Gợi ý màu son cho bạn gái da ngăm đón mùa party tưng bừng cuối năm

Không phải xoắn nữa, những nàng da ngăm cứ cập nhật ngay những màu son dưới đây là đảm bảo 'càng ngắm càng xinh'.

Thật không công bằng khi các cô gái da trắng tô son màu nào cũng đẹp, trong khi các bạn gái da ngăm lại luôn đau đầu khi phải lựa chọn màu son phù hợp. Đây là điều cực kì khó khăn đối với một số nàng, bởi không phải ai cũng sở hữu gout thẩm mỹ nhất định, thế nên việc lựa chọn không đúng màu có thể khiến bạn trở thành “phiên bản lỗi” của chính mình.

voh-goi-y-mau-son-cho-ban-gai-da-ngam-don-mua-party-tung-bung-cuoi-nam-1
Sự khác biệt về nhan sắc giữa nàng da ngăm và nàng da trắng có chăng chỉ là ranh giới giữa các màu son tông sáng và tông trầm?

Màu son nào hợp với da ngăm?

Tất cả son tone màu trầm

Quả thật, những loại son màu trầm luôn là những màu son tôn da ngăm vô hạn, nó mang lại vẻ đẹp rất lạ, tươi mới cho những nàng sở hữu nước da ngăm, da bánh mật. Đừng lo lắng rằng son tone trầm sẽ làm sẫm màu da bạn, chúng không những khiến da không tối đi mà còn giúp tổng thể gương mặt tươi sáng và thu hút hơn.

voh-goi-y-mau-son-cho-ban-gai-da-ngam-don-mua-party-tung-bung-cuoi-nam-2

Đặc biệt vào những sự kiện quan trọng, tiệc tùng buổi tối thì những gam màu này giúp làm sáng màu da ngăm kém nổi bật của bạn mà lại không trở thành "tâm điểm" của buổi tiệc, nhưng cũng đủ khiến bạn không lu mờ trước mọi người.

voh-goi-y-mau-son-cho-ban-gai-da-ngam-don-mua-party-tung-bung-cuoi-nam-3

Ngoài ra, tone son màu trầm có thể mang lại vẻ đẹp cá tính, hút hồn và đôi chút cổ điển. Tuy nhiên chỉ thích hợp vào dịp đặc biệt thôi nhé. Các màu tone trầm không phù hợp với khung cảnh bình thường.

Màu son đỏ trung

"Đen lại còn đánh son đỏ" là câu nói miêu tả chân thật nhất thảm họa da ngăm lại thích "đỏ chót". Tuy nhiên, đừng vì như thế mà nghĩ rằng da ngăm sẽ kỵ son đỏ. Màu đỏ - thực ra mới là màu tôn da ngăm tốt nhất, nhưng tất nhiên phải né đỏ tươi ra nhé! Bên cạnh màu đỏ trầm, đỏ trung là màu sắc phù hợp nhất cho "làn da nâu nhìn lâu phát ghiền!" .

voh-goi-y-mau-son-cho-ban-gai-da-ngam-don-mua-party-tung-bung-cuoi-nam-4

Màu đỏ là sắc màu thời thượng, quyến rũ, phù hợp với mọi hoàn cảnh và mọi phong cách trang điểm dự tiệc. Đây là màu son cơ bản, truyền thống của phái đẹp. Trải qua nhiều thế kỉ, nhiều màu sắc lên ngôi và trở thành xu hướng nhưng màu đỏ là màu của “tường thành bền vững” khó đánh bại nhất, luôn được các chị em trên toàn thế giới săn đón.

voh-goi-y-mau-son-cho-ban-gai-da-ngam-don-mua-party-tung-bung-cuoi-nam-5
Hãy nhớ là đỏ trung chứ không phải đỏ tươi nhé! 

Vì thế, một cô nàng thành thị hiện đại, cá tính thì nhất định phải có một thỏi son màu đỏ trong túi. Hãy nhớ châm ngôn "chỉ cần đỏ là chắc chắn đẹp". Đối với làn da ngăm thì màu son này càng giúp sắc da trở nên mặn mà, đồng đều hơn, cân bằng làn da của bạn; khuyến khích bạn lựa chọn các màu son đỏ mận, đỏ ruby, đỏ berry, đỏ gạch, đỏ rượu vang, đỏ mận…

Son màu cam

Son cam là màu không thể thiếu của mọi cô nàng, chúng phù hợp với mọi loại da, từ da trắng sáng đến làn da ngăm đen. Màu cam cũng có nhiều loại, chỉ cần một chút khéo léo nàng cũng đã có thể lựa chọn màu sắc cho chính mình.

voh-goi-y-mau-son-cho-ban-gai-da-ngam-don-mua-party-tung-bung-cuoi-nam-6

Màu cam thời thượng, trẻ trung, dễ đánh bật tone da và khiến đường nét khuôn mặt sắc sảo hơn. Nếu nàng là cô nàng cá tính, năng động thì màu cam là sự lựa chọn đúng đắn dành cho bạn

voh-goi-y-mau-son-cho-ban-gai-da-ngam-don-mua-party-tung-bung-cuoi-nam-7

Lưu ý rằng không nên chọn các màu cam sữa hay màu cam quá chói mà thay vào đó nên chọn các sắc cam pha đỏ, son cam đất, đây đều là những màu son cho da ngăm rất tôn làn da bạn.

