Những kiểu mũ tai bèo luôn xuất hiện đều đặn trong street style của giới trẻ

(VOH) - Mũ tai bèo tưởng chừng như ‘cổ lỗ sỉ’ nhưng lại là item không thể thiếu trong tủ đồ của những bạn trẻ sành mặc.

Không chỉ riêng mùa hè mà hầu như bất kể mùa nào trong năm, cứ bước ra đường là bạn sẽ dễ dàng bắt gặp bóng dáng của những chiếc mũ tai bèo thấp thoáng. Điều này không chỉ đơn giản vì mũ tai bèo có thể giúp bạn chống nắng hiệu quả mà còn phụ thuộc vào độ thẩm mỹ và thời trang mà chúng mang lại rất cao.

Chiếc mũ này nhìn thì cứ ngỡ đơn giản nhưng nếu được kết hợp đúng cách thì chúng sẽ trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho set đồ của bạn thêm cá tính. Hãy cùng xem thử điều gì đã tạo nên sức hút đặc trưng của mũ tai bèo trong lòng giới trẻ đến vậy nhé.

Mũ tai bèo có hình dáng thế nào?

Mũ tai bèo xuất hiện lần đầu tiên từ năm 1900 với mục đích bảo vệ cho những ngư dân và nông dân Ailen. Bên cạnh đó, chiếc mũ này còn có tên gọi khác là mũ bucket, tạm dịch là “mũ chiếc xô” dựa vào đặc trưng hình dáng của mình.

Sở hữu phần vành nón rộng, được may dốc xuống phía dưới, mũ rộng vành vừa giúp che chắn cho bạn khỏi tác hại của ánh nắng gay gắt, vừa giúp nước mưa không bị đọng lại. Bên cạnh đó, mũ rộng vành ngày nay cũng được may với nhiều chất liệu, kiểu dáng, họa tiết khác nhau giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn và phối đồ theo nhiều phong cách.

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh1

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh2
Mũ tai bèo với chất liệu mềm mại nhưng lại vô cùng cá tính khi đội

Với kiểu dáng khá đơn giản cùng những chất liệu mềm mại, mũ tai bèo mang đến cho bạn vẻ ngoài gần gũi, thoải mái nhưng cũng rất cool và cá tính. Có lẽ cũng chính nhờ hàng loạt ưu điểm này mà mũ tai bèo luôn chiếm được cảm tình của các bạn trẻ dù đã xuất hiện từ rất lâu.

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh3
Chỉ nhìn thôi cũng đủ thấy chiếc mũ này sẽ giúp bạn thêm cool hơn nhiều rồi

Mũ tai bèo có những kiểu dáng nào?

Mũ tai bèo vành nhỏ

Mũ tai bèo vành nhỏ là được xem là kiểu dáng nguyên bản nhất của mũ tai bèo. Phần vành mũ với độ rộng vừa phải, đủ để che chắn cho khuôn mặt nhưng vẫn không bị rườm rà hay làm quá. Chính vì vậy nên chiếc mũ này rất thích hợp để diện cùng những set đồ đơn giản, trẻ trung, năng động.

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh4

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh5
Kiểu dáng mũ rộng vành nhỏ che chắn vừa đủ giúp khuôn mặt thêm xinh xắn

Trong đó, áo phông, quần jean có lẽ là lựa chọn được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hơn bao giờ hết. Một điều không thể phủ nhận là chiếc mũ này sẽ giúp set đồ của bạn trở nên nổi bật và cuốn hút hơn hẳn.

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh6
Chiếc mũ tai bèo vành nhỏ giúp set đồ dù đơn giản cũng trở nên cá tính

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh7
Đặc biệt, chiếc mũ này cũng cực kỳ hợp với những cô nàng tóc ngắn

Mũ tai bèo vành rộng

Sở hữu phần vành rộng che kín gần như nửa khuôn mặt và độ dốc xuống cao hơn nên chiếc mũ tai bèo này cực kỳ thích hợp trong việc che chắn, bảo vệ cho khuôn mặt xinh xắn của bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, khi đội mũ tai bèo vành rộng, trông bạn sẽ có nét vừa cá tính, vừa bí ẩn cực kỳ cuốn hút.

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh8

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh9
Phần vành rộng vừa giúp che chắn an toàn, vừa tạo nên nét cuốn hút cho bạn

Ngoài ra, mũ tai bèo vành rộng giúp mang đến những đường nét mềm mại hơn nên sẽ là kiểu dáng yêu thích của những cô nàng theo đuổi phong cách dịu dàng, nữ tính. Bên cạnh những set đồ trẻ trung, cá tính thì bạn cũng có thể diện cùng các mẫu váy đầm điệu đà đều rất thích hợp.

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh10

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh11

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh12
Chiếc mũ tai bèo này cũng có khá năng kết hợp vô cùng đa dạng, các nàng có thể tha hồ mix & match

Mũ tai bèo họa tiết

Bên cạnh những chiếc mũ tai bèo trơn màu quen thuộc thì việc kết hợp thêm các họa tiết như kẻ caro, thêu chữ sẽ giúp tăng thêm nét độc đáo và không bị đụng hàng. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ khi chọn mũ tay bèo kẻ caro là bạn nên kết hợp cùng set đồ có màu sắc đơn giản hoặc ít họa tiết để tránh gây cảm giác rườm rà, rối mắt nhé.

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh13
Mũ tai bèo in slogan vô cùng cá tính

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh14

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh15
Ngoài ra thì họa tiết caro cũng rất trẻ trung và không bao giờ lỗi mốt

Mũ cói tai bèo

Chiếc mũ với tên gọi có phần lạ lẫm này được ra đời từ sự kết hợp giữa kiểu dáng mũ tai bèo trẻ trung và chất liệu cói mềm mại, hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều điều thú vị cho phong cách của bạn. Thay vì những chiếc mũ cói vải bình thường, việc thử sức với kiểu mũ vừa lạ vừa quen này cũng rất đáng.

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh16

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh17
Mũ cói tai bèo tuy chỉ mới xuất hiện gần đây nhưng lại rất được lòng các bạn trẻ

Nhìn thì tưởng khó diện nhưng thực chất, chiếc mũ cói tai bèo này lại có tính ứng dụng rất cao. Bạn có thể diện cùng những trang phục đơn giản thường ngày khi đi chơi, dạo phố hay đồng hành trong những chuyến đi biển cũng đều vô cùng thích hợp. Chưa kể là cứ diện chiếc mũ này vào là bạn sẽ có ngay những tấm hình “sống ảo” cực chất nhờ vào độ ăn ảnh của em ấy nữa đấy.

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh18
Dù diện theo style bánh bèo

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh19
hay style năng động thì cũng đều thích hợp
 

Một số cách phối đồ với mũ tai bèo

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh20
Áo phông kẻ sọc diện cùng quần short và mũ cói tai bèo, nhấn nhá thêm chiếc túi tote tiện dụng và giày sneaker cá tính, đây đích thị là set đồ mà chỉ nhìn thôi cũng đủ thấy thoải mái, năng động

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh21
Chân váy chữ A cùng áo phông trắng vốn đã trẻ trung, sành điệu nhưng sẽ càng thêm hút mắt với chiếc mũ cói màu đen trơn tông xuyệt tông với chân váy

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh22
Áo phông cùng quần jean tưởng đơn giản nhưng khi kết hợp thêm cùng chiếc mũ tai bèo vành rộng tua rua nhẹ thì lại thêm nổi bật biết bao

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh23
Một chút hiphop với áo phông oversize diện cùng quần kaki, kèm theo đó là chiếc mũ tai bèo và túi tote màu be, đôi khi chính sự luộm thuộm có chủ đích lại tạo nên nhiều điều thú vị

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh24
Áo phông tay dài trơn màu diện cùng quần jean, kết hợp thêm chiếc mũ cói tai bèo giúp set đồ trở nên mềm mại hơn 

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh25
Sự pha trộn giưa nét dịu dàng ủa yếm hoa cùng nét cá tính của giày sneaker, nhưng nổi bật nhất phải kể đến hai món phụ kiện hot là mũ cói tai bèo và chiếc túi cói độc đáo

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh26
Một chút bí ẩn từ chiếc mũ cói rộng vành màu đen và một chút gợi cảm từ chiếc đầm sơ mi lệch vai, rất đáng để thử đúng không nào?

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh27
Nếu đi biển mùa hè thì đừng quên bộ đôi đầm maxi hai dây và mũ cói tai bèo xinh xắn nhé

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh28
Set đồ vừa ngọt ngào, vừa mát mẻ cho mùa hè với áo hai dây, quần ống rộng hồng pastel cùng chiếc mũ cói màu be

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh29
Mũ tai bèo rộng vành màu đen vốn đã "ngầu" nay lại thêm ấn tượng khi diện cùng áo khoác denim thế này

voh-nhung-kieu-mu-tai-beo-dep-voh.com.vn-anh30
Mũ tai bèo cũng sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời trên những chuyến hành trình của bạn nữa đấy

Quá nhiều kiểu dáng, quá nhiều ưu điểm về mặt ứng dụng cũng như thẩm mỹ, giờ thì bạn đã hiểu lý do vì sao mà mũ tai bèo vẫn luôn chiếm một vị trí quan trọng trong tủ đồ của những bạn trẻ sành mặt chưa nào?

Mũ cói và vô vàn cách phối đồ xinh yêu cho nàng điệu: Hè này, nàng nhớ sắm ngay cho mình một chiếc mũ cói để tha hồ biến hóa theo nhiều phong cách, hoàn cảnh khác nhau, tung tăng đi chơi hoặc dịu dàng trước biển khơi đều được!

Xu hướng mũ đi biển năm nay: không thể thiếu những chiếc mũ cói xinh tuyệt này: Chuyến đi biển sẽ không còn hoàn hảo nếu bạn thiếu đi những chiếc mũ đi biển vừa đáng yêu lại giúp che nắng hiệu quả thế này.