Cushion có thực sự hoàn hảo như bạn nghĩ?

Không chỉ những cô nàng mới tập tành trang điểm bằng cushion, mà ngay cả những người thường xuyên sử dụng cũng chưa chắc đã hiểu hết về 'cô em kem nền' này đâu nhé.

Trong những năm gần đây, phong cách trang điểm Hàn Quốc đang trở thành xu hướng của phái đẹp. Chính vì vậy mà cushion, một loại kem nền dạng nước đặc trưng cho phong cách trang điểm xứ Kim Chi cũng đang nhận được rất nhiều cảm tình của chị em phụ nữ. Thế nhưng, liệu rằng cushion có thật sự hoàn hảo và tốt với làn da của bạn?

Cushion là gì?

Cushion là một loại kem nền dạng nước, hay còn gọi là phấn nước với công dụng 3 trong 1 bao gồm cả kem nền, che khuyết điểm, phấn phủ thành một bước duy nhất nhằm tiết kiệm, rút gọn thời gian trang điểm mà hiệu quả mang lại vẫn không hề thua kém.


Cushion là kem nền dạng lỏng kết hợp chức năng của kem nền, che khuyết điểm và phấn phủ

Có cấu tạo tương tự như foundation, CC Cream hay BB Cream nhưng điểm khác biệt của Cushion là được nén trong đệm mút có nhiều lỗ khí, đi kèm là bông phấn. Mỗi khi cần sử dụng, chỉ cần nhấn bông phấn xuống miếng mút để thấm kem rồi tán đều lên mặt.


Khi sử dụng cushion, chỉ cần dùng bông phấn thấm kèm rồi thoa đều lên da mặt 

Điểm cộng lớn nhất của phấn nước cushion chính là ở cấu tạo rất đặc biệt, không quá mỏng nhưng cũng không quá dày nên khi sử dụng trên da, chỉ cần đợi khoảng 1 phút thì lớp nền sẽ tự khô, đồng thời mang đến một làn da mịn màng căng bóng rất tự nhiên.

Những ưu điểm vượt bậc của cushion

Khả năng dưỡng cẩm cao:

Bản thân cushion đã là một loại kem nền dạng lỏng nên có khả năng dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả. So với các loại che khuyết điểm thông thường, cushion sẽ không gây bít, bí lỗ chân lông, từ đó làm giảm tình trạng mụn đáng kể.

Cushion chống nắng tốt:

Các sản phẩm Cushion hiện nay có khả năng chống nắng cao hơn khá nhiều so với các loại kem nền có chống nắng truyền thống. Như vậy, bạn chỉ cần sử dụng một lớp phấn nước cushion thì bạn có thể yên tâm bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Nếu sau vài tiếng đồng hồ, lớp kem trôi đi, bạn chỉ cần dùng bông phấn dậm vài lớp nhẹ nhàng lên mặt chứ không cần phải đánh nền lại từ đầu nữa.

Cushion mang đến lớp make up tự nhiên, trong sáng:

Với kết cấu mỏng, nhẹ, không quá khô cũng không quá loãng nên khi lên da, cushion sẽ dễ dàng thấm hút mà không gây cảm giác khó chịu cho da. Đặc biệt, những cô nàng sở hữu làn da ít khuyết điểm thì khi sử dụng cushion, da của bạn sẽ càng thêm mịn màng, trong suốt như gái Hàn.


Cushion được xem là "đặc sản" của phong cách trang điểm Hàn Quốc khi mang đến cho bạn làn da mềm mịn, tự nhiên như da em bé

Cushion giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí make up:

Đồng thời, với sự kết hợp 3 bước trang điểm tạo thành một, việc make up sẽ trở nên gọn nhẹ hơn rất nhiều khi không cần phải rườm rà cọ này cọ kia mà chỉ cần một miếng bông phấn là đủ. Bạn vừa có thể tiết kiệm được một khoảng kha khá để mua đủ loại mỹ phẩm, vừa rút ngắn thời gian trang điểm mỗi ngày, tiện lợi quá đúng không nào?


Sử dụng cushion có thể giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian để trang điểm, rất thích hợp với những cô nàng bận rộn

Cushion cũng có không ít nhược điểm mà bạn không ngờ tới

Tất nhiên, trên đời này không có gì là hoàn hảo cả, cushion cũng không phải là một ngoại lệ. Dù được tung hô ngay tại quê nhà Hàn Quốc và được yêu thích cuồng nhiệt khi xuất hiện tại Việt Nam nhưng phấn nước cushion vẫn còn một vài điểm chưa được hoàn thiện lắm. Thậm chí có những nhược điểm bắt nguồn từ chính ưu điểm của sản phẩm.

