Đảng bộ phường Linh Đông hướng đến đạt chuẩn phường văn minh đô thị

(VOH) - Với tỉ lệ phiếu đồng ý 100% ông Lê Minh Tuấn được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy phường Linh Đông, quận Thủ Đức nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong phiên bế mạc chiều 14/3, Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường Linh Đông đã thông qua Nghị quyết với 23 chỉ tiêu và nhiệm vụ để phát triển địa phương cho nhiệm kỳ 5 năm tới.

Thủ Đức, Đảng bộ phường Linh Đông

Quang cảnh Đại hội phường Linh Đông

Theo đó, các chỉ tiêu được Nghị quyết Đại hội thông qua bao trùm trên nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, vệ sinh môi trường, an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng…với những tỉ lệ cụ thể cho từng năm. Trong đó tập trung vào lĩnh vực kinh tế phấn đấu đạt và vượt từ 3% đến 5% các chỉ tiêu thu thuế, thực hiện tốt công tác quản lý trật tự xây dựng, đảm bảo 100% công trình xây dựng được kiểm tra và xử lý kịp thời, phấn đấu đến năm 2025 có 90% hộ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa và phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

Cùng với các chỉ tiêu cụ thể, ông Lê Minh Tuấn, Bí thư Đảng ủy phường Linh Đông nhiệm kỳ 2020-2025 thông tin thêm 3 nhiệm vụ trọng tâm: “Nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Cải cách chỉnh trang đô thị, đẩy mạnh quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng, tạo điều kiện sống tốt cho Nhân dân. Đẩy mạnh cải cách hành chính, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đảm bảo sự hài lòng của cá nhân tổ chức”.Với tinh thần nhìn thẳng vào khuyết điểm hạn chế, để đưa ra giải pháp, chương trình hành động cụ thể cho nhiệm kỳ mới nên Văn kiện Đại hội Đảng bộ phường Linh Đông được các Đại biểu đánh giá cao và đồng tình khi thảo luận. Từng tham dự nhiều kỳ Đại hội, nhưng theo Đại biểu Trần Trọng Yên, Bí thư Chi bộ Khu phố 4 lần này Văn kiện bao quát được nhiều vấn đề, bám sát thực tiễn của địa phương và nghiêm túc nhìn nhận hạn chế để khắc phục: “Một số của hạn chế của Đảng ủy nhiệm kỳ qua có kiểm điểm rồi, thông qua đó rút kinh nghiêm trước Đại hội cũng đã khắc phục bằng việc làm rất cụ thể. Chúng tôi ghi nhận sự chuyển biến tích cực””.

Thủ Đức, Đảng bộ phường Linh Đông

Ông Lê Minh Tuấn, Bí thư Đảng ủy phường Linh Đông phát biểu

Trong thời gian qua phường Linh Đông là 1 trong những phường có tốc độ đô thị hóa rất nhanh, kéo theo đó tỉ lệ dân số tăng nhanh, nhu cầu về nhà ở cũng tăng theo, do đó trên địa bàn phường đã xảy ra một số vi phạm trong xây dựng.

Theo Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận Thủ Đức, Nguyễn Thọ Truyền thì Đảng bộ phường cần xem đây là bài học sắc và có giải pháp khắc phục ngay: “Tăng cường thực hiện hiệu quả Chỉ thị 23 của Thành ủy và Nghị quyết 26 của Quận ủy về quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn. Nhất là thời gian qua trên địa bàn đã xảy ra 1 số vi phạm đáng tiếc. Tôi cho đây là bài học sâu sắc và phường phải khắc phục triệt để vấn đề này trong thời gia tới”.

Thủ Đức, Đảng bộ phường Linh Đông

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận Thủ Đức, Nguyễn Thọ Truyền phát biểu

Thủ Đức, Đảng bộ phường Linh Đông

BCH Đảng bộ phường Linh Đông nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ phường Linh Đông cũng sẽ tập trung lãnh đạo địa phương phát triển kinh tế, tạo thuận lợi thu hút đầu tư. Bên cạnh đó sẽ thực hiện phát triển đô thị đồng bộ, bền vững bảo đảm môi trường sống tốt cho Nhân dân, bảo đảm chính sách an sinh xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ.