Chờ...

Tesla triệu hồi gần như tất cả xe điện của hãng tại Mỹ

VOH - Tesla đang triệu hồi 2,2 triệu xe, hoặc gần như tất cả xe điện của hãng tại Mỹ, do cỡ chữ trên đèn cảnh báo không chính xác, làm tăng nguy cơ va chạm.

Thông tin trên được Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) cho biết vào ngày 2/2.

Con số này nhiều hơn 2,03 triệu xe mà Tesla đã triệu hồi tại Mỹ vào hai tháng trước - nhằm cài đặt các biện pháp bảo vệ mới trong hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến Autopilot.

Tesla
Xe Tesla Model 3 được bày bán tại cơ sở Tesla ở Long Beach, California, Hoa Kỳ, ngày 22/5/2023 - Ảnh: Reuters

Xem thêm: Tesla triệu hồi gần 2 triệu xe tại Mỹ vì tính năng Autopilot

NHTSA cho biết, đợt triệu hồi mới nhất bao gồm các loại xe thuộc nhiều mẫu xe khác nhau của Tesla, bao gồm Model S, Model X, Model 3 2017-2023, Model Y và xe Cybertruck 2024.

Theo NHTSA: “Đèn cảnh báo có cỡ chữ nhỏ hơn có thể khiến thông tin an toàn quan trọng trên bảng điều khiển khó đọc, làm tăng nguy cơ va chạm”.

Cơ quan quản lý cho biết, Tesla đã bắt đầu phát hành bản cập nhật phần mềm không dây miễn phí vào ngày 23/1 để khắc phục sự cố. Bản cập nhật phần mềm sẽ tăng kích thước phông chữ của các đèn cảnh báo trực quan cho hệ thống phanh, đỗ xe và chống bó cứng phanh (ABS).

Tiêu chuẩn An toàn Phương tiện Cơ giới Liên bang yêu cầu các chỉ báo cảnh báo đối với xe được trang bị phanh thủy lực phải cao ít nhất 3,2 mm hoặc 8 inch.

Tiêu chuẩn cũng yêu cầu màu sắc tương phản cho văn bản, cảnh báo trực quan và nền, một trong số đó là màu đỏ.

Báo cáo cho biết thêm, Cybertruck của Tesla đã bắt đầu nhận được bản cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố cho các đơn vị đang sản xuất.

Đây cũng là đợt triệu hồi đầu tiên đối với mẫu xe bán tải chạy điện mới mà Tesla bắt đầu bàn giao cho khách hàng vào tháng 11 năm ngoái.