ngành như sau:

Điểm chuẩn Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Xem thêm: Tổ y tế tư vấn từ xa Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tiếp sức chăm sóc F0 điều trị tại nhà

Điểm chuẩn Trường Đại học Y Dược TPHCM

Trường Đại học Y Dược TPHCM công bố điểm chuẩn trúng tuyển đại học hệ chính quy năm 2022 của hai phương thức xét tuyển.

Theo đó, điểm chuẩn các ngành theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 có mức từ 19,05 điểm (ngành Hộ sinh) đến 27,55 điểm (ngành Y khoa). Riêng ngành Dược học xét tuyển theo hai tổ hợp (B00 và A00) cùng mức điểm trúng tuyển 25,5 điểm.

Điểm chuẩn các ngành như sau:

Điểm chuẩn Trường Đại học Y Dược TPHCM

Xem thêm: Mức tăng học phí dự kiến của các trường đại học tại TPHCM năm học 2022-2023

Điểm chuẩn Khoa Y (ĐHQG-HCM)

So với năm 2021, điểm chuẩn các ngành của Khoa Y (ĐHQG-HCM) năm nay đều giảm, tuy nhiên mức giảm không đáng kể. Ngành Y khoa có điểm chuẩn 26,45, cao nhất trường, kế đến là ngành Răng Hàm Mặt.

Điểm chuẩn các ngành như sau:

Điểm chuẩn Khoa Y (ĐHQG-HCM)

Năm 2022, Khoa Y (ĐHQG-HCM) tuyển 425 sinh viên cho 5 ngành đào tạo. Từ năm 2022, Khoa Y mở thêm 2 ngành học mới là ngành Y học cổ truyền (75 chỉ tiêu) và ngành Điều dưỡng (150 chỉ tiêu). Chương trình đào tạo được thiết kế tích hợp theo mô đun với phương pháp dạy và học dựa trên vấn đề.

Các phương thức tuyển sinh năm 2022 vẫn được Khoa Y duy trì ổn định như năm 2021 (với 7 phương thức tuyển sinh).

Xem thêm: Điểm chuẩn đại học 2022: Chi tiết điểm chuẩn tất cả các trường thuộc Đại học Quốc gia TPHCM

Thí sinh trúng tuyển cần chuẩn bị nhiều giấy tờ cần thiết mang theo khi nhập học. Đồng thời theo dõi các thông báo của trường về thời gian nộp hồ sơ, xác nhận nhập học, các hồ sơ liên quan để cập nhật kịp thời và đúng nhất. Tùy vào mỗi trường sẽ có thông báo cụ thể trong giấy báo trúng tuyển.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, từ ngày 18/9/2022 đến 17h ngày 30/9/2022, Bộ sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến. Cơ sở đào tạo hướng dẫn thí sinh thực hiện đầy đủ quy trình xác nhận nhập học trực tuyến; thí sinh có thể kiểm tra kết quả xác nhận nhập học sau khi thoát khỏi và đăng nhập lại hệ thống.

Thí sinh đã xác nhận nhập học trực tuyến vẫn phải tiếp tục nhập học tại cơ sở đào tạo theo kế hoạch, thời gian và quy định của cơ sở đào tạo.