Sắt son niềm tin với Đảng

(VOH) - Bên cạnh niềm tự hào là trách nhiệm của người đảng viên, trách nhiệm được tiếp tục cống hiến để xứng đáng với những gì mà Đảng, tổ chức tin tưởng giao phó.

Đón chào xuân mới, đón chào Đảng ta sinh nhật lần thứ 90, hướng tới đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, chúng ta càng thêm vững tin vào sức mạnh của ý Đảng-lòng dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Những đảng viên đã tuyên thệ một lòng trung thành, tin tưởng tuyệt đối vào đảng, luôn khẳng định niềm tin son sắt vào lý tưởng của Đảng, của Bác Hồ, quyết tâm đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Được đứng trong hàng ngũ của Đảng, phấn đấu vì lý tưởng của Đảng luôn là nguyện vọng, mục tiêu, động lực phấn đấu của mỗi quần chúng. Bên cạnh niềm tự hào là trách nhiệm của người đảng viên, trách nhiệm được tiếp tục cống hiến để xứng đáng với những gì mà Đảng, tổ chức tin tưởng giao phó.

Tuổi trẻ là mùa xuân của đất nước và mỗi người đảng viên trẻ cần nâng cao vai trò hạt nhân nòng cốt của mình, vừa tiên phong, gương mẫu, vừa tìm tòi, sáng tạo ra các mô hình hay, giải pháp tốt cho công tác, cho địa phương, đơn vị nơi mình học tập, công tác.

Năm 2012, Nguyễn Thị Thu Diễm, vinh dự được đứng vào hàng ngũ của đảng, ngày đó không chỉ là niềm vinh dự của riêng bản thân mà còn là niềm vinh dự của cả gia đình. Năm 2019, Nguyễn Thị Thu Diễm còn được vinh dự là 1 trong 500 đảng viên tham gia chương trình gặp gỡ đảng viên trẻ toàn quốc tại Hà Nội. Năm 2020, Nguyễn Thị Thu Diễm càng vinh dự khi nhận danh hiệu công dân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh dành cho những nỗ lực, cống hiến cho xã hội. Theo Thu Diễm các đảng viên trẻ luôn dành trọn niềm tin sắt son với đảng, luôn tin và trung thành tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và luôn hướng về những giá trị tốt đẹp. Bản thân Thu Diễm không chỉ tin, yêu mà còn hành động bằng những việc làm cụ thể nhất: “Mình luôn tin và đi theo con đường của Đảng. Không chỉ tin mà mình hành động bằng những việc hết sức cụ thể. Thứ nhất, phần việc trong cuộc sống hàng ngày của mình, mình rèn luyện, bồi dưỡng và không ngừng phấn đấu. Thứ hai mình hoạt động có ích cho cộng đồng và xã hội. Đối với đảng viên trẻ, việc tiên phong, không ngại khó khăn, đi đầu trong hoạt động của đơn vị, địa phương, cơ quan, để tạo phong trào, thể hiện sự sáng tạo, gương mẫu và nhiệt lửa của người trẻ, đặc biệt là người đảng viên trẻ”.

Đảng viên trẻ Bùi Thị Thu Hương - chi bộ Đài Truyền hình Thành phố bày tỏ niềm tự hào khi là thế hệ đảng viên tiếp nối truyền thống của đất nước và nguyện ra sức mình thực hiện tốt nhiệm vụ góp phần vào sự phát triển của Thành phố mang tên Bác: “Là một đảng viên trẻ mới kết nạp, bên cạnh việc nỗ lực phấn đấu thực hiện điều nêu trên, tôi cũng tự đặt ra mục tiêu cho bản thân: ngày hôm nay sống tốt hơn ngày hôm qua, ngày mai sống tốt hơn ngày hôm nay, xác định việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh, hết sức mình vì nhân dân, vì sự nghiệp của đảng, vì sự phát triển bền vững của Thành phố Hồ Chí Minh”.

