Khánh thành “Không gian Văn hoá Hồ Chí Minh” tại Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc

(VOH) - Sáng nay 9/10, Đảng ủy Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc tổ chức Lễ khánh thành Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh.

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh là sự lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm cho nét đẹp văn hóa, con người Hồ Chí Minh thấm sâu vào con người Thành phố, là một nguồn sức mạnh đặc thù của con người nơi Thành phố được vinh dự mang tên Bác. Việc làm cho môi trường sống Thành phố chứa đầy giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hình thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh là vấn đề lớn, góp phần xây dựng, bồi đắp, phát huy những phẩm chất tốt đẹp, đặc trưng con người Thành phố Hồ Chí Minh trong thời kỳ mới.

Ông Hồ Hoàng Nam – Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ BQL các KCX và CN Thành phố, Bí thư Đảng ủy KCN Vĩnh Lộc phát biểu ra mắt Không gian van hoá Hồ Chí Minh
Ông Hồ Hoàng Nam – Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ BQL các KCX và CN Thành phố, Bí thư Đảng ủy KCN Vĩnh Lộc phát biểu ra mắt Không gian văn hoá Hồ Chí Minh.

Ông Hồ Hoàng Nam - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố, Bí thư Đảng ủy Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc cho biết, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, trở thành nề nếp, việc làm thường xuyên của mỗi cá nhân, nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng với chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Đồng thời, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, hình thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh; phát huy đặc trưng văn hóa, tính cách công nhân thành phố Bác Hồ luôn năng động, sáng tạo, đi đầu. Qua đó, huy động sức mạnh của toàn hệ thống chính trị để nâng cao chất lượng cuộc sống người lao động trong các Khu chế xuất, khu công nghiệp Thành phố.

Khánh thành “Không gian văn hoá Hồ Chí Minh” tại Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc 2
Các đại biểu, người lao động, thanh niên công nhân tham quan một góc văn hoá Hồ Chí Minh.

Tại lễ khánh thành, ông Hồ Hoàng Nam phát biểu: “Không chỉ nghiên cứu trực tiếp không gian văn hoá Hồ Chí Minh còn được Đảng uỷ Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc triển khai trên các không gian mạng thông qua các website, zalo, facebook của Đảng uỷ Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, các video clip, thước phim tư liệu về Bác, những lời dạy của Bác được Đảng uỷ Khu công nghiệp Vĩnh Lộc biên tập và xây dựng lại để phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Nơi đây còn là nơi để tổ chức các hoạt động sinh hoạt chủ điểm của chi bộ, chi đoàn, sinh hoạt của các câu lạc bộ đội nhóm, ngoài ra nơi đây chúng tôi sẽ dùng làm kết nạp Đảng cho các quần chúng ưu tú, kết nạp Đoàn cho các bạn thanh niên công nhân tiểu biểu và là nơi để Đảng bộ Khu Công nghiệp Vĩnh lộc tổ chức tuyên dương các gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ”.

Thay mặt Đảng uỷ Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố, bà Nguyễn Thị Bích Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Ban Quản lý khu chế xuất và công nghiệp Thành phố cho biết: “Việc xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh, hình thành không gian văn hoá Hồ Chí Minh, phát huy đặc trưng văn hoá, tính cách con người TPHCM nói chung và công nhân, người lao động tại các khu chế xuất và khu công nghiệp thành phố nói riêng, luôn năng động sáng tạo, đi đầu,...qua đó góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của công nhân và người lao động”.

Sau lễ khánh thành “Không gian văn hoá Hồ Chí Minh”, Đảng uỷ Khu công nghiệp Vĩnh Lộc tiếp tục tổ chức báo cáo chuyên đề xây dựng không gian văn hoá Hồ Chí Minh.