Quần jogger: mẹo mặc vừa đẹp vừa chất mà không bị dìm dáng

(VOH) - Quần jogger rất tiện lợi và thoải mái nhưng bạn cần phối đồ khéo léo, hợp hoàn cảnh nếu không muốn bản thân xuề xòa, luộm thuộm hơn.

Vài năm trở lại đây, quần jogger bắt đầu trở thành item thời trang được cả nam và nữ yêu thích. Chiếc quần này vừa thoải mái, tiện dụng lại có thể linh hoạt mặc trong nhiều dịp khác nhau. Thế nhưng để sử dụng quần jogger cho phù hợp và đẹp thì bạn cũng sẽ cần một vài mẹo nhỏ đấy.

Quần jogger là gì?

Trong tiếng Anh, jogger có nghĩa là chạy bộ. Vì vậy, theo nghĩa đen và ý tưởng ban đầu thì quần jogger là loại quần dành cho những người chạy bộ, người chơi thể thao hoặc vận động nhiều. Mục đích này cũng thể hiện trong thiết kế của quần jogger với phần cạp làm bằng thun co dãn, phần gấu quần bo lại và cũng có thể cạp thun để tạo sự gọn gàng, tránh vướng víu khi chạy hay vận động.

quan-jogger-meo-mac-vua-dep-vua-chat-ma-khong-bi-dim-dang-voh

Quần jogger là item thời trang thoải mái, được nhiều người yêu thích (Nguồn Internet)

Chính vì những điều trên mà hiện nay, vẫn nhiều người vẫn nghĩ quần jogger dùng để tập thể dục, tập gym hay chơi thể thao. Điều này đúng, nhưng chỉ một phần. Bởi quần jogger hiện nay ngoài việc dành cho vận động thì còn có thể mặc vào những dịp đi chơi khác. Với lý do thứ hai thì bạn có thể chọn những chiếc quần jogger được cải tiến về kiểu dáng và chất liệu cho phù hợp.

5 gợi ý phối đồ cực chất với quần jogger

Quần jogger không phải muốn mặc sao cũng đẹp và tôn dáng, bạn cần khéo léo trong cách chọn đồ cũng như chất liệu phù hợp để đẹp nhất có thể. Dưới đây là một số gợi ý phối đồ dành cho quần jogger nữ:

  1. Quần jogger + áo croptop

Có thể nói, quần jogger với áo croptop như là ‘cặp đôi’ sinh ra là dành cho nhau vậy. Outfit này cực kỳ hợp với những cô nàng sở hữu thân hình đẹp hoặc nàng thanh mảnh mặc cũng rất ổn. Vì lúc này, bạn vừa có cơ hội khoe ra vòng eo nhỏ nhắn xinh xắn và đồng thời cũng hạn chế được khuyết điểm “nấm lùn” của mình.  

quan-jogger-meo-mac-vua-dep-vua-chat-ma-khong-bi-dim-dang-1-voh

Cũng có thể thấy, đây là outfit sân bay phổ biến của những người nổi tiếng hoặc fashionista. Bạn có thể học hỏi họ phối ctoptop màu trơn hoặc sọc caro, họa tiết da báo hoặc ren… đều có sức hấp dẫn rất riêng.

quan-jogger-meo-mac-vua-dep-vua-chat-ma-khong-bi-dim-dang-2-voh

Chi Pu xinh đẹp với quần jogger phối cùng áo hai dây năng động (Nguồn Internet)

Thêm nữa, áo croptop mặc với quần jogger cũng rất đa dạng: bạn có thể chọn croptop hai dây, croptop lệch vai, áo thun croptop ôm hoặc không ôm, croptop tẹt vai hay thậm chí là áo ống… đều đẹp cả.

quan-jogger-meo-mac-vua-dep-vua-chat-ma-khong-bi-dim-dang-3-voh

quan-jogger-meo-mac-vua-dep-vua-chat-ma-khong-bi-dim-dang-4-voh

Áo hai dây họa tiết da báo nhấn nhá ăn ý cho bộ outfit của các nàng (Nguồn Internet)

  1. Quần jogger + áo thun form rộng

Sự kết hợp này là dành cho những cô nàng thích sự thoải mái, rộng rãi và cá tính. Bạn có thể chọn áo thun bỏ vào quần trông lạ mắt hơn hoặc cũng có thể để ngoài cho thoải mái tùy thích.

quan-jogger-meo-mac-vua-dep-vua-chat-ma-khong-bi-dim-dang-5-voh

Lúc này, một đôi sneaker đẹp là phụ kiện mà nàng cần để hoàn thiện cho bộ outfit của mình. Nàng tránh đi dép lê hay giày lười, trông sẽ kém xinh hơn thậm chí là có phần hơi xuề xòa đấy.

quan-jogger-meo-mac-vua-dep-vua-chat-ma-khong-bi-dim-dang-6-voh

quan-jogger-meo-mac-vua-dep-vua-chat-ma-khong-bi-dim-dang-7-voh

Mặc đồ thoải mái là vậy nhưng các nàng vẫn không lo bị dìm dáng nhé (Nguồn Internet)

  1. Quần jogger + áo hoodie hoặc sweater

Quần jogger nữ đi kèm áo hoodie hoặc sweater là combo ưa thích của giới trẻ Hàn Quốc. Bởi outfit này dễ đẹp, khiến bạn trẻ trung và năng động hơn, thích hợp vào mùa lạnh hoặc khi di chuyển trên tàu, máy bay…

quan-jogger-meo-mac-vua-dep-vua-chat-ma-khong-bi-dim-dang-8-voh

Nhiều hãng thời trang cũng cho ra quần jogger với áo hoodie hoặc sweater cùng màu, cũng có thể thoải mái khi vận động. Nhưng nàng cũng nên nhớ chỉ mặc khi trời lạnh thôi nhé nếu không muốn cơ thể bứt rứt và khó chịu trong thời tiết nóng nực.

quan-jogger-meo-mac-vua-dep-vua-chat-ma-khong-bi-dim-dang-9-voh

Bộ đồ quần jogger và hoodie cùng màu sẽ tạo được ấn tượng với người đối diện (Nguồn Internet)

quan-jogger-meo-mac-vua-dep-vua-chat-ma-khong-bi-dim-dang-10-voh

quan-jogger-meo-mac-vua-dep-vua-chat-ma-khong-bi-dim-dang-11-voh

Sweater bỏ quần thế này giúp các nàng "nấm lùn" không phải lo lắng khi diện bộ đồ mình thích (Nguồn Internet)

  1. Quần jogger phối layer

Outfit này hẳn là dành riêng cho mùa lạnh rồi. Chắc hẳn, bạn sẽ không thích mùa đông mà bị bó như “bó giò” trong mớ quần áo nặng nề và chật chội đâu. Nên lúc này, bạn hãy lựa chọn một chiếc jogger nỉ ấm cúng mà thoải mái, phối thêm áo thun kèm hoodie bên ngoài. Hoặc bạn cũng có thể phối thêm với áo len, khoác bomber… cũng rất bắt mắt.

quan-jogger-meo-mac-vua-dep-vua-chat-ma-khong-bi-dim-dang-12-voh

quan-jogger-meo-mac-vua-dep-vua-chat-ma-khong-bi-dim-dang-13-voh

Quần jogger phối nhiều lớp áo, áo khoác sẽ giữ ấm cho bạn trong suốt mùa đông đấy (Nguồn Internet)

Sự kết hợp này giúp bạn trông vẫn cá tính, xinh đẹp, không rơi vào tình trạng bị dìm dáng như những kiểu quần áo mùa đông khác.

quan-jogger-meo-mac-vua-dep-vua-chat-ma-khong-bi-dim-dang-14-voh

  1. Quầm yếm jogger

Một phiên bản đáng yêu và ra dáng khác của quần jogger chính là quần yếm jogger. Item này khiến bạn trẻ trung, tinh nghịch và đáng yêu hơn. Bạn cũng phối đồ tương tự như với quần jogger bình thường, đi với áo thun hoặc croptop đều xinh đẹp cả.

quan-jogger-meo-mac-vua-dep-vua-chat-ma-khong-bi-dim-dang-15-voh

Jogger yếm khá lạ mắt nhưng lại dễ đẹp, dễ mặc đồ (Nguồn Internet)

quan-jogger-meo-mac-vua-dep-vua-chat-ma-khong-bi-dim-dang-16-voh

Mẹo chọn quần jogger hợp hoàn cảnh

Tùy theo mục đích và hoàn cảnh mà nàng chọn những quần jogger phù hợp cho mình:

  • Khi nàng lựa chọn quần jogger để tập thể dục thì nên lựa chọn các chất liệu thoáng mát, co dãn (vải thun là tốt nhất). Đừng phối những trang phục rộng thùng thình mà nên gọn gàng, ôm sát cơ thể được càng tốt và phải có khả năng thoát mồ hôi tốt (chất liệu cotton hay các loại áo tập gym, áo ba lỗ, áo bơi…)

quan-jogger-meo-mac-vua-dep-vua-chat-ma-khong-bi-dim-dang-17-voh

Quần jogger trở về là item phù hợp cho những nàng thích vận động (Nguồn Internet)

quan-jogger-meo-mac-vua-dep-vua-chat-ma-khong-bi-dim-dang-18-voh

  • Còn quần jogger khi đi chơi hoặc vào những dịp cần lịch sự thì nên chọn chất liệu vải jeans hoặc kaki, nhung, da…
  • Nếu nàng không phải là người giỏi phối đồ thì nên mua những màu trung tính như đen, xanh rêu, xanh đen… để dễ mặc và dễ phối đồ nhé.

Một lý do khác khiến quần jogger được ưa chuộng đến vậy, vì đây là kiểu quần unisex. Jogger nam và jogger nữ đều khá giống nhau, tất nhiên chỉ khác về kích thước rồi. Vì vậy đừng ngại lựa chọn quần jogger để mặc đẹp trong mọi dịp mà các cặp đôi cũng thêm một lựa chọn cho thời trang couple cùng nhau rồi nhé.

Cách diện áo hoodie vừa đẹp vừa 'chất' cho cả nam và nữ: Tham khảo những cách mix-match với áo hoodie cho cả nam và nữ để hiểu vì sao mẫu áo vừa thô, vừa dày lại khiến giới trẻ si mê đến thế.
Bomber jacket và 1001 cách phối đồ cool hết nấc: Khoác bomber jacket là item xứng đáng có trong tủ đồ của mỗi cô gái vì những cách phối đồ linh động và cực cá tính này.