Bing Chilling là gì? Nguồn gốc và cách đu trend này trên Tiktok

Bing chilling là gì mà đang hot rần rần trên Tiktok, Facebook. Trend này có nghĩa là gì và được bắt nguồn từ đâu?

“Zao sheng hao zung wo, shenzai wai-oh bing chilling. Wo han she huầy bing chilling” bạn có thấy câu nói này quen thuộc không? Đúng, nó đang tràn ngập khắp trang mạng “tóp tóp” của giới trẻ và khiến cho nhiều người thấy phát “lú” vì không hiểu bing chilling là gì? Không dài dòng nữa chúng tôi sẽ “giải ngố” cho bạn ngay đây.

1. Giải thích câu nói "bing chilling" là gì trên mạng xã hội

Đối với những bạn đã từng học qua tiếng Trung thì chắc hẳn các bạn cũng đoán được từ "bing chiling" có nghĩa là gì rồi đúng không nào? Vì nó được bắt nguồn từ Hán Ngữ đấy! Dành cho những ai chưa biết, các bạn có thể hiểu như sau.

Cụ thể "bing chilling" trong tiếng Trung là 冰淇淋 (có phiên âm là Bīngqílín) mang nghĩa là kem. Cả câu nói mà bạn hay gặp trên “Tóp Tóp” là 早上好中国 现在我有冰激 我很喜欢冰激淋 (phiên âm Zǎoshang hǎo zhōngguó xiànzài wǒ yǒu bīng jī wǒ hěn xǐhuān bīng jī lín) mang nghĩa là Chào buổi sáng Trung Quốc, bây giờ tôi có kem, tôi rất thích ăn kem.

Trend Bing Chilling vui nhộn trên Tiktok của gen Z là gì và được bắt nguồn từ đâu? 1

2. Trend bing chilling được bắt nguồn từ đâu?

Thật ra cụm từ "bing chilling" đã xuất hiện trên khắp các nền tảng mạng xã hội vào năm 2021 khi diễn viên John Cena vừa ăn kem vừa nói về bộ phim Fast and Furious 9 bằng tiếng Trung Quốc. Câu nói chính xác của nam diễn viên là:

早上好中国 现在我有冰激淋 我很喜欢冰激淋

但是《速度与激情9》比冰激淋

(Phiên âm: Zǎoshang hǎo zhōngguó xiànzài wǒ yǒu bīng jī lín wǒ hěn xǐhuān bīng jī lín dànshì “sùdù yǔ jīqíng 9” bǐ bīng jī lín.)

Tạm dịch: Chào buổi sáng trung quốc bây giờ tôi có kem tôi thích kem. Nhưng "Fast and Furious 9" còn ngon hơn kem.

 

Sẽ không có gì phải hot khi John Cena nói câu này theo cách bình thường. Điều đáng nói ở đây là dù phát âm không chuẩn nhưng với biểu cảm đáng yêu và hài hước của anh chàng nên đoạn cắt của clip trở nên phổ biến trên mạng xã hội và nhận được nhiều sự yêu thích từ khán giả. Vì sự phổ biến ấy, tại Việt Nam netizen còn đặt cho anh một biệt danh thân mật là John China và dạo gần đây câu nói “bing chilling” lại hot trở lại một lần nữa.

Xem thêm: 
'Tới công chuyện' - câu nói hot trend khuấy đảo cộng đồng mạng
Trend code trái tim là gì? Cách làm code trái tim của thủ khoa Lý
'Chằm Zn' là gì mà ai ai cũng nói thế?

3. Gen Z hưởng ứng trend bing chilling thế nào?

Trong mấy ngày gần đây, gen Z thay nhau “đu” trend "bing chilling" bằng cách cover lại đoạn clip của John Cena khi vừa ăn kem vừa nói câu “Zao sheng hao zung wo, shenzai wai-oh bing chilling. Wo han she huầy bing chilling” hay những câu nói được vietsub tương tự. Từ đó, hàng loạt video bing chilling vui nhộn xuất hiện trên khắp cõi mạng và gây “ám ảnh” cho những ai chưa quen.

Ngoài ra câu nói này còn được một số bạn trẻ dùng để bình luận dưới những video có nội dung tương tự. Sự xuất hiện một loạt các meme hài hước về "bing chilling" cũng khiến cho chiếc trend này phổ biến hơn bao giờ hết.

Trend Bing Chilling vui nhộn trên Tiktok của gen Z là gì và được bắt nguồn từ đâu? 4

Bây giờ thì bạn đã biết "bing chilling" là gì rồi thế nên khi có ai đó hỏi bạn đang ăn gì trong khi bạn đang cầm một que kem thì bạn có thể trả lời là “bing chilling” cho cuộc sống thêm thú vị. Nhưng lưu ý rằng, bạn chỉ nên áp dụng nó với bạn bè thân thiết của mình và không nên nói với ông bà, cha mẹ hoặc những người nghiêm túc. Cảm ơn bạn vì đã đọc hết bài viết, hãy luôn theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ những trend “hót hòn họt” trên MXH nhé!

Nguồn ảnh: internet