Các chuyên gia, nhà khoa học, trí thức góp ý dự thảo các văn kiện đại hội Đảng

(VOH) – Các đại biểu đã đánh giá cao nội dung các Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng và dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội XI của Đảng bộ TPHCM.

Sáng 12/6, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, trí thức góp ý dự thảo các văn kiện đại hội XIII của Đảng và dự thảo (lần 2) báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025).

Toàn cảnh hội nghị

Chủ trì và phát biểu tại hội nghị, ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, mong muốn các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến, có đánh giá đúng mức sự phát triển của TP, nhìn nhận ưu thế yếu kém của TP qua nhiệm kỳ. Ông Phan Nguyễn Như Khuê cho rằng, TPHCM tựu trung đông đảo nhà khoa học, chuyên gia, trí thức, trải nghiệm, có nhiều công trình gắn liền với TP trong chặng đường vừa qua. Do vậy những đóng góp của các đại biểu sẽ là góp phần bổ sung hoàn thiện văn kiện của Trung ương và TP.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá cao nội dung các Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng và dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội XI của Đảng bộ TP.

Đồng thời, nêu ý kiến đóng góp các nội dung về các chương trình trọng điểm của Thành phố về lĩnh vực kinh tế, đào tạo nguồn nhân lực, giáo dục, y tế trong dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội XI của Đảng bộ TP.

Đẩy nhanh tiến độ khai thác quỹ đất dọc tuyến metro số 1 - UBND TPHCM cũng giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc lập danh mục quỹ đất, xác định diện tích, pháp lý từng khu đất để đề xuất giải pháp quy hoạch, chức năng sử dụng đất.
Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 - Để triển khai hiệu quả quy định về tiền lương tối thiểu vùng, UBND TPHCM vừa kiến nghị Bộ LĐ-TB-XH hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp cũng như người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch ...