Làm thế nào để tránh xa tình trạng nổi mụn ồ ạt trong ngày Tết?

(VOH) – Chế độ ăn nhiều dầu mỡ, thói quen ngủ muộn… là một trong những nguyên nhân khiến da dễ nổi mụn trong và sau dịp Tết. Vì vậy, bạn đừng quên ghi nhớ những điều sau để có được làn da hoàn hảo.

Tết là khoảng thời gian làn da gặp nhiều sự xáo trộn và có xu hướng dễ nổi mụn nếu không được chăm sóc cẩn thận. Vì vậy, muốn ngăn ngừa sớm và loại bỏ vấn đề một cách nhanh chóng thì đây là những điều mà bạn nên biết.

  1. Vì sao da dễ nổi mụn trong dịp Tết?

voh-da-noi-mun-trong-ngay-tet-voh.com.vn-1
Sự thay đổi về môi trường hay thói quen hàng ngày khiến da dễ nổi mụn trong mùa lễ hội

Tình trạng nổi mụn ồ ạt trong và sau Tết thường là kết quả của nhiều lý do từ thời tiết, căng thẳng, thói quen chăm sóc da, trang điểm cho đến ăn uống, sinh hoạt. Tuy nhiên, mấu chốt gây nên vấn đề đều liên quan đến những sự thay đổi và rối loạn.

  1. Làm thế nào để ngăn chặn sớm tình trạng nổi mụn trong dịp Tết?

voh-da-noi-mun-trong-ngay-tet-voh.com.vn-2
Da cần được làm sạch đúng cách để hạn chế tối đa việc tạo điều kiện cho sự phát triển của mụn

Duy trì thói quen làm sạch tốt: Các loại sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết hoạt động quá mạnh sẽ chỉ khiến cho da bị khô, phá vỡ hàng rào bảo vệ tự nhiên dẫn đến các vấn đề như mất cân bằng sản xuất dầu, viêm và mụn. Do đó, hãy ưu tiên các sản phẩm nhẹ nhàng, chứa salicylic acid vì nó có tác dụng làm sạch sâu lỗ chân lông, giảm viêm mà không gây căng rát khó chịu.

Chú trọng vào thói quen chăm sóc da buổi tối: Sự thay đổi của thời tiết, thói quen sinh hoạt trong dịp Tết có thể ảnh hưởng tiêu cực đến làn da, tác động đến chức năng tự bảo vệ và gây ra tình trạng mất nước. Để khắc phục điều này, bạn cần làm sạch da một cách kỹ càng để loại bỏ mọi cặn trang điểm, ô nhiễm, bụi bẩn tích tụ sau một ngày dài, tránh chúng tạo điều kiện cho sự hình thành của mụn. Sau đó, hãy sử dụng một loại serum (tùy nhu cầu) và kem dưỡng chuyên sâu (dành cho ban đêm) để cấp ẩm, nuôi dưỡng, sửa chữa và khắc phục các nhược điểm. Ngoài ra, đừng quên thực hiện tẩy tế bào chết 2 – 3 lần/ tuần để giữ cho da luôn thoáng sạch, mịn màng và khỏe mạnh.

Ăn uống cân bằng: Một chế độ ăn uống tốt và cân bằng giữa carbohydrate, protein, vitamin, khoáng chất sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe và làn da một cách hiệu quả hơn. Ngoài ra, hãy hạn chế nạp đồ ngọt hay tiêu thụ sữa vì chúng cũng có thể là yếu tố kích hoạt mụn.

  1. Gợi ý cách giải quyết nhanh tình trạng nổi mụn (ít) trong dịp Tết

voh-da-noi-mun-trong-ngay-tet-voh.com.vn-3
Quy trình điều trị nhất quán và phù hợp sẽ giúp bạn “chia tay” mụn nhanh chóng

  • Là sạch da với sản phẩm chứa salicylic acid để loại bỏ cặn bẩn tích tụ, giữ cho lỗ chân lông thông thoáng đồng thời cải thiện bề mặt.
  • Sử dụng một loại toner có khả năng làm sạch nhưng nhẹ nhàng, không gây khô, không gây bóng nhờn và tốt nhất là không chứa cồn xấu.
  • Bổ sung các chất tẩy tế bào chết hóa học như glycolic acid, azelaic acid, salicylic acid và retinol vào skincare routine để chống lại tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, kháng  khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa mụn. Tuy nhiên , hãy lưu ý đến cách kết hợp, sử dụng và bảo vệ da để nhận được hiệu quả tối ưu.
  • Để xử lý vấn đề tốt hơn, bạn có thể dùng các sản phẩm đặc trị mụn chứa lưu huỳnh, resorcinol, chất chống viêm… lên vùng da có vấn đề để đẩy nhanh quá trình điều trị. 

Nổi mụn là tình trạng xuất hiện khá phổ biến cả trong và sau mỗi dịp Tết do những sự thay đổi trong thói quen hàng ngày. Chính vì vậy, cách đơn giản nhất và cũng hiệu quả nhất để bạn tránh gặp phải hay ngăn ngừa vấn đề này là cố gắng duy trì cho mình lối sống, thói quen sinh hoạt cũng như chăm sóc da thật lành mạnh, cân bằng.

Nguồn ảnh: Internet

Gợi ý cách xông mặt bằng nước muối giúp da sạch sâu, sáng mịn và hết mụn: (VOH) – Có khả năng làm sạch, cải thiện và nuôi dưỡng làn da khá hiệu quả, xông mặt bằng nước muối chính là một trong những phương pháp làm đẹp tại nhà được rất nhiều chị em quan tâm, áp dụng.

7 biện pháp trị mụn tại nhà nên và không nên áp dụng: (VOH) – Các biện pháp trị mụn tại nhà luôn rất được lòng chị em nhờ tiện lợi, tiết kiệm. Tuy nhiên, muốn có được hiệu quả như ý và đảm bảo an toàn thì bạn phải biết chọn lọc một cách thông minh.