Tẩy tế bào chết cho da dầu sao cho ‘đúng chuẩn’?

(VOH) – Tẩy tế bào chết cho da dầu là cách giúp bạn giảm thiểu bã nhờn, trị mụn, se mịn lỗ chân lông, giải quyết tình trạng xỉn màu đồng thời khiến da mịn màng, săn chắc, sáng hồng một cách tự nhiên.

1. Có nên tẩy tế bào chết cho da dầu?

Tẩy da chết định kỳ giúp chúng ta sở hữu và duy trì làn da khỏe mạnh. Nếu quy trình chăm sóc da thiếu chúng, bạn sẽ rất dễ gặp phải các vấn đề như xỉn màu, bong tróc, nổi mụn, thô ráp… đồng thời gây ảnh hưởng đến trạng thái cũng như các hoạt động/ chức năng khác của làn da, đặc biệt là hiệu quả của cả skincare routine.

voh-tay-te-bao-chet-cho-da-dau-voh.com.vn-1
Tẩy tế bào chết cho da dầu thường xuyên là cách để cải thiện tình trạng dầu thừa hay tắc nghẽn lỗ chân lông dễ gây nổi mụn

Với da dầu, tẩy tế bào chết thường xuyên cũng là việc rất quan trọng và cần thiết bởi chúng có khả năng ngăn ngừa cũng như cải thiện các vấn đề thường gặp ở loại da này đó là tiết nhiều bã nhờn, lỗ chân lông totắc nghẽn lỗ chân lông hay dễ nổi mụn. Tuy nhiên, để nhận được kết quả tốt nhất đồng thời tránh mắc phải những sai lầm gây ra tổn thương thì chúng ta cần phải “nằm lòng” những bí kíp tẩy tế bào chết an toàn dành cho da nhờn.

Xem thêm: Tẩy tế bào chết: bước chăm sóc da chứa tới 7 lợi ích tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua

2. Cách chọn sản phẩm tẩy tế bào chết cho da dầu

2.1 Chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp với đặc điểm của da dầu

Da dầu cũng có nhiều loại và mỗi người lại sở hữu những vấn đề cũng như nhu cầu riêng nên việc lựa chọn sản phẩm thích hợp là việc cần được đặc biệt lưu ý.

voh-tay-te-bao-chet-cho-da-dau-voh.com.vn-2
Da dầu cũng có thể gặp nhiều vấn đề khác nhau nên bạn nhớ lưu ý chọn sản phẩm tẩy da chết phù hợp
  • Tẩy tế bào chết cho da dầu nói chung: Bạn có thể chọn lựa giữa 2 phương pháp tẩy da chết vật lý tẩy da chết hóa học sau khi tham khảo ưu điểm của từng loại. Với dạng vật lý, chúng ta dễ dàng kiểm soát được lực tác động đồng thời thấy được kết quả ngay lập tức mà không cần phải chờ đợi quá lâu. Với dạng hóa học, các thành phần có thể hoạt động ở cả trên bề mặt da (AHA) lẫn trong lỗ chân lông (BHA), không gây mài mòn lại cung cấp hiệu quả cải thiện hay ngăn ngừa một số vấn đề. 
  • Tẩy tế bào chết cho da dầu mụn/ dễ bị mụn, da dầu có nhược điểm (lỗ chân lông to, tăng sắc tố da, lão hóa sớm…): Sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học hoặc cách sử dụng cả phương pháp vật lý lẫn hóa học nên được ưu tiên vì ngoài việc loại bỏ da chết chúng còn có thể hỗ trợ giải quyết cũng như ngăn ngừa các vấn đề da khá hiệu quả.
  • Tẩy tế bào chết cho da dầu nhạy cảm: Sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học hay cách sử dụng nguyên liệu nhẹ nhàng từ thiên nhiên được xem là lựa chọn phù hợp và an toàn hơn so với tẩy tế bào chết vật lý dễ làm tổn thương da.

2.2 Tránh xa thành phần gây khô, gây kích ứng và làm tắc nghẽn lỗ chân lông

Thành phần gây khô, gây kích ứng và làm tắc nghẽn lỗ chân lông chính là một trong những “kẻ thù” hàng đầu của làn da dầu. Chính vì vậy, khi lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết bạn nhớ kiểm tra kỹ công thức để tránh trường hợp khiến cho vấn đề của mình trở nên tồi tệ hơn.

voh-tay-te-bao-chet-cho-da-dau-voh.com.vn-3
Sản phẩm tẩy tế bào chết cho da nhờn không nên chứa các thành phần dễ gây khô, gây kích ứng hay gây nổi mụn
  • Thành phần gây khô: khiến cho tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ hơn, da bóng nhờn hơn.
  • Thành phần dễ gây kích ứng: khiến da bị tổn thương và dẫn đến các vấn đề da khác.
  • Thành phần làm tắc nghẽn lỗ chân lông: khiến tình trạng bóng dầu thêm trầm trọng đồng thời làm tăng nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông hay nổi mụn.

3. Gợi ý sản phẩm tẩy tế bào chết cho da dầu

3.1 St. Ives Blackhead Clearing Green Tea Face Scrub

voh-tay-te-bao-chet-cho-da-dau-voh.com.vn-4

Sản phẩm tẩy tế bào chết St.Ives cho da dầu mụn đặc biệt biệt là mụn đầu đen này chứa các hạt tẩy da chết được chiết xuất tự nhiên cùng 1% salicylic acid có tác dụng cực tốt trong việc làm thông thoáng lỗ chân lông hay làm dịu da. Sở hữu bảng thành phần đẹp, thân thiện với làn da lại hỗ trợ ngăn ngừa/ trị mụn cũng như cải thiện các vấn đề liên quan đến dầu thừa hay tông màu da khá ổn nên đây sẽ là một trong những gợi ý rất đáng để tham khảo.

3.2 Paula’s Choice Skin Perfecting Facial Exfoliant

voh-tay-te-bao-chet-cho-da-dau-voh.com.vn-5

Với các cô nàng da dầu ưa chuộng tẩy da chết hóa học nhẹ nhàng nhưng hiệu quả và có tác dụng cải thiện cả các nhược điểm da liên quan đến lỗ chân lông, tông màu hay lão hóa thì Paula’s Choice Skin Perfecting Facial Exfoliant chính là gợi ý tuyệt vời. Với 2% BHA, chúng có thể giúp bạn vừa loại bỏ da chết, thúc đẩy tái tạo tế bào vừa mang lại làn da mịn màng, rạng rỡ và trẻ trung. Khả năng làm thông thoáng lỗ chân lông, công thức không chứa thành phần bào mòn, dễ dàng thẩm thấu sâu của dung dịch này cũng đặc biệt có lợi cho da dầu (da dầu nhạy cảm cần cẩn thận) nên đừng bỏ qua.

3.3 La Roche-Posay Ultra-Fine Scrub for Sensitive Skin

voh-tay-te-bao-chet-cho-da-dau-voh.com.vn-6

La Roche-Posay Ultra-Fine Scrub for Sensitive Skin là gel tẩy tế bào chết cho da dầu nhạy cảm chứa các hạt siêu mịn với khả năng làm sạch một cách nhẹ nhàng đồng thời góp phần thanh lọc, giữ cho da luôn cân bằng. Công thức này cũng vô cùng dịu nhẹ, không chứa thành phần gây bất lợi cho da dầu và phù hợp với cả các trường hợp dễ bị kích ứng như da dầu mụn.

3.4 Clean & Clear Deep Action Exfoliating Scrub

voh-tay-te-bao-chet-cho-da-dau-voh.com.vn-7

Được thiết kế để làm sạch sâu và tiếp thêm năng lượng cho làn da dầu, Clean & Clear Deep Action Exfoliating Scrub với các hạt microbead sẽ đem lại cho bạn cảm giác mát lạnh và thoáng sạch. Công thức này cũng không chứa dầu – thành phần dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông nên da mụn cũng có thể tham khảo. Nhược điểm duy nhất của chúng là không phù hợp với tất cả mọi người và đôi khi có thể khiến da bị khô quá mức nên bạn nhớ cân nhắc.

3.5 Garnier SkinActive Blackhead Eliminating Scrub

voh-tay-te-bao-chet-cho-da-dau-voh.com.vn-8

Gel tẩy da chết Blackhead Eliminating Scrub có thể hoạt động như một thỏi nam châm hút sạch bụi bẩn, tế bào chết, dầu và tạp chất khỏi lỗ chân lông để trả lại làn da sạch mịn. Với sự kết hợp của salicylic acid và than củi, sản phẩm này còn góp phần thu nhỏ lỗ chân lông, giảm thiểu nếp nhăn, làm đều màu da, kết cấu da hay ngăn ngừa, cải thiện mụn trứng cá khá hiệu quả. Vì vậy, đây sẽ là gợi ý lý tưởng cho các bạn da dầu mụn hay da dầu xỉn màu.

3.6 L’Oreal Paris Pure-Sugar Purify & Unclog Kiwi Scrub

voh-tay-te-bao-chet-cho-da-dau-voh.com.vn-9

Kem tẩy tế bào chết Pure-Sugar Purify & Unclog Kiwi Scrub được tạo thành từ 3 loại đường có nguồn gốc tự nhiên và hạt kiwi có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông, thanh lọc da và loại bỏ tình trạng xỉn màu. Do đó, nếu bạn cần một công thức tẩy da chết hiệu quả nhưng nhẹ nhàng và đặc biệt là phù hợp với da dầu không đều màu thì nhớ tham khảo cái tên này.

3.7 Neutrogena Deep Clean Gentle Scrub

voh-tay-te-bao-chet-cho-da-dau-voh.com.vn-10

Sở hữu công thức hấp thụ dầu thừa, bụi bẩn, tạp chất siêu hiệu quả lại không chứa dầu nên Neutrogena Deep Clean Gentle Scrub là một trong những sản phẩm cực có lợi cho da dầu, thậm chí là cả da dầu mụn. Đặc biệt, nhờ thành phần salicylic acid mà chúng cũng có khả năng làm sạch sâu hơn đồng thời góp phần giảm thâm hay sẹo mụn.

3.8 Freeman Polishing Charcoal + Black Sugar Gel Mask + Scrub

voh-tay-te-bao-chet-cho-da-dau-voh.com.vn-11

Chứa những thành phần tẩy tế bào chết và thanh lọc da hàng đầu như đường đen và than hoạt tính nên mặt nạ Freeman Polishing Charcoal + Black Sugar sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho cô nàng da dầu. Ngoài ra, chúng ta cũng sẽ nhận được thêm hiệu quả thu nhỏ lỗ chân lông và làm mịn da cực xịn. 

4. Công thức tẩy tế bào chết cho da dầu từ thiên nhiên

Tẩy da chết tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên là cách đơn giản, dễ áp dụng và không quá tốn kém nhưng để nhận được kết quả tốt đồng thời không gây thêm rắc rối cho làn da thì bạn nhớ chọn nguyên liệu chính phù hợp. Đặc biệt đừng cố gắng sử dụng hoặc lạm dụng các thành phần có đặc tính làm sạch mạnh hay sở hữu kết cấu thô ráp dễ gây tổn thương.

Xem thêm: 13 cách tẩy tế bào chết tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên đơn giản, 'rẻ bèo' nhưng cực kỳ hiệu quả

voh-tay-te-bao-chet-cho-da-dau-voh.com.vn-12
Cách tẩy da chết bằng nguyên liệu thiên nhiên có ưu điểm dễ áp dụng và kinh tế

4.1 Tẩy tế bào chết cho da dầu bằng muối biển

Có khả năng hỗ trợ loại bỏ tế bào da chết, bã nhờn đặc biệt là detox khá hiệu quả nên muối biển có thể được sử dụng cho da dầu. Tuy nhiên, hãy tránh các loại muối có hạt thô hoặc thao tác mạnh tay trong quá trình sử dụng nếu bạn không muốn làn da của mình đổ dầu nghiêm trọng hơn.

Xem thêm: 5 công thức tẩy tế bào chết bằng muối thanh lọc da, thải độc cơ thể siêu hiệu quả

4.2 Tẩy tế bào chết cho da dầu bằng cafe

Loại bỏ da chết, cải thiện lưu thông máu, bề mặt da hay ngăn ngừa lão hóa hiệu quả lại không tốn kém nên các công thức tẩy tế bào chết bằng cà phê luôn được áp dụng cực phổ biến. Da dầu cũng có thể nhận được những hiệu quả tương tự nếu bạn bổ sung nguyên liệu này vào chu trình làm sạch của mình nên đừng bỏ lỡ.

Xem thêm: Tự tin khoe làn da trắng sáng, mịn màng nhờ 5 công thức tẩy tế bào chết bằng cafe

4.3 Tẩy tế bào chết cho da dầu bằng đường

Đường là nguyên liệu tẩy tế bào chết tự nhiên lai giữa dạng vật lý (dạng hạt thô) và hóa học (chứa glycolic acid tự nhiên) nên chúng cũng được xem là lựa chọn tuyệt vời cho da nhờn. Với công dụng giữ ẩm cho da, lựa chọn này cũng sẽ ngăn ngừa phần nào tình trạng mất độ ẩm khiến da quá bóng dầu đồng thời để lại bề mặt mịn màng, rạng rỡ.

Xem thêm: Rủ nhau spa tại nhà, thanh lọc làn da với 7 công thức tẩy tế bào chết bằng đường

4.4 Tẩy tế bào chết cho da dầu bằng mật ong

Muốn tẩy tế bào chết cho da dầu bằng mật ong hiệu quả, chúng ta cần mix chúng với các nguyên liệu có khả năng làm sạch tốt như muối biển hay đường nâu. Với trường hợp sở hữu làn da nhạy cảm hoặc bị mụn thì các công thức nhẹ dịu như mật ong + tinh bột nghệ, mật ong + bột yến mạch… sẽ lý tưởng hơn cả.

Xem thêm: Công thức tẩy da chết bằng mật ong giúp môi hồng hào, da trắng mịn tự nhiên tại nhà

4.5 Tẩy tế bào chết cho da dầu bằng sữa chua

Ngoài công dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, sữa chua còn cải thiện/ ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc nghẽn hay khắc phục các nhược điểm về tông màu – vấn đề thường gặp ở da dầu. Do đó, bạn đừng bỏ qua cách tẩy da chết vừa đơn giản, rẻ bèo lại chứa nhiều lợi ích này.

Xem thêm: 8 công thức tẩy tế bào chết bằng sữa chua giúp da dẻ căng mịn, trắng hồng tự nhiên

voh-tay-te-bao-chet-cho-da-dau-voh.com.vn-13
Bột trà xanh có thể cung cấp rất nhiều lợi ích cho da dầu

4.6 Tẩy tế bào chết cho da dầu bằng bột trà xanh

Tẩy tế bào chết bằng bột trà xanh là cách tuy quen thuộc nhưng lại có thể góp phần ngăn ngừa cũng như khắc phục rất nhiều vấn đề để đem lại cho bạn làn da khỏe đẹp. Bởi vậy, đừng quên lưu lại cho mình vài công thức phù hợp để áp dụng thường xuyên.

Xem thêm: 6 công thức tẩy tế bào chết bằng bột trà xanh ‘thần thánh’ giúp da trắng mịn, sạch mụn, trẻ trung

4.7 Tẩy tế bào chết cho da dầu bằng cám gạo

Tẩy da chết bằng cám gạo là cách kiểm soát bã nhờn, làm sáng da, cải thiện bề mặt da dầu cực hiệu quả. Do đó, nếu bạn muốn vừa làm sạch vừa nuôi dưỡng da thì hãy tham khảo phương pháp này.

Xem thêm: Cách tẩy tế bào chết bằng cám gạo giúp da sáng ‘bật tone’, mềm mịn, sạch mụn

4.8 Tẩy tế bào chết cho da dầu bằng bột đậu đỏ

Để cải thiện nhanh tình trạng thâm, sẹo, da không đều màu, các cô nàng da dầu có thể sử dụng bột đậu đỏ như một nguyên liệu tẩy da chết đồng thời áp dụng chúng một cách đều đặn. Đặc biệt, đừng quên kết hợp nó với các thành phần nuôi dưỡng da phù hợp như sữa tươi, sữa chua, mật ong… để nhân đôi hiệu quả nhận được.

Xem thêm: Dưỡng trắng, ‘chống già’ với top 5 hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng bột đậu đỏ

4.9 Tẩy tế bào chết cho da dầu bằng cà chua

Lỗ chân lông to, da xỉn màu là một trong những tình trạng mà da dầu thường xuyên phải đối mặt. Vừa hỗ trợ loại bỏ da chết vừa giải quyết được những vấn đề trên nên công thức tẩy tế bào chết bằng cà chua sẽ là lựa chọn rất đáng để bạn cân nhắc.

Xem thêm: 5 công thức tẩy da chết bằng cà chua dưỡng da căng mọng, trắng mịn tự nhiên

5. Những điều cần lưu ý khi tẩy tế bào chết cho da dầu

voh-tay-te-bao-chet-cho-da-dau-voh.com.vn-14
Tần suất tẩy tế bào chết cho da dầu lý tưởng không vượt quá 2 – 3 lần/ tuần
  • Không tẩy tế bào chết cho da dầu quá nhiều, tần suất lý tưởng là khoảng quá 2 – 3 lần/ tuần (tùy sản phẩm và vấn đề da).
  • Nếu có thể, hãy ưu tiên các sản phẩm hoặc công thức tẩy da chết nhẹ nhàng, chứa thành phần hấp thụ bã nhờn, thanh lọc da (đất sét, than hoạt tính…); ngăn ngừa mụn, cải thiện bề mặt da, nhược điểm tông màu (AHA, BHA) hiệu quả để nhận được thêm lợi ích.
  • Nên tránh xa các sản phẩm/ công thức tẩy tế bào chết chứa paraben nồng độ cao) , sulfate (nồng độ cao), hương liệu, dầu khoáng hay các thành phần có khả năng làm tắc lỗ chân lông cao.
  • Chú ý cấp ẩm cho da ngay sau khi tẩy tế bào chết đồng thời thoa kem chống nắng đầy đủ để bảo vệ da.

Xem thêm: 10 lưu ý khi tẩy