Khả năng che phủ của cushion không tốt:

Cushion có cấu tạo mỏng nhẹ nên độ che phủ cũng khá thấp và không có khả năng che đi các nốt mụn, nám, sẹo hay nếp nhăn tốt bằng các loại che khuyết điểm truyền thống. Chính vì vậy, bạn không may có một làn da nhiều khuyết điểm, cách tốt nhất là hãy sử dụng một lớp kem nền hoặc che khuyết điểm trước khi sử dụng phấn nước cushion.

Da ngăm, nhiều khuyết điểm nên chú ý khi sử dụng cushion:

Đa số các loại cushion đều có tông màu khá sáng nên sẽ chỉ phù hợp với những cô nàng có làn da trắng sáng. Ngược lại, những bạn gái có làn da hơi bánh mật nên suy nghĩ kĩ trước khi lựa chọn sử dụng cushion.

Tuy nhiên, một mẹo nhỏ dành cho bạn là hãy chọn cushion có tông sáng hơn da bạn một chút vì sau khi trang điểm tầm 30 phút -  1 tiếng thì lớp nền sẽ tự xuống tông, lúc này làn da bạn sẽ trở nên hài hòa hơn.


Cushion được xem là người bạn tuyệt vời của những cô nàng da trắng, tuy nhiên đây lại không phải là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng da bánh mật

Cushion kiềm dầu không tốt như bạn nghĩ:

Một nhược điểm khác của cushion khiến hội chị em không được vừa lòng cho lắm chính là khả năng kiềm dầu khá tệ. Nguyên nhân của việc này là do khí hậu của Việt Nam và Hàn Quốc khác nhau, đồng thời đặc tính làn da của phụ nữ hai nước cũng không giống nhau nên chuyện cushion không thể đồng thời đáp ứng yêu cầu của cả hai bên cũng là việc khó tránh khỏi.


Mặc dù hơi đáng buồn nhưng thực chất cushion vốn dĩ không hợp với làn da thuộc vùng khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, đó cũng chính là lý do vì sao da bạn thường xuyên đổ dầu khi sử dụng cushion để trang điểm

Thường thì cushion sẽ hợp với làn da khô, ít dầu ,tuy nhiên hiện nay cũng đã có khá nhiều hãng mỹ phẩm cho ra mắt dòng cushion với khả năng kiểm soát dầu khá tốt, những cô nàng da dầu có thể tìm hiểu cẩn thận trước khi chọn mua nhé.

Bông phấn cushion rất dễ bị nhiễm khuẩn:

Ngoài ra, vấn đề vệ sinh là điều rất quan trọng nhưng lại ít được các cô nàng chú ý đến. Sử dụng cushion, bạn chỉ cần một miếng bông phấn là đã có thể thay cho đủ loại cọ của kem nền, kem che khuyết điểm và phấn phủ. Thế nhưng, miếng bông phấn này cũng chính là nguồn cơn tích tụ vi khuẩn, từ đó gây ra mụn nếu không được vệ sinh cẩn thận.


Bông phấn cushion là môi trường rất thích hợp để vi khuẩn tích tụ, dễ dàng gây ra mụn khi sử dụng

Lời khuyên dành cho bạn là nên giặt sạch bông phấn trung bình 1 lần/ tuần bằng dầu tẩy trang dịu nhẹ. Sau 2 tháng sử dụng thì nên thay bông phấn một lần để tránh tình trạng bụi bẩn tích tụ tạo thành vi khuẩn gây hại cho da.


Bạn nên thường xuyên giặt sạch và thay đổi bông phấn định kỳ để bảo vệ làn da của mình nhé 

Mặc dù luôn được tung hô về sự tiện lợi và khả năng làm đẹp nhưng cushion vẫn luôn tồn tại những điều còn chưa hoàn hảo. Hy vọng rằng bài viết này có thể giúp bạn nhận ra những khuyết điểm đó để có thể đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da hoặc tìm cách khắc phục để làn da luôn khỏe mạnh, rạng ngời. 

Những sai lầm thường gặp khi đắp mặt nạ giấy: Vừa tiện dụng, vừa là cách làm đẹp nhanh, mặt nạ giấy đang ngày càng chiếm được nhiều cảm tình của các chị em. Tuy nhiên, nếu đắp mặt nạ giấy không đúng cách, bạn sẽ khó lòng đạt được hiệu quả như ý.

Trang điểm theo phong cách 'hoa anh đào' ngọt ngào: Nếu người ta vẫn thường mê đắm những hình ảnh con đường đầy hoa anh đào trong những bộ phim Hàn, cùng sắc hồng lãng mạn, nhẹ nhàng, thì chắc chắn cũng sẽ mê đắm những cô gái đẹp dịu dàng như thế.