Đại biểu báo chí - xuất bản góp ý dự thảo văn kiện Đại hội

(VOH) - Tại hội nghị, có 18 ý kiến của các đại biểu đóng góp dự thảo lần 2 văn kiện Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025.

Sáng nay 14/5, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức hội nghị lắng nghe ý kiến của đại biểu báo chí - xuất bản góp ý dự thảo các văn kiện đại hội XIII của Đảng và dự thảo lần 2 văn kiện Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025.

Các đại biểu báo chí - xuất bản góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp

Chủ trì và phát biểu tại hội nghị, ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy điểm lại một số nội dung trọng tâm trong dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ TPHCM.

Trong đó, có một số thành tựu TP đạt được trong nhiệm kỳ qua như: kinh tế tăng trưởng khá và ổn định, tổng sản phẩm trong nước tăng bình quân đạt 8,3%/năm, chất lượng tăng trưởng kinh tế được cải thiện, giữ vững vị trí đầu tàu của cả nước. Cùng với đó là những thách thức TP đang đối mặt như dân số tăng, đất nông nghiệp ngày càng giảm, đô thị hóa nhanh, tỷ suất sinh thấp nhất cả nước, cơ chế tài chính, tính cạnh tranh địa phương thấp, chưa khai thác tiềm lực, sự hợp tác giữa các địa phương trong vùng.

Tại hội nghị, có 18 ý kiến của các đại biểu đóng góp dự thảo lần 2 văn kiện Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó tập trung một số vấn đề như: chủ đề đại hội cần cô đọng, thể hiện mục tiêu khái quát.

Vấn đề nguồn nhân lực của đảng bộ TP, phát triển tài năng văn hóa, nhận định về truyền thông phải thích ứng trong công nghệ số. Công tác xây dựng Đảng cần chú trọng cải cách hành chính trong đảng, nâng cao trình độ lý luận chính trị của đảng viên, vấn đề quốc phòng an ninh chưa phản ánh đúng tầm và thế của TPHCM.

Đồng chí Dương Ngọc Hải làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM - Chiều 13/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, đã trao quyết định của Ban Bí thư và Ban Thường vụ Thành ủy cho tân Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Dương Ngọc Hải.