Triển lãm 10.000 cuốn sách kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng

(VOH) - Sáng nay, 3/2, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan Triển lãm Sách kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020).

Triển lãm do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương cùng Bộ Văn hoá-Thể thao và Du lịch tổ chức. Cùng tham quan có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, lãnh đạo một số bộ, ngành.

 kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng

Ảnh: VGP

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham quan và nghe giới thiệu về các cuốn sách của các nhà xuất bản lớn, giới thiệu tổng quan về quá trình thành lập Đảng, vai trò lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; cũng như thành quả của quá trình đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế. Trong đó, có những cuốn như Đường Cách mệnh, Đảng Lao động Việt Nam đã làm gì cho nhân dân Việt Nam, Sức mạnh dân tộc của cách mạng Việt Nam dưới ánh sáng của tư tưởng Hồ Chí Minh, Nghệ thuật lãnh đạo của Đảng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc thông nhất đất nước...

Khai mạc ngày 2/2, Triển lãm sẽ trưng bày khoảng 10.000 cuốn sách có nội dung liên quan tới Đảng Cộng sản Việt Nam trong hành trình 90 mùa xuân đi cùng dân tộc, được xuất bản qua các thời kỳ.

Trong thời gian diễn ra Triển lãm, các nhà xuất bản: Chính trị Quốc gia Sự thật, Lý luận chính trị, Công an nhân dân, Quân đội nhân dân, Thông tin và Truyền thông, Nhà xuất bản Trẻ… sẽ tổ chức các sự kiện giới thiệu sách mới chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng.

Bên cạnh các gian triển lãm sách theo các chủ đề như Đảng Cộng sản Việt Nam với công cuộc Kháng chiến giải phóng dân tộc, Đảng Cộng sản Việt Nam với công cuộc đổi mới, Phát triển và hội nhập quốc tế… tại Thư viện Quốc gia còn diễn ra nhiều hoạt động giao lưu, tọa đàm của các tác giả với bạn đọc nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Triển lãm sách sẽ góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, khẳng định niềm tin của đảng viên và nhân dân đối với vai trò lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 9/2.