Son màu nude

Đây là màu son gần như thống trị mọi bảng xếp hạng trong một năm vừa qua, mức độ nổi tiếng của chúng không phải dạng vừa đâu. Tone nude chủ yếu là những tone màu đỏ, hồng, cam… được pha với màu trắng và phổ biến tại các nước Âu Mỹ, thế nhưng phong cách trang điểm kiểu Tây đã nổi lên vào giữa năm 2017 và bắt đầu lan tỏa sang các nước châu Á, trong đó có Việt Nam, tạo thành cơn sốt không hề nhỏ, góp phần tạo nên trào lưu son nude tại đây.

voh-goi-y-mau-son-cho-ban-gai-da-ngam-don-mua-party-tung-bung-cuoi-nam-8
Nếu muốn phát huy hết thế mạnh của son nude với da ngăm hãy học Lily Maymac.

Màu son nude khá nhẹ nhàng, trang nhã, tạo hiệu ứng môi dày, căng bóng và có phần sexy, tuy nhiên chúng cũng có điểm yếu là cần kĩ thuật make up chuyên nghiệp hơn, nếu không bạn sẽ làm tổng thể gương mặt nhợt nhạt, thiếu sức sống. Khi trang điểm bạn nên kết hợp theo lối trang điểm mắt đậm, sắc sảo, tập trung phần mắt nhiều hơn, màu má trung tính và nhớ đánh khối mặt, cuối cùng là chọn màu son nude phù hợp.

voh-goi-y-mau-son-cho-ban-gai-da-ngam-don-mua-party-tung-bung-cuoi-nam-9

2 loại son được các nàng da ngăm săn lùng nhiều nhất

Màu son 3ce cho da ngăm

3CE là một trong các thương hiệu son môi đình đám nhất tại Việt Nam hiện nay, không chỉ có chất liệu tốt, lên màu chuẩn mà 3CE còn có các gam màu lạ, cực phù hợp với những bạn da bánh mật. Vì thế cụm từ "Màu son 3CE cho da ngăm" cũng từ đó trở thành top trending trong nhiều năm trở lại đây.

Dòng son kem lì 3CE Velvet Lip Tint – Private

voh-goi-y-mau-son-cho-ban-gai-da-ngam-don-mua-party-tung-bung-cuoi-nam-10
Mặc dù ra mắt rất lâu vào tháng 10/2017 tới nay nhưng son kem lì 3CE Velvet Lip Tint luôn nằm trong Top các loại son lì được săn đón nhất, âu là cũng bởi “độ chịu chơi”, bất chấp màu da của nó.

Dù bạn sở hữu nước da ngăm đen hay da sáng màu thì gam màu này cũng dễ dàng giúp bạn đánh bật tông da. Ngoài ra, ưu điểm của son Private (đỏ lạnh) này còn nằm ở thiết kế đơn giản, bắt mắt, chất son lì nhưng vẫn mang theo độ mịn nhất định.

voh-goi-y-mau-son-cho-ban-gai-da-ngam-don-mua-party-tung-bung-cuoi-nam-11
Trong đó, 3CE Private là gam màu đỏ lạnh, một màu son an toàn và khá phù hợp với mọi hoàn cảnh.

Nhiều ý kiến cho rằng 3CE Private phù hợp với nước da trắng ngần hơn, chúng có thể phô diễn được vẻ đẹp lạnh lùng, sang chảnh. Tuy nhiên, có thể bạn không biết, sắc son đỏ lạnh này còn là gam màu “cạ cứng” với những cô bạn da ngăm. Nếu bạn muốn mang đến sự gợi cảm, sắc sảo cùng trưởng thành thì cứ #apply ngay kiểu đánh full môi nhé.

Dòng son kem lì 3CE Velvet Lip Tint – Childlike

Khác với dòng son Private, Childlike của 3CE Velvet Lip Tint là sự hòa trộn đầy tinh ý giữa sắc cam và đỏ, nếu nhìn phớt lờ bạn sẽ nghĩ đây là gam đỏ đúng điệu thế nhưng khi nhìn kĩ, đặc biệt là những lúc đánh full môi, bạn vẫn thấy được sắc cam ẩn hiện trên đôi môi bạn.

voh-goi-y-mau-son-cho-ban-gai-da-ngam-don-mua-party-tung-bung-cuoi-nam-12

Gam màu thể hiện được sự trẻ trung, tươi tắn, phù hợp với những cô bạn da ngăm tràn đầy bạn lượng. Sự giao thoa hài hòa này mang đến son môi đỏ cam đầy ấn tượng. Ngoài các buổi tiệc sang trọng, Childlike còn thích hợp ở không khí thể thao, bạn động ngoài trời.

