Hội chợ "Mỹ thực Nhật Bản" tại Quận 1, TPHCM

(VOH) - Hơn 30 đặc sản  ở vùng Hokkaido vừa phục vụ miễn phí đến người dân TPHCM.

Đây là chương trình do công ty Marukoshi Seagull ở Hokkaido (Nhật Bản) phối hợp với thương hiệu nhà hàng Morico tổ chức, nhằm quảng bá ẩm thực Nhật Bản đến Việt Nam. Thời gian diễn ra từ ngày 4-6/3 và 11-13/03 vào khung giờ 16h-20h. tại địa chỉ 30 Lê Lợi (quận 1).

Tại hội chợ mỹ thực lần này, ban tổ chức giới thiệu đến thực khách những món ăn đặc sắc và nổi tiếng vùng Hokkaido như: lẩu cua Hanasaki (vùng Nemuro), lẩu cá hồi rau củ, lẩu cua tuyết đỏ, đặc biệt món thịt bò Kitaushiri được nuôi dưỡng trong môi trường thiên nhiên Hokkaido với sức khỏe tốt, thể trạng thoải mái, không chịu áp lực, ăn cỏ khô và gạo Hokkaido đã được tuyển chọn nghiêm ngặt để đảm bảo sự an toàn, an tâm cho người dùng.

Ngoài ra, còn có các món cá nướng nổi tiếng như cá thu đao Mirin, cá bơn Souhachi, cá tuyết, cá Komai. Những món tráng miệng như kem trà xanh, dưa lưới, bánh mochi phô mai... 

Hội chợ
Các đầu bếp chuyên nghiệp đang chế biến món ăn Hokkaido (Nhật Bản) phục vụ khách tham quan

“Người Việt Nam biết đến ẩm thực vùng Hokkaido còn rất ít. Với sự kiện này, chúng tôi mong muốn đem đến những nguyên liệu tươi ngon và chế biến món ăn từ Hokkaido để người Việt Nam biết thêm về văn hóa ẩm thực của tỉnh này ” - chị  Trần Thị Thúy - quản lý công ty Marukoshi Seagull Việt Nam cho biết.

Là hòn đảo lớn thứ 2 ở Nhật Bản, thứ 21 trên thế giới, Hokkaido là một trong 4 hòn đảo chính tạo nên quần đảo Nhật Bản với hơn 5 triệu dân đang sinh sống. Nhờ vị trí nằm ở cực Bắc Nhật Bản, Hokkaido có mùa hè mát lạnh, mùa đông tuyết rơi.

Không chỉ thu hút khách du lịch thích trượt tuyết, lướt ván với những ngọn núi cao, tuyết bột mịn vào mùa đông, Hokkaido còn là điểm đến của người yêu ẩm thực.

Đất đai rộng rải, khí hậu thuận lợi cho việc trồng trọt, chăn nuôi bò sữa (Hokkaido chiếm 40% sản lượng sữa bò cả nước Nhật). Ngành thuỷ sản nơi đây cũng rất phát triển, Hokkaido nổi tiếng với các loại thủy hải sản tươi sống như cua, nhum biển, sò điệp,…