Mẹo làm cho mái tóc dài và dày hơn chỉ trong 30 ngày

(VOH) - Do tác động của hóa chất làm đẹp tóc ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của chúng, vì vậy chúng tôi tập hợp một số phương pháp giúp bạn nhanh có mái tóc đẹp hơn.

Tóc là “trang sức” đẹp tự nhiên của bạn, bạn luôn muốn có một mái tóc dài bóng mượt. Theo khoa học, tóc mọc từ 0,3 đến 0,5mm mỗi ngày, 1 đến 1,5cm mỗi tháng và 12 đến 15cm mỗi năm. Tóc cũng được coi là mô phát triển nhanh thứ hai trong cơ thể người. Tuy nhiên do tác động của hóa chất làm đẹp tóc ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của chúng, vì vậy chúng tôi tập hợp một số phương pháp giúp bạn nhanh có mái tóc đẹp hơn.

1. Làm bạn với cây kéo

Bạn đang muốn tóc dài và nghĩ sẽ thật tệ khi phải cắt tóc, tuy nhiên thực tế ngược lại, bạn nên thường xuyên cắt tỉa tóc nếu bạn đang muốn nó nhanh dài.

Cắt tỉa tóc không những giúp tóc của bạn thoát khỏi tình trạng gãy chẻ ngọn mà còn giúp duy trì sức khỏe của mái tóc đấy nhé.

2. Luôn dùng dầu xả tóc

Đừng nghĩ rằng dầu xả tóc chỉ nên dùng khi tóc bạn có vấn đề, hãy nghĩ là phải luôn duy trì nó để giữ mái tóc khỏe đẹp.

3. Sử dung thêm một vài nguyên liệu dưỡng tóc

Một vài nguyên liệu bạn không ngờ tới không chỉ giúp tóc tăng trưởng tốt mà còn giúp ích cho da đầu của bạn nữa đó. Ví dụ như: giấm táo, nước cốt dừa giúp nuôi dưỡng tóc và cải thiện sự phát triển của tóc.

Một mẹo khác, nếu bạn nghĩ bia chỉ dùng để uống lạnh, nhưng hãy thử đun sôi bia và gội đầu bằng nó. Dầu gội bia không chỉ giúp loại bỏ các tạp chất ra khỏi tóc mà còn hoạt động như loại dầu xả tốt.

4. Nuôi dưỡng tóc bằng mặt nạ tóc

Nuôi dưỡng tóc bằng mặt nạ dưỡng tóc. Hình ảnh: Brightside

Mặt nạ tóc rất cần thiết, điều này giúp giữ các chất béo thiết yếu trên tóc và giữ nó khỏe mạnh hơn. Một mẹo là bôi dầu lên tóc khi tóc đang ẩm nhé.

Có thể tự tạo mặt nạ tóc bằng các nguyên liệu sẵn có như: mật ong, chanh, bơ, dầu ô liu và nước ép hành tây.

5. Đổi vỏ gối sang chất liệu lụa

Đây là việc dễ dàng bạn có thể làm để giúp mọc tóc. Thay vì vỏ gối bằng chất liệu cotton bạn hãy chuyển sang lụa hoặc vải satin, vì sự mềm mại của loại vải này tránh gây ra ma sát  khiến tóc bạn bớt hãy rối.

6. Cách sấy tóc đúng sau khi gội đầu

Chúng ta thường quấn tóc bằng khăn sau khi gội, điều này chắc chắn không được khuyến khích vì các sợi dệt của khăn có thể gây ra tổn thương cho tóc. Và bạn hãy thử tránh xa các công cụ làm nóng tóc như máy sấy, duỗi  và uốn tóc. Bất kì loại nhiệt nào cũng gây ra tổn thương cho mái tóc nhất là khi tóc đang ướt. Vì vậy bạn nên sử dụng máy sấy ít nhất là sau khi tóc khô khoảng 60%, đừng quên xịt bảo vệ tóc trước khi sấy nhé.

7. Hãy để tóc được thở

Bạn thường xuyên phải sử dụng các loại gel giữ nếp tóc, điều này làm tóc dễ hư tổn. Và cũng đừng buộc tóc quá chặt sẽ làm tóc dễ gãy rụng. Một điều quan trọng cần nhớ là nhớ che mái tóc của bạn khi ra ngoài trời nắng, sức nóng của mặt trời gây ra tổn thương xấu cho tóc giống như làn da của bạn vậy, vì vậy nên đội mũ hoặc dùng kem chống nắng cho tóc.

8. Chế độ ăn uống

Các nhà khoa học đã lưu ý rằng một số thực phẩm nhất định có thể thúc đẩy tăng trưởng tóc. Đặc biệt các thực phẩm giàu biotin hoặc vitamin H. Một số loại thực phẩm giàu biotin như sữa, phô mai, trứng, các loại hạt, thịt lợn, gan, cá mòi, cá hồi, súp lơ và bơ.

9. Không nên gội đầu quá thường xuyên

Ngay cả khi bạn được khuyên không nên để tóc bẩn, nhưng nó không có nghĩa là bạn gội đầu mỗi ngày. Điều này sẽ làm tóc khô và mất đi một số tinh dầu tự nhiên bảo vệ tóc.

Bạn nên mát xa tóc nhẹ nhàng trong khi gội.

10. Kết hợp nước ép hành tây và dầu dừa

Lợi thế của nước ép hành tây cho việc mọc tóc quá nổi tiếng, nhất là hiệu quả trong việc điều trị rụng tóc. Hành tây điều chỉnh chu kỳ phát triển của tóc và cung cấp dinh dưỡng trực tiếp cho nang tóc.

Khi nước ép hành tây kết hợp với dầu dừa, hiệu quả sẽ tăng gấp đôi. Dầu dừa giúp giữ lại các loại dầu tự nhiên trên tóc, do đó ngăn ngừa khô. Dầu dừa cũng giàu vitamin E và axit lauric, nếu không có sẵn dầu dừa có thể dùng dầu hạnh nhân thay thế.

11. Hãy kiên nhẫn

Hãy kiên trì áp dụng theo các kế hoạch giúp mọc tóc và đừng bỏ giữa chừng. Trung bình một sợi tóc dài thêm 1 đến 1,5cm mỗi tháng nhưng nếu bạn áp dụng các phương pháp trên đều đặn có thể tăng tối đa 2,5cm đấy, vì vậy hãy thật kiên trì nhé.