Son lì dạng thỏi 3CE Mood Recipe – 3CE 909 Smoked Rose

3CE Mood Recipe chính là dòng son đầu tiên gây nên tiếng vang trên toàn Châu Á, lúc bấy giờ với thiết kế đơn giản nhưng lại gây ấn tượng mạnh với mọi người, đồng thời nhiều bạn đã “đổ đốn” bởi gam màu và chất kem. 3CE 909 Smoked Rose – tone màu đỏ gạch mang nét lạnh lùng, sắc sảo.

voh-goi-y-mau-son-cho-ban-gai-da-ngam-don-mua-party-tung-bung-cuoi-nam-13
3CE Mood Recipe đã mang lại 5 gam màu cực tây mà cũng phù hợp với làn da ngăm không tưởng. Trong đó. nổi bật nhất là Smoked Rose

Ngoài ra, còn phù hợp với mọi nước da, đặc biệt là các bạn sở hữu nước da ngăm đen, da nâu bánh mật. Bạn có thể đánh 3CE 909 Smoked Rose theo 2 cách, một là kiểu đánh lòng môi, nó khá phù hợp với những bạn yêu thích trang điểm nhẹ nhàng kiểu Hàn Quốc, theo đuổi sự tự nhiên. Hai là kiểu đánh full môi, kiểu đánh này vừa giúp đôi môi đầy đặn vừa làm nổi bật nước da của bạn, đây cũng là kiểu đánh phù hợp với các bạn da ngăm.

Màu son ink cho da ngăm

Son Ink Airy màu 06 (Cam nâu)

voh-goi-y-mau-son-cho-ban-gai-da-ngam-don-mua-party-tung-bung-cuoi-nam-14

Là cam nâu nhưng 06 lại thiên về tone cam nhiều hơn, nếu chỉ đánh một lớp son mỏng thì bạn khó có thể nhận ra màu nâu trong đó, tuy nhiên khi apply nhiều lớp thì màu nâu hiện lên rõ hơn.

Son Ink Airy màu 08 (Gạch non) 

Tone đỏ hồng đất nhẹ, màu son này khá dễ dùng, tuy nhiên không quá linh hoạt khi bạn muốn kết hợp với nhiều phong cách trang điểm khác nhau.

voh-goi-y-mau-son-cho-ban-gai-da-ngam-don-mua-party-tung-bung-cuoi-nam-15

Son Ink Airy màu 10 (Hồng đất)

Khác với màu 05, màu số 10 cũng là thỏi son có màu hồng đất nhưng có tone màu đậm hơn, dễ dùng hơn với làn da tối màu. Để các màu son lên môi được chuẩn nhất các bạn cần phải apply thành nhiều lớp. Nếu chỉ đánh son 1 lớp màu son lên môi sẽ nhạt và khó có thể lên màu chuẩn.

voh-goi-y-mau-son-cho-ban-gai-da-ngam-don-mua-party-tung-bung-cuoi-nam-16
Ngoài ra để đảm bảo mua được đúng màu son mong muốn bạn nên test thử màu son trước khi mua để xem màu son đó có phù hợp với mình không?

Da ngăm lại còn môi thâm thì đánh son màu gì?

Với những bạn gái sở hữu đôi môi thâm, kém sắc thì việc lựa chọn màu son như thế nào là một điều rất quan trọng. Những màu son nhạt như hồng phấn, hồng baby hay hồng cam sẽ không thể che đi màu môi thâm cũng như khiến gương mặt của bạn trông khá nhạt nhòa.

Thay vào đó bạn hãy chọn cho mình những màu son đậm hơn 1 chút như: hồng đất sẫm, ruby, đỏ sẫm hay đỏ cam… sẽ giúp che đi những khuyết điểm trên đôi môi. Với những cô gái cá tính, những màu son trầm như: nâu, berry, tím, màu nho hay mận… sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

voh-goi-y-mau-son-cho-ban-gai-da-ngam-don-mua-party-tung-bung-cuoi-nam-17
Màu hồng trầm sẽ tôn lên làn da ngăm và che mờ dấu vết của môi thâm cho bạn.

Những cô nàng có đôi môi thâm nên tránh những màu son sáng quá như hồng tươi, hồng đào và các loại son bóng, những màu son này sẽ vô tình tố cáo đôi môi sẫm màu, kém sắc.

Vậy là đã có trọn bộ bí quyết để chọn màu son cho mùa lễ hội cuối năm rồi nhé các nàng da ngăm ơi! Còn chần chừ gì nữa mà không sắm ngay cho mình một thỏi son mới đi nào.

Cách trang điểm với son màu đỏ rượu giúp các nàng đẹp như gái Tây: Nếu đã ngoan hiền suốt cả năm qua thì cuối năm chính là thời điểm thích hợp để các bạn gái tha hồ chưng diện. Những thỏi son màu đỏ rượu với lối trang điểm siêu Tây sẽ giúp bạn hoàn toàn lột xác.
Phối đồ với váy len cho những buổi tiệc cuối năm thêm lộng lẫy: Chiếc váy len nữ tính là một trong những item phù hợp với các buổi tiệc cuối năm, nhưng chọn và phối đồ với váy len như thế nào để vừa tôn lên vóc dáng lại hợp thời trang?