Đảng Cộng sản Việt Nam, 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam

Nghệ sĩ ưu tú Ca Lê Hồng. Ảnh: TPO

Không chỉ với đảng viên trẻ, mà với các nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực văn hóa văn nghệ cũng rất ý thức vai trò làm chiến sĩ trên mặt trận văn hóa. Hơn 80 năm tuổi đời, 60 năm hoạt động nghệ thuật, 50 năm tuổi đảng, Nghệ sĩ ưu tú Ca Lê Hồng không bao giờ quên ngày 7/5/1964 kỷ niệm 10 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, bà vinh dự đứng vào hàng ngũ của đảng. Đến nay, tuổi đã hơn 80 nhưng bà vẫn luôn đầy nhiệt huyết đã và đang tiếp tục làm công tác giảng dạy cho thế hệ trẻ. Là một đảng viên, nghệ sĩ bà rất tâm đắc lời Bác Hồ dạy “Nghệ sĩ là chiến sĩ trên mặt trận văn hóa tư tưởng”. Bà có cơ duyên được gặp Bác bốn lần. Sau mỗi lần gặp, bà luôn đong đầy những cảm xúc, kỷ niệm và rút ra những bài học cho bản thân mình trong quá trình hoạt động nghệ thuật. Bà chia sẻ: Là một đảng viên –nghệ sĩ tôi luôn tâm đắc lời Bác Hồ dạy “nghệ sĩ là chiến sĩ trên mặt trận văn hóa tư tưởng. Đặc biệt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua, là đạo diễn tôi luôn trăn trở, suy xét phải thực hiện lời Bác Hồ dạy bằng những hành động hằng ngày, thường xuyên tự soi mình trong sinh hoạt, lối sống, lời nói, ứng xử: “Suốt chặng đường 60 năm hoạt động nghệ thuật, trên các cương vị nghệ sĩ biểu diễn, đạo diễn, quản lý đào tạo và giảng dạy, tôi luôn cố gắng học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng của một đảng viên, nghệ sĩ, bằng cả tâm lực đóng góp sức mình cho hoạt động văn nghệ, nhất là cho sân khấu miền Nam. Dẫu hôm nay tôi đã bước vào tuổi 80, tôi vẫn tiếp tục giảng dạy ở trường Sân khấu điện ảnh”.

Với ông Trần Thanh Huyền, Đảng bộ cơ quan Hội Cựu chiến binh Thành phố là người đảng viên có được sự may mắn khi sống, chiến đấu và cống hiến dưới sự lãnh đạo của đảng, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, làm nhiệm vụ quốc tế ở Lào và Campuchia. Tròn 40 năm tuổi đảng, ông đã về hưu sau 42 năm phục vụ trong quân đội, hơn 8 năm công tác Hội cựu chiến binh, ông luôn tin tưởng và vững vàng một niềm tin với Đảng: “Theo đảng, luôn luôn tin tưởng vào đường lối chính nghĩa của đảng, tin vào lý tưởng cách mạng của đảng, đây là điều tâm niệm của bản thân tôi. Theo nguyên tắc đó, tôi luôn rèn luyện giữ mình trung thành kiên định với đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, với lý tưởng trong mọi hoàn cảnh, luôn vững vàng với sự lãnh đạo của đảng vào công cuộc đổi mới của đất nước, nhất là lúc cách mạng gặp khó khăn, hoặc đất nước gặp những thách thức ngoặt nghèo. Một lòng sắt son với đảng, với Tổ quốc và nhân dân, tôi nguyện phấn đấu giữ gìn phẩm chất đạo đức của người đảng viên, làm tấm gương cho con, cháu trong gia đình, đồng chí, đồng đội, bạn bè, anh em nhân dân”.

Trong trái tim mỗi con người, ai cũng có niềm tin, niềm tin đó luôn giúp cho họ có được cuộc sống và cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn. Đối với mỗi đảng viên cũng vậy, niềm tin lớn nhất, đó là niềm tin vào Đảng, luôn giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng.