Phong cách tối giản minimalism và những gợi ý giúp bạn mặc đẹp, mặc sang mà không bị nhàm

(VOH) – Đơn giản, có tính ứng dụng cao lại thời thượng và cuốn hút nên phong cách tối giản minimalism luôn rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, muốn mặc đẹp thì bạn cũng cần phải lưu ý vài điều sau.

Phong cách tối giản hay phong cách minimalism là gợi ý tốt dành cho những cô nàng ưa style thoải mái, đơn giản nhưng vẫn thời trang, tinh tế và đầy sang trọng. Nhưng muốn “chinh phục” chúng thì bạn nhớ “bỏ túi” cho mình vì ba bí kíp “ăn điểm” sau.

Phong cách tối giản (minimalism) là gì?

voh-phong-cach-toi-gian-minimalism-voh.com.vn-1

Giống như cái tên, phong cách tối giản hay phong cách minimalism hướng người mặc tới sự đơn giản, giản lược nhất có thể. Chúng thường được thể hiện thông qua các gam màu đơn sắc, thiết kế cơ bản và cách phối đồ, phối phụ kiện tối giản hóa hết mức theo nguyên tắc “less is more”.

voh-phong-cach-toi-gian-minimalism-voh.com.vn-2

Sở hữu các ưu điểm như phù hợp với mọi đối tượng, hoàn cảnh; giúp tiết kiệm cả thời gian, tiền bạc cho việc mua sắm lẫn phối đồ; có khả năng đem đến vẻ đẹp đơn giản nhưng thanh lịch, tinh tế, sang trọng đầy cuốn hút lại không bị lỗi mốt nên dù theo đuổi sự đơn giản nhưng phong cách minimalism vẫn luôn rất được lòng các fashionista.

Bí kíp “chinh phục” phong cách tối giản (minimalism)

  1. Quan tâm đến chất lượng trang phục thay vì số lượng

voh-phong-cach-toi-gian-minimalism-voh.com.vn-3

Một trong những nguyên tắc đầu tiên mà bạn nên ghi nhớ khi theo đuổi phong cách tối giản là thay vì số lượng hãy chú ý đến chất lượng của trang phục. Một món đồ có chất liệu tốt hay kiểu dáng cơ bản nhưng đẹp, dễ diện, dễ phối đồ chắc chắn không chỉ có tính ứng dụng cao, khó lỗi mốt mà còn giúp chúng ta có được outfit “xịn mịn” hơn hẳn. Ngoài ra, vì phong cách minimalism luôn hướng đến sự đơn giản, không chú trọng về sự đa dạng của màu sắc hay thiết kế cầu kỳ nên chất lượng của các item chính là điểm sáng, là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công hay điểm nhấn cho set đồ. Đó là lý do vì sao mà bạn nên chú ý nhiều hơn đến vấn đề này.

  1. Chọn trang phục vừa vặn và phù hợp

voh-phong-cach-toi-gian-minimalism-voh.com.vn-4

Phong cách tối giản không chỉ được thể hiện qua việc tiết chế tối đa màu sắc, thiết kế, phụ kiện, cách phối đồ mà còn hướng chúng ta trở về với những gì đơn giản và chân thật nhất. Do đó, việc chọn những món đồ không phù hợp hay không vừa vặn với bản thân cũng được xem là một kiểu vi phạm nguyên tắc. Thay vào đó, yếu tố thích hợp nên được chú trọng vì chúng chính là thứ sẽ đem lại cho bạn sự thoải mái và điều kiện để thể hiện tinh thần tối giản một cách tốt nhất.

  1. Ưu tiên màu sắc trung tính

voh-phong-cach-toi-gian-minimalism-voh.com.vn-5

Ngoài khả năng mang tới cảm giác tự nhiên, thoải mái, đơn giản, dễ chịu, tông màu trung tính còn không bao giờ bị lỗi mốt, dễ mix&match, có tính linh hoạt cao và phù hợp với tất cả mọi người. Do đó, đây thường là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ thời trang khi chọn lựa và phối đồ theo phong cách tối giản. Đương nhiên, điều này cũng không có nghĩa là bạn chỉ có thể kết thân với các tông màu cơ bản và quen thuộc như đen, trắng, be… Tối giản không có nghĩa nhàm chán hay “một màu” do đó, đừng ngại sử dụng các tông màu sáng, đậm hay kết hợp chúng với màu trung tính. Miễn là bạn biết cách phối màu, phối trang phục, kết hợp các item một cách hài hòa và không sử dụng quá 2 - 3 tông màu thì vẫn sẽ có được outfit chuẩn phong cách minimalism nhưng sành điệu và cá tính hơn.

Xem thêm: Nâng trình mix đồ lên hàng ‘thượng thừa’ nhờ bí kíp phối màu quần áo cực đơn giản

  1. Sử dụng phụ kiện vừa đủ

voh-phong-cach-toi-gian-minimalism-voh.com.vn-6

Phong cách minimalism không hạn chế việc sử dụng hay phối phụ kiện tuy nhiên để tránh mắc lỗi thì bạn cũng nên sử dụng chúng một cách có chừng mực. Ngoài số lượng, thiết kế cũng rất quan trọng vì vậy hãy ưu tiên những kiểu dáng đơn giản để có thể vừa tạo điểm nhấn vừa cộng điểm sành điệu cho outfit mà không gây cảm giác “lố” hay làm mất đi tinh thần cốt lõi của phong cách tối giản.

Gợi ý phối đồ theo phong cách tối giản cho cô nàng công sở

  1. Suit/ skirt suit + giày loafer/ giày cao gót/ sneaker/ giày oxford

voh-phong-cach-toi-gian-minimalism-voh.com.vn-7

voh-phong-cach-toi-gian-minimalism-voh.com.vn-8

voh-phong-cach-toi-gian-minimalism-voh.com.vn-9

  1. Đầm liền dáng dài + giày slingback/ giày cao gót/ giày búp bê

voh-phong-cach-toi-gian-minimalism-voh.com.vn-10

voh-phong-cach-toi-gian-minimalism-voh.com.vn-11

voh-phong-cach-toi-gian-minimalism-voh.com.vn-12

  1. Áo hai dây/ áo phông + áo blazer/ cardigan + quần ống rộng

voh-phong-cach-toi-gian-minimalism-voh.com.vn-13

voh-phong-cach-toi-gian-minimalism-voh.com.vn-14

voh-phong-cach-toi-gian-minimalism-voh.com.vn-15

  1. Áo blouse + quần tây/ quần jean

voh-phong-cach-toi-gian-minimalism-voh.com.vn-16

voh-phong-cach-toi-gian-minimalism-voh.com.vn-17

voh-phong-cach-toi-gian-minimalism-voh.com.vn-18

  1. Áo phông/ áo sơ mi + chân váy + giày mule/ giày cao gót/ giày búp bê

voh-phong-cach-toi-gian-minimalism-voh.com.vn-19

voh-phong-cach-toi-gian-minimalism-voh.com.vn-20

voh-phong-cach-toi-gian-minimalism-voh.com.vn-21

  1. Áo oversize + quần jean/ quần tây/ chân váy

voh-phong-cach-toi-gian-minimalism-voh.com.vn-22

voh-phong-cach-toi-gian-minimalism-voh.com.vn-23

voh-phong-cach-toi-gian-minimalism-voh.com.vn-24

Linh hoạt, có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều đối tượng hay hoàn cảnh lại không bị lỗi mốt và có khả năng đem đến những outfit “xịn mịn”, thời thượng nên phong cách tối giản (minimalism) thực sự là một trong những lựa chọn rất đáng để thử. Đương nhiên, muốn “chinh phục” chúng thì bạn cũng cần phải có những bí kíp nho nhỏ nên đừng quên tham khảo và áp dụng những gợi ý ở trên để nâng cấp nhanh gu ăn mặc của mình.

Nguồn ảnh: Internet

Thời trang tuổi 30: làm thế nào để mặc đẹp, thanh lịch, sang trọng mà vẫn trẻ trung?: (VOH) – Cùng với sự thay đổi về thế giới quan, thời trang tuổi 30 cũng sẽ trở nên trưởng thành hơn một chút. Do đó, muốn mặc đẹp và tinh tế thì đừng quên cập nhật ngay 14 item sau cho tủ đồ của mình.

5 kiểu họa tiết hot trend vừa xinh xắn vừa 'hack tuổi' giúp bạn 'lên đồ' đẹp xịn trong hè này: (VOH) – Mùa hè là thời điểm chúng ta có thể thỏa sức diện đồ họa tiết mà không lo rực rỡ, chói lóa. Vì vậy, đừng bỏ qua 5 kiểu họa tiết trendy, ‘hack tuổi’ đỉnh cao sau nếu bạn là một tín đồ mặc đẹp.