Mách bạn tuyệt chiêu chiêu mặc jumpsuit đẹp ‘chanh sả’ lại tôn dáng triệt để

(VOH) – Jumpsuit là item thường xuyên xuất hiện trong tủ đồ mùa hè nhờ thiết kế vừa đẹp vừa nổi bật lại hợp với thời tiết nóng bức. Dưới đây là một vài tips nhỏ giúp bạn 'cân gọn' kiểu trang phục này.

Được nhiều người coi mà món đồ “khó nhằn”, khó diện nhưng jumpsuit thực chất lại là một trong những item rất đáng sắm, không quá khó “chinh phục” đặc biệt là có thể sử dụng cho nhiều hoàn cảnh. Nếu còn ngần ngại, bạn có thể tham khảo ngay cách lựa chọn cũng như tuyệt chiêu để mặc đẹp với kiểu trang phục này.

  1. Chọn jumpsuit phù hợp

Muốn mặc jumpsuit đẹp, bạn chắc chắn phải chọn được cho mình bộ đồ ưng ý và phù hợp với dáng người, đặc điểm cơ thể hay hoàn cảnh sử dụng. Các yếu tố như loại jumpsuit, chất liệu vải, kiểu dáng cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tạo nên tổng thể tốt nhất do đó hãy đảm bảo hiểu rõ nhu cầu cũng như biết bản thân mình hợp gì, cần gì.

Chọn jumpsuit phù hợp với vóc dáng

voh-jumpsuit-voh.com.vn-1
Chọn jumpsuit phù hợp vóc dáng là việc rất quan trọng

  • Thân hình quả lê: với đặc điểm có vùng hông và mông rộng bạn nên chọn các kiểu jumpsuit tạo được sự cân bằng cho phần trên và phần dưới cơ thể đồng thời không nhấn, ôm sát hay tạo sự thu hút vào hông.
  • Thân hình quả táo: đặc điểm của dáng người này là phần thân trên thường lớn hơn phần thân dưới do đó một bộ jumpsuit nhấn vào phần trên ít hơn và có thiết kế phần dưới và eo không quá chật sẽ tạo ảo giác về vòng eo nhỏ hơn đồng thời tôn lên đôi chân của bạn.
  • Thân hình đồng hồ cát: để bổ sung cho dáng người có phần thân trên và thân dưới cân bằng, vòng eo nhỏ này, bạn có thể tham khảo những mẫu jumpsuit có đường viền cổ áo tôn dáng và phù hợp.
  • Thân hình hình chữ nhật: jumpsuit có dây đai hay thắt lưng ở giữa sẽ giúp bạn tạo sự cân bằng cũng như tỷ lệ cân đối hơn cho dáng người vốn có vòng ngực, vòng eo và hông tương đương nhau.

Chọn jumpsuit phù hợp với hoàn cảnh mặc

voh-jumpsuit-voh.com.vn-2
Tùy hoàn cảnh bạn nên chọn cho mình kiểu dáng jumpsuit sao cho phù hợp

  • Dịp hay sự kiện trang trọng, lịch sự: trong tình huống này, bạn nên chọn những bộ jumpsuit có chất liệu tốt một chút cùng thiết kế đẹp nhưng vẫn lịch sự và tinh tế. So với jumpsuit ngắn thì jumpsuit dài sẽ là gợi ý tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên phối chúng với vài món phụ kiện đơn giản nhưng sang trọng và phù hợp như giày cao gót.
  • Sự kiện thông thường, đi chơi: trong trường hợp này, sự lựa chọn sẽ phong phú hơn một chút (jumpsuit hoa, jumpsuit họa tiết…), bạn cũng không nhất thiết phải dùng trang sức hay đi giày cao gót mà có thể mix jumpsuit với giày búp bê hay thậm chí là sneaker miễn là phù hợp. Để tạo sự thoải mái, hãy ưu tiên những thiết kế có phần thân rộng nhưng vừa vặn cùng phần eo có thể điều chỉnh (chun hay dây rút). Nếu bộ đồ của bạn hơi bó hãy thử chọn một đôi sandal buộc dây (có phần dây buộc không cao quá mắt cá chân) để tạo hiệu ứng thon gọn và kéo dài đôi chân.
  • Đi biển: jumpsuit hoa, jumpsuit ngắn, jumpsuit họa tiết, jumpsuit quây hay jumpsuit 2 dây… sẽ là lựa chọn tốt cho những chuyến đi biển. Ngoài ra, bạn nhớ ưu tiên những bộ jumpsuit có chất liệu nhẹ, mềm với màu sắc tươi sáng, nổi bật đồng thời mix chúng cùng sandal để có được set đồ đậm chất mùa hè.
  1. Chọn phụ kiện phù hợp với jumpsuit

voh-jumpsuit-voh.com.vn-3
Muốn có set đồ đẹp hãy chú ý đến phụ kiện

Mặc dù jumpsuit không khiến bạn mất quá nhiều công suy nghĩ về cách mix đồ nhưng sự kết hợp của vài món phụ kiện phù hợp sẽ khiến cho tổng thể tốt hơn hẳn đồng thời thể hiện được gu thẩm mỹ của người mặc. Do đó, hãy chú ý khi chọn trang sức, giày, thắt lưng cho món đồ này. Đương nhiên tùy vào phong cách cũng như kiểu dáng jumpsuit mà mỗi người sẽ có cách phối riêng nhưng lời khuyên dành cho bạn là hãy tìm các phụ kiện có tác dụng “kép” đó là vừa làm nổi bật bộ jumpsuit vừa phá vỡ sự đơn điệu của chúng.

  1. Chọn jumpsuit có thắt lưng

voh-jumpsuit-voh.com.vn-4
Thắt lưng giúp bạn mặc jumpsuit tôn dáng hơn

Với một bộ jumpsuit, thắt lưng hay phần đai thực sự rất quan trọng vì chúng giúp định hình cơ thể và tạo nên hiệu ứng thon gọn, tôn dáng. Với những cô nàng có vóc dáng nhỏ bé, chi tiết này lại càng cần thiết hơn bao giờ hết do đó, nếu bạn cảm thấy phần đai (hay thắt lưng) được trang bị sẵn chưa đủ thì đừng ngại đầu tư cho mình thêm một chiếc thắt lưng riêng phù hợp. Tuy nhiên, hãy đảm bảo chúng hoặc là có màu sắc tương phản với trang phục hoặc là đồng màu với giày để có được sự kết hợp tốt.

  1. Chọn trang sức phù hợp với jumpsuit

voh-jumpsuit-voh.com.vn-5
Trang sức vàng có thể tạo được cảm giác sang trọng cho jumpsuit

Đồ trang sức sẽ tạo ra sự thu hút và khiến cho bộ jumpsuit được nâng cấp và trở nên sành điệu hơn hẳn. Những chiếc vòng cổ, vòng tay hay đôi bông tai có màu sắc nổi bật sẽ là lựa chọn khá tốt nên bạn có thể tham khảo. Tips nhỏ là những món trang sức màu vàng thường tạo được hiệu ứng trang trọng cho jumpsuit nên hãy tận dụng chúng trong những tình huống cần thiết.

  1. Jumpsuit với giày cao gót

voh-jumpsuit-voh.com.vn-6
Giày cao gót và jumpsuit là combo dành cho những cô nàng nhỏ bé

Nhiều người thường khá ngại mặc jumpsuit vì sợ bị “nuốt dáng”. Đó là lý do vì sao mà khi diện món đồ này bạn nên sử dụng một đôi giày cao gót để tăng cường hiệu ứng kéo dài đôi chân. Tuy nhiên, hãy ưu tiên những thiết kế có phần gót mảnh vì chúng tôn dáng tốt hơn.

  1. Layer với jumpsuit

voh-jumpsuit-voh.com.vn-7
Layer với jumpsuit giúp bạn có set đồ cá tính hơn

Kết hợp jumpsuit với phụ kiện không phải là cách duy nhất giúp bạn có được diện mạo sành điệu và nổi bật. Mix chúng cùng các món đồ khác như blazer, áo khoác da, áo phông, áo trễ vai hay sơ mi cũng là một ý tưởng tốt. Xu hướng này có thể phát huy tối đa phong cách và sự sáng tạo của người diện nên bạn cũng có thể tham khảo. 

Mặc jumpsuit đẹp không khó, quan trọng là chọn đúng kiểu dáng, diện đúng hoàn cảnh và biết cách mix chúng với những món phụ kiện phù hợp. Với những tips nho nhỏ trên, hi vọng bạn sẽ có thêm gợi ý để “xử đẹp” món đồ này cũng như nâng cấp phong cách của mình.

Nguồn ảnh: Internet

Xu hướng trang sức 2020 mà tín đồ thời trang nên ‘nằm lòng’: (VOH) – Với tín đồ thời trang thực thụ, trang sức cũng là món đồ hết sức quan trọng. Vì vậy, muốn trở thành một cô nàng sành điệu thì chắc chắn bạn phải thật nhanh nhạy với những xu hướng mới.

5 kiểu mũ phải có trong tủ đồ mùa hè: (VOH) – Mũ không chỉ là món đồ che mưa, nắng mà còn là phụ kiện thời trang có khả năng ‘nâng level’ cho set đồ cực đỉnh. Bởi vậy, muốn có công thức mặc đẹp cho mùa hè, bạn hãy sắm ngay 5 kiểu mũ này.