Cách diện đồ họa tiết thổ cẩm vừa đẹp vừa sang mà không lỗi mốt

(VOH) - Những món đồ với họa tiết thổ cẩm xinh xinh giúp bạn 'đổi gió 'cho gu thời trang thêm lạ mắt, hoặc những lúc bản thân muốn được thoải mái, dễ chịu. Bí quyết diện đồ họa tiết thổ cẩm là đây.

Nói đến họa tiết thổ cẩm, các nàng thường hay nghĩ đến những món quần áo hay váy chỉ dùng để… mặc những lúc đi du lịch. Nhiều người còn nói vui rằng nếu đi lên những vùng cao hay là đi du lịch Thái Lan mà quên mang một item thổ cẩm về thì đúng là… không hòa nhập gì cả. Nói vậy không phải phân biệt hay giới hạn quần áo thổ cẩm trong một vài dịp hay vài vùng địa lý nhất định, đồ họa tiết thổ cẩm vẫn có thể mặc đẹp, mặc xinh nếu bạn biết cách phối chúng. Bài viết này sẽ giúp bạn cách đồ họa tiết thổ cẩm phù hợp và xinh nhé:

  1. Áo họa tiết thổ cẩm phông trắng

Nghĩ về họa tiết thổ cẩm thì các nàng sẽ thấy phổ biến nhất là các kiểu áo trắng dệt. Phần họa tiết sẽ tập trung trang trí ở phía tay áo, phía vai, phần cổ áo, dọc theo hàng cúc áo hoặc tà áo… Những chiếc áo này mang lại vẻ thoải mái, thanh lịch pha chút nữ tính, tiểu thư cho các nàng.

chon-do-hoa-tiet-tho-cam-de-mac-dep-ma-khong-bi-che-loi-mot-voh

Những chiếc áo trắng điểm xuyết họa tiết thổ cẩm trông khá lạ mắt và thu hút (Nguồn Internet)

chon-do-hoa-tiet-tho-cam-de-mac-dep-ma-khong-bi-che-loi-mot-1-voh

Khi mặc áo họa tiết thổ cẩm phông trắng, nàng có thể chọn kiểu freesize để mặc dạng áo giấu quần, hoặc cũng có thể mặc chung với quần jeans, váy… hệt như các loại áo thông thường khác. Cũng có kiểu áo trắng bình thường, như sơ mi hoặc denim, đắp họa tiết thổ cẩm lên phần túi hoặc lưng áo trông cũng khá lạ mắt nhưng dễ mặc.

chon-do-hoa-tiet-tho-cam-de-mac-dep-ma-khong-bi-che-loi-mot-2-voh

chon-do-hoa-tiet-tho-cam-de-mac-dep-ma-khong-bi-che-loi-mot-3-voh

Bạn có thể lựa chọn áo sơ mi túi đắp họa tiết thổ cẩm cũng rất thanh lịch và phù hợp mặc trong nhiều dịp (Nguồn Internet)

  1. Quần thổ cẩm + áo thun trơn

Đây là kiểu phối đồ cũng rất hay bắt gặp, được nhiều nàng gọi vui là… cách phối đồ đi du lịch. Vì các kiểu quần thổ cẩm thường được may dạng ống rộng, ống suông, đôi khi có chít thun phần gấu quần nữa…khá thoải mái cho nàng vận động.

chon-do-hoa-tiet-tho-cam-de-mac-dep-ma-khong-bi-che-loi-mot-4-voh

Những chiếc quần ống suông họa tiết thổ cẩm sẽ không còn trông 'bụi bặm' nếu bạn biết cách phối đồ (Nguồn Internet)

Nhưng để mặc quần họa tiết thổ cẩm trông sang trọng thì bạn đừng nên chọn loại chiết thun gấu quần, nên mặc họa tiết đơn giản, áo thun đơn giản và không quá rộng… Chỉ có như vậy thì bạn mới không bị giấu tướng hay trông xuề xòa hệt như mặc đồ nhà vậy.

chon-do-hoa-tiet-tho-cam-de-mac-dep-ma-khong-bi-che-loi-mot-5-voh

Đặc biệt, bạn cũng đừng quên phụ kiện như túi xách, hoa tai, đôi giày phù hợp… để trông nghiêm túc và lịch sự hơn nhé (Nguồn Internet)

  1. Váy maxi thổ cẩm duyên dáng

Hễ nhìn những chiếc váy maxi họa tiết thổ cẩm là bạn sẽ dễ dàng liên tưởng tới mùa hè, mùa của những lễ hội. Quả vậy, những chiếc váy nhẹ nhàng, thanh thoát điểm xuyết những hoa văn sinh động… sẽ khá phù hợp cho bạn khi đi dạo, đi chơi hay tham dự những sự kiện văn hóa vui vẻ.

chon-do-hoa-tiet-tho-cam-de-mac-dep-ma-khong-bi-che-loi-mot-6-voh

chon-do-hoa-tiet-tho-cam-de-mac-dep-ma-khong-bi-che-loi-mot-7-voh

Váy maxi họa tiết thổ cẩm vừa thoải mái lại dễ xinh, cho nàng đẹp trong những ngày thong dong (Nguồn Internet)

Bạn có thể theo hẳn phong cách bohemian với sự trợ giúp của chiếc váy đáng yêu này. Thêm vào một ít phụ kiện như vòng tay, dây chuyền, khăn turban xinh xắn… là đủ để bạn trông xinh đẹp và cá tính trong mắt người khác rồi đấy.

chon-do-hoa-tiet-tho-cam-de-mac-dep-ma-khong-bi-che-loi-mot-8-voh

Những đôi sandal kiểu cách cũng là một lựa chọn hoàn hảo khi mặc váy họa tiết thổ cẩm (Nguồn Internet)

chon-do-hoa-tiet-tho-cam-de-mac-dep-ma-khong-bi-che-loi-mot-9-voh

Một chiếc vòng tay bắt mắt cũng là ý tưởng hay cho bạn khi mặc váy họa tiết thổ cẩm (Nguồn Internet)

  1. Áo cardigan, áo len họa tiết thổ cẩm

Những ngày trời trở lạnh, chẳng khó để thấy một cô nàng đáng yêu khoác lên mình chiếc áo khoác cardigan ấm áp họa tiết thổ cẩm, hay chiếc áo len dệt cũng lạ mắt hệt như vậy. Những item này không quá khó mua, cũng rất dễ mặc. Bạn có thể kết hợp chúng với quần jeans, chân váy dài, váy xếp li nhẹ nhàng hay mặc ngoài những chiếc váy maxi dễ thương… đều đẹp cả.

chon-do-hoa-tiet-tho-cam-de-mac-dep-ma-khong-bi-che-loi-mot-10-voh

chon-do-hoa-tiet-tho-cam-de-mac-dep-ma-khong-bi-che-loi-mot-11-voh

Các kiểu áo ấm họa tiết thổ cẩm rất được yêu thích trong mùa lạnh nhé nàng (Nguồn Internet)

Và để hoàn thiện hơn set đồ mùa đông của mình thì nàng cũng nên trang bị cho mình chiếc khăn ấm, chiếc mũ nồi nữ tính hay đôi boot cổ ngắn bảo đảm ấm chân và dễ chịu mỗi lúc di chuyển nhé.

chon-do-hoa-tiet-tho-cam-de-mac-dep-ma-khong-bi-che-loi-mot-12-voh

chon-do-hoa-tiet-tho-cam-de-mac-dep-ma-khong-bi-che-loi-mot-13-voh

Áo và vớ họa tiết thổ cẩm là điểm nhấn thông minh cho set đồ này (Nguồn Internet)

  1. Chân váy họa tiết thổ cẩm + áo basic

Chân váy họa tiết thổ cẩm cũng là một item mặc đẹp khác mà nàng nên chú ý. Nàng vẫn có thể thoải mái diện chúng với các kiểu áo có sẵn trong tủ đồ như: áo sơ mi, áo thun trơn, áo hai dây trơn… Cách phối đồ này chẳng làm bạn trông ‘lúa’ tí nào đâu mà khá sang, bắt mắt và khác biệt đấy.

chon-do-hoa-tiet-tho-cam-de-mac-dep-ma-khong-bi-che-loi-mot-14-voh

Ngoài những item kể trên cho bạn góp phần tô điểm cho bộ oufit mỗi ngày, bạn có thể thoải mái lựa chọn những món đồ có họa tiết thổ cẩm xinh xắn khác. Ví dụ các kiểu túi xách thổ cẩm hiện cũng đang rất được yêu thích và biến tấu mỗi mùa sao cho chẳng bị lỗi thời, diện mãi vẫn cứ đẹp.

chon-do-hoa-tiet-tho-cam-de-mac-dep-ma-khong-bi-che-loi-mot-15-voh

Váy họa tiết thổ cẩm, váy thêu hoa xinh xắn... là một item mặc đẹp nàng đừng nên bỏ qua (Nguồn Internet)

Những chiếc khăn turban họa tiết thổ cẩm, đôi vớ lấp ló họa tiết thổ cẩm, đôi sneaker, chiếc nón xinh… cũng góp phần làm cho phong cách thời trang của bạn thêm phần biến hóa, phong phú.

chon-do-hoa-tiet-tho-cam-de-mac-dep-ma-khong-bi-che-loi-mot-16-voh

Chiếc váy thổ cẩm lạ mắt này khiến bạn liên tưởng tới những mùa hè và những lễ hội náo nhiệt chứ? (Nguồn Internet)

chon-do-hoa-tiet-tho-cam-de-mac-dep-ma-khong-bi-che-loi-mot-17-voh

Sự kết hợp giữa chân váy và blazer họa tiết thổ cẩm, chiếc khăn bandana xinh xắn... khiến cô nàng này nổi bật trên đường phố (Nguồn Internet)

Item mang họa tiết thổ cẩm vẫn rất hiện đại và dễ thương, đủ cho bạn một ngày thoải mái, dễ chịu và tràn đầy màu sắc sinh động. Vì vậy hãy sớm sắm cho mình một món đồ họa tiết thổ cẩm cho tủ đồ nhé các nàng.

Lên đồ phong cách với họa tiết caro chưa bao giờ hết hot: Quần áo họa tiết caro là một trong những item hiếm khi nào lỗi thời. Bạn có thể biến hóa đa dạng và trở nên xinh xắn, trẻ trung dù cho có mix đồ thật là đơn giản, chẳng tốn công sức.
Item thun họa tiết sọc ngang - mặc đẹp suốt năm mà không nhàm chán!: Áo thun hay váy thun họa tiết sọc ngang thực tế không hề nhàm chán hay giấu tướng như nhiều người vẫn tưởng. Nếu tinh tế trong việc phối đồ thì phong cách thời trang của bạn sẽ 'sang trang'.