Chờ...

Có gì trong quán lẩu chay đang “khuấy đảo” sinh viên và người dân Thủ Đức?

VOH - Món lẩu đa dạng, hương vị đậm đà “ngon vị củ ngọt vị rau” và kinh doanh với quan điểm “mình ăn sao thì bán như vậy”.

“Nhà cô gần ở đây, cháu cô mới 9 tuổi thôi mà cứ đòi ngày lại quán ăn 2 lần sáng chiều, rồi kêu cả nhà đi nữa”, một chia sẻ vui về quán Lẩu chay - Xưa 1996 của cô thực khách tuổi trung niên. Cô ấn tượng với hương vị ngọt thanh, đậm đà vừa miệng của quán, nước chấm thì là lạ bắt vị tạo cảm giác ăn ngon hơn. 

Có gì trong quán lẩu chay đang “khuấy đảo” sinh viên và người dân Thủ Đức? 1

Không gian của quán mang hơi hướng giống với Đà Lạt. - Ảnh: Fanpage quán lẩu chay - Xưa

Ngoài ra, cô còn thích thưởng thức món bánh bột lọc ở quán với lớp bột bên ngoài dai mịn, bên trong thơm phức vị nhân. Đặc biệt hơn, anh Trần Minh Quốc - chủ quán chia sẻ rằng: “Loại bánh này được chính tay các cô bác ở Huế đóng gói rất kỹ lưỡng, và mỗi tuần anh phải nhập 2.000 cái gửi vào”.

Tọa lạc tại số 46B đường 16, khu phố 1, phường Linh Trung, TP Thủ Đức. Mô hình quán thiết kế theo không gian mở thoáng mát, gần gũi và được trang trí bằng các loại cây xanh, được anh đem từ Đà Lạt về để trang trí tại quán.

Có gì trong quán lẩu chay đang “khuấy đảo” sinh viên và người dân Thủ Đức? 2

Mô hình quán thiết kế theo không gian mở thoáng mát, gần gũi và được trang trí bằng các loại cây xanh mát mắt. - Ảnh: Fanpage quán lẩu chay - Xưa

Lẩu ở đây có 4 loại mang 4 tên tượng trưng cho 4 hương vị độc đáo tại quán. Lẩu Thương – vị chua cay, lẩu Nhớ - vị nấm, lẩu Hoài – vị đậu men, lẩu Xưa – vị rong biển. Vài năm trước, khi lần đầu mở quán đầu tiên thì anh chỉ tập trung kinh doanh 4 loại lẩu. Nhưng về lâu dài, anh nhận ra cần phải thêm nhiều món ăn kèm đa dạng để khách “ăn vui” trong lúc chờ lẩu. 

Có gì trong quán lẩu chay đang “khuấy đảo” sinh viên và người dân Thủ Đức? 3

Giá thành của các loại combo lẩu. - Ảnh: Fanpage quán lẩu chay - Xưa

Giờ đây, trên thực đơn của quán có khá nhiều sự lựa chọn cho món ăn kèm như: bào ngư chiên giòn, hoành thánh nhân, gỏi thập cẩm, bánh lọc Huế, bào ngư hấp sả, kim châm chiên giòn, chả ram chay và đậu hủ chiên giòn ... 

Thông thường, quán mở vào lúc 9h sáng và nhanh chóng ổn định lượng khách vào khung giờ trưa, và trở nên đông đúc cho đến 22h đêm. 

Vì khách hàng đa số là sinh viên nên giá cả ở quán lẩu rất phải chăng, dao động chỉ từ 19.000 đồng. Tuy nhiên, dù giá một phần ăn không đắt nhưng anh luôn lựa chọn nguyên liệu tươi xanh, chất lượng nên rất đảm bảo vệ sinh. Anh sẽ chọn lọc kỹ nơi cung cấp, và để thực phẩm được tươi ngon thì anh luôn đặt hàng mới mỗi tối. 

Có gì trong quán lẩu chay đang “khuấy đảo” sinh viên và người dân Thủ Đức? 4

Hình ảnh món bún xì dầu tại quán, thường bao gồm bún - dưa leo - rau - đậu hũ - sườn chay. - Ảnh: Fanpage quán lẩu chay - Xưa

Anh Quốc cũng chia sẻ: “Từ khi mở quán thứ 2 này, mình và vợ hy vọng có thể đóng góp nho nhỏ cho làng ẩm thực Việt, bằng cách sáng tạo tên lẩu để tô đậm chất riêng của món Việt và nông sản Việt”.

Các bạn sinh viên đến quán ăn và chia sẻ: “Mình được bạn giới thiệu tới đây ăn, mình thấy các món ở đây phù hợp với túi tiền, hương vị tương đối ngon. Cách nấu của quán rất phù hợp, vị lẩu cũng hài hòa hơn các quán xung quanh”.

Có gì trong quán lẩu chay đang “khuấy đảo” sinh viên và người dân Thủ Đức? 5

Góc bếp được sắp xếp gọn gàng và mang nét đẹp của “Góc bếp Xưa”.

“Thương xưa nhé, Nhớ xưa hoài…!” câu phương châm được anh chị tâm huyết đặt dựa trên 4 cái tên gần gũi của 4 vị lẩu. Theo quan sát, quán lẩu chay của anh Quốc phù hợp với khách văn phòng, sinh viên và khách du lịch. Khách tìm đến quán đa phần qua truyền miệng, vì được biết quán không quảng cáo rầm rộ nhưng luôn giữ được sức hút.