Lấy sự hài lòng của người dân để đánh giá chất lượng của cán bộ, công chức, đảng viên

​​​​​​​(VOH) - Chiều 11/6, Đại hội Đại biểu Đảng bộ Phường 25, quận Bình Thạnh bế mạc thông qua Nghị quyết với 14 chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong phiên bế mạc, đại hội đã bầu Ban chấp hành gồm 15 đồng chí và tại phiên họp thứ nhất ông Vũ Nam Trung được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy phường nhiệm kỳ 2020-2025. Một trong những nhiệm vụ được đại hội quan tâm hàng đầu là phấn đấu đến cuối năm 2025, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn của Thành phố còn dưới 0,5%, thu nhập bình quân đầu người của hộ nghèo tăng so với năm 2020 khoảng 1,3 lần.

 Ban Chấp hành Đảng bộ Phường 25

 Ban Chấp hành Đảng bộ Phường 25

Cùng với đó là chỉ tiêu về giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính đúng hạn cho người dân hàng năm đạt phải 99%, trong đó 95% tỷ lệ hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính. Để đạt được mục tiêu đề ra, ông Vũ Nam Trung, Bí thư Đảng ủy Phường 25 cho biết, sẽ tập trung những giải pháp sát với thực tiễn phường. Trong đó chú ý công tác quản lý nhà nước trên địa bàn. Nâng cao năng lực sức chiến đấu của Đảng. Từ đó tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, đưa Nghị quyết vào thực hiện một cách có hiệu quả.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Phường 25 đã lãnh đạo địa phương hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra. Công tác quản lý đô thị được chú trọng, tập trung nâng cao nhận thức của người dân trong việc thực hiện nếp sống văn minh - mỹ quan đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn, sửa chữa, chỉnh trang kịp thời các tuyến đường nội bộ, tuyến hẻm, vỉa hè hư hỏng, xuống cấp. Nhiều mô hình văn hóa được nhân rộng góp phần tạo sự đồng thuận của người dân cùng chung tay xây dựng phường văn minh đô thị.

Trong đó, công tác cải cách hành chính là điểm nhấn quan trọng được ông Dương Tấn Khanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường trình bày tại Đại hội: "Tổ chức tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính cho người dân với tỉ lệ đúng hạn 99%, trong đó tỉ lệ hài lòng luôn luôn trên 90%. Phường đã xây dựng trang web để tiếp nhận phản ánh của người dân, qua đó kịp thời giải quyết cho người dân những khiếu nại, phản ánh đúng theo quy định”.

Do địa bàn phường khá rộng, dân cư đông có nhiều khu chung cư, trường đại học nên việc đảm bảo trật tự an toàn xã hội cũng là nhiệm vụ quan trọng được đại hội quan tâm và đề ra chỉ tiêu hàng năm, kiềm chế tỷ lệ phạm pháp hình sự không quá 09 vụ/10 ngàn dân và tỷ lệ khám phá án phải đạt từ 77% trở lên.

Đánh giá cao các chỉ tiêu cụ thể được Đảng bộ Phường 25 đề ra, tuy nhiên theo Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh ông Vũ Ngọc Tuất điều quan trọng nhất là làm thế nào để Nghị quyết phải đi vào cuộc sống, phục vụ cho thực tiễn đời sống của người dân địa phương. Trong đó đặc biệt chú trọng công tác phục vụ Nhân dân của cán bộ, công chức, đảng viên.

“Xác định lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp để đánh giá chất lượng hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức, đảng viên. Chú trọng nâng cao ý thức, thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân, gắng với việc công khai minh bạch và gần dân, lắng nghe nhân dân” - ông Vũ Ngọc Tuất nói.

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Phường 25 tiếp tục vận động Nhân dân cùng Nhà nước bê-tông, nhựa hóa và chống ngập một số tuyến đường nội bộ ở các khu phố. Đồng thời, kiến nghị thành phố, quận đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình trọng điểm trên địa bàn phường để góp phần đảm bảo cơ sở vật chất cho các cơ quan, đơn vị nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân, ổn định và góp phần phát triển kinh tế văn hóa xã hội cho địa phương qua đó nâng cao chất lượng sống cho người dân trong thời gian tới.

TPHCM: Cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đưa người Việt Nam ra nước ngoài trái phép - UBND TPHCM yêu cầu tăng cường kiểm tra, thanh tra các hoạt động giới thiệu việc làm, đưa người Việt Nam đi lao động ở nước ngoài...
Chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung tại khu đất phường Bình An, quận 2 - UBND TP vừa phê duyệt chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung đối với hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất trong phần diện tích 43.957,6m2 thuộc một phần KP1, phường Bình An, ...