Astaxanthin – ‘vũ khí chống già’, làm đẹp da tuyệt vời của chị em phụ nữ

(VOH) – Có tác dụng chống oxy hóa gấp 550 lần vitamin E, 6000 lần vitamin C, astaxanthin không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là ‘vũ khí' chống lão hóa lợi hại giúp chị em có được làn da ‘không tuổi’.

Sở hữu khả năng bảo vệ, cải thiện và chăm sóc làn da tuyệt vời nên astaxanthin được xem là “chìa khóa”, là bí quyết giúp chị em có được vẻ ngoài trẻ trung, hoàn hảo không tì vết. Vì vậy, nếu bạn đang nỗ lực tìm kiếm cho mình một thành phần, một chất bổ sung mạnh mẽ cho quy trình dưỡng nhan thì đừng bỏ qua cái tên này.

  1. Astaxanthin là gì?

Astaxanthin là hợp chất carotenoid xuất hiện trong một số loại tảo hay hải sản cụ thể như tôm hùm, cá hồi… Chúng thường được gọi là “vua” của các loại carotenoid và là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất được tìm thấy trong tự nhiên. Điều này có nghĩa là astaxanthin có thể cung cấp cho chúng ta cực nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như làm đẹp.

voh-astaxanthin-chong-lao-hoa-lam-dep-da-voh.com.vn-1

Ưu điểm nổi bật của astaxanthin:

  • Astaxanthin có hiệu quả chống oxy hóa cao gấp 550 lần so với vitamin E, mạnh hơn gần 6.000 lần so với vitamin C và là một trong những chất quan trọng nhất khi nói đến việc tăng cường hệ thống miễn dịch.
  • Astaxanthin là một chất chống oxy hóa mạnh, các nghiên cứu cho thấy nó cung cấp sự bảo vệ, chống oxy hóa tốt hơn đáng kể so với beta carotene, lycopene, lutein, alpha-tocopherol. Do đó, có thể nói astaxanthin là một trong những chất bảo vệ màng tế bào tốt nhất.
  • Trong khi vitamin E và beta carotene chỉ có thể làm việc bên trong màng tế bào, vitamin C chỉ làm việc bên ngoài màng tế bào thì astaxanthin có thể hoạt động ở cả trong và ngoài màng tế bào. Nhờ vậy mà chúng được xếp vào nhóm có tác dụng chống oxy hóa mạnh.
  • Đặc tính chống oxy hóa của astaxanthin cực kỳ có lợi cho cả sức khỏe lẫn làm đẹp.

Xem thêm: Chống lão hóa da với 5 chất chống oxy hóa có hiệu quả ‘siêu cấp’

  1. Astaxanthin và những công dụng tuyệt vời đối với làm đẹp

voh-astaxanthin-chong-lao-hoa-lam-dep-da-voh.com.vn-2

  • Bảo vệ da: astaxanthin là chất chống oxy hóa mạnh có khả năng giúp bạn chống lại, giảm thiểu những tổn thương da gây ra bởi tia cực tím trong ánh nắng mặt trời.
  • Chống lão hóa da: hiệu quả chống lại gốc tự do gây hại – nguyên nhân gây lão hóa sớm – và giảm viêm – nguyên nhân dẫn đến khô, ngứa, nếp nhăn – sẽ giúp chúng ta cải thiện sức khỏe làn da, chống lão hóa hiệu quả hơn. Đặc biệt, theo một nghiên cứu toàn diện thì việc sử dụng astaxanthin tại chỗ hoặc qua bổ sung có thể đóng vai trò lớn trong việc giảm đồi mồi, làm mờ nếp nhăn, phục hồi độ ẩm cho da.
  • Góp phần ngăn ngừa ung thư da: theo một nghiên cứu, astaxanthin không chỉ tăng cường sức khỏe, cải thiện vẻ ngoài cho làn da mà còn có thể ức chế sự khởi phát của ung thư da.
  1. Cách bổ sung astaxanthin 

Cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất astaxanthin do đó muốn hưởng được những lợi ích tuyệt vời của chúng thì chúng ta phải chọn cách bổ sung thông qua chế độ ăn uống bằng thực phẩm hoặc thực phẩm bổ sung. Một số loại thực phẩm giàu astaxanthin có thể kể tới là cá hồi, tảo biển, nấm men, tôm… Với các trường hợp mong muốn thúc đẩy các lợi ích như làm đẹp thì việc sử dụng viên uống bổ sung được xem là lựa chọn hiệu quả hơn cả.

Lưu ý: Astaxanthin tự nhiên đã được chứng minh là mạnh hơn 20 lần so với astaxanthin tổng hợp trong việc loại bỏ các gốc tự do.

Viên uống Now Astaxanthin

voh-astaxanthin-chong-lao-hoa-lam-dep-da-voh.com.vn-3

Now Astaxanthin là viên uống có xuất xứ từ Mỹ, sử dụng Astaxanthin có nguồn gốc từ vi tảo Haematococcus pluvialis không biến đổi gen, có lutein tự nhiên canthaxanthin và beta-carotene. Ngoài ra, chúng cũng chứa các thành phần như dầu oliu hữu cơ, Softgel Capsule (gelatin, nước, glycerin) và vitamin E (dưới dạng tự nhiên), dầu đậu nành tinh chế (không biến đổi gen).

Viên uống DHC Astaxanthin 

voh-astaxanthin-chong-lao-hoa-lam-dep-da-voh.com.vn-4

DHC Astaxanthin có xuất xứ từ Nhật Bản và được chiết xuất từ Haematococcus pluvialis (vi tảo lục). Mỗi viên uống của chúng cung cấp 9mg astaxanthin và chứa cả vitamin E như một thành phần hỗ trợ. Ngoài ra, bảng thành phần của sản phẩm cũng có sự xuất hiện của dầu oliu, gelatin và glycerin.

Viên uống Nu U Nutrition Astaxanthin

voh-astaxanthin-chong-lao-hoa-lam-dep-da-voh.com.vn-5

Nu U Nutrition Astaxanthin là viên uống có xuất xứ từ Anh chứa astaxanthin được chiết xuất từ Haematococcus pluvialis (vi tảo lục) và có bổ sung thêm dầu hướng dương.

Viên uống Sắc Ngọc Khang vi tảo lục

voh-astaxanthin-chong-lao-hoa-lam-dep-da-voh.com.vn-6

Viên uống Sắc Ngọc Khang sở hữu chiết xuất astaxanthin từ vi tảo lục Nhật Bản và các thành phần có lợi cho việc cải thiện các dấu hiệu lão hóa da, cân bằng nội tiết tố như tinh chất mầm đậu nành, L-cystin, cao khô Quy râu – Ngưu tất – Thục địa – Ích mẫu.

Một số lưu ý khi sử dụng viên uống astaxanthin:

  • Chú ý và sử dụng các sản phẩm viên uống astaxanthin theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc nhà sản xuất.
  • Astaxanthin có thể gây ra một số vấn đề tiêu hóa khi dùng một mình nên để tránh tác dụng phụ không mong muốn, bạn nên dùng trong bữa ăn, uống ngay sau bữa ăn.
  • Thận trọng và hỏi ý kiến bác sĩ nếu bạn bị dị ứng với các thành phần trong sản phẩm bổ sung, đang mang thai, cho con bú, đang sử dụng các loại thuốc khác hay có vấn đề về sức khỏe khi có ý định bổ sung astaxanthin.

Xem thêm: Những điều nên biết trước khi muốn sử dụng thực phẩm chức năng

Được mệnh danh là một trong những chất chống oxy hóa mạnh mẽ nhất, astaxanthin không chỉ hữu ích với sức khỏe mà còn có khả năng cung cấp cho chúng ta một loạt các lợi ích làm đẹp điển hình như chống lão hóa, trẻ hóa và bảo vệ da. Bởi vậy, nếu bạn quan tâm đến các biện pháp cải thiện nhan sắc từ bên trong, đang tìm kiếm một chất bổ sung toàn diện cho cơ thể thì nhất định đừng bỏ qua cái tên này.

Nguồn ảnh: Internet

‘Gia nhập’ hội da đẹp nhờ chăm chỉ bổ sung ‘siêu thực phẩm’: (VOH) – Dù nhu cầu của bạn là làn da khỏe mạnh, mịn màng hay trắng sáng tự nhiên thì những loại ‘siêu thực phẩm’ sau đều có thể giúp ích. Chính vì vậy, đừng quên ghi nhớ và thường xuyên bổ sung chúng.

10 loại thực phẩm có khả năng gây mụn hàng đầu mà bạn nên hạn chế tiêu thụ: (VOH) – Thực phẩm có thể đóng một vai trò nhất định trong sự hình thành của mụn trứng cá. Vì vậy, hãy tránh hoặc hạn chế tiêu thụ 10 loại thực phẩm sau nếu bạn có làn da mụn hoặc dễ nổi mụn.