Cần chú trọng tính nêu gương của người đứng đầu trong học tập Bác

(VOH) – 327 tập thể, cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen của Ban Thường vụ T.U, Ban Tuyên giáo T.U TPHCM, Ban Thường vụ T.U TP Thủ Đức vì có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021 do Thành ủy TP Thủ Đức tổ chức sáng 29/10, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Thủ Đức Nguyễn Phước Hưng cho biết các cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ đã đạt nhiều kết quả tích cực về nhận thức và hành động. Qua đó, vai trò của cấp ủy và người đứng đầu được phát huy, thể hiện sự gương mẫu trong công tác cũng như sinh hoạt.

Cần chú trọng tính nêu gương của người đứng đầu trong học tập Bác
Các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc tại hội nghị nhận khen thưởng

 “Việc lựa chọn đúng nội dung, tổ chức thực hiện đúng thời điểm có tác dụng quan trọng giúp việc học Bác ngày càng lan tỏa sâu rộng; Góp phần đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với các biểu hiện suy thoái tư tưởng, đạo đức, lối sống, tự diễn biến tự chuyển hóa trong nội bộ và âm mưu chống phá của các thế lực thù địch”, Phó Bí thư Nguyễn Phước Hưng nói.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Phó Bí thư Nguyễn Phước Hưng cho rằng việc rà soát, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức công vụ gắn với thực hiện Chỉ thị 05 tại một số đơn vị còn chung chung, chưa gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Công tác kiểm tra, giám sát và đánh giá kết quả thực hiện các nội dung đã được tổ chức đảng, đảng viên đăng ký chưa được quan tâm đúng mức. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội TP Thủ Đức cần tập trung xây dựng nhiều giải pháp để đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình trong thời gian tới.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê biểu dương, đánh giá cao Đảng bộ Thành phố Thủ Đức đã có nhiều mô hình hay, cách làm mới trong tuyên truyền học tập và làm theo Bác. Qua đó tác động tích cực đến đời sống xã hội, tạo được sự đồng thuận của người dân. Để việc học tập và làm theo Bác ngày càng chất lượng, thiết thực.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM yêu cầu các cấp ủy Đảng và từng đảng viên thuộc Đảng bộ Thành phố Thủ Đức luôn xác định lấy chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, phải tiếp tục nâng cao, đổi mới phương pháp học tập, lấy xây làm chính.

Cần chú trọng tính nêu gương của người đứng đầu. Đặt lợi ích của đất nước, nhân dân lên hàng đầu, từ đó tạo ra sức mạnh tổng hợp đa chiều góp phần phát triển cho Thành phố Thủ Đức. Đảng bộ Thành phố Thủ Đức phải tiếp tục nâng cao, đổi mới phương pháp học tập, lấy xây làm chính. Ở đó, không nên chọn những vấn đề quá lớn lao, quá sức mà phải đi từ vấn đề đơn giản rồi phát triển theo từng cấp bậc”, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê nói.

Đề cập việc sơ kết, tổng kết học tập và làm theo Bác, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê yêu cầu mỗi đơn vị cần phải thực hiện nghiêm túc để đánh giá những vấn đề còn tồn tại, qua đó có giải pháp cải thiện; Phải thể hiện rõ quan điểm đối với cái đẹp và phê phán những cái xấu, tiêu cực.

Dịp này, 3 tập thể, 3 cá nhân được nhận bằng khen của Ban thường vụ Thành ủy TPHCM; 8 tập thể, cá nhân nhận giấy khen của Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và 313 tập thể, cá nhân được Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Thủ Đức khen thưởng vì có thành tích nổi bật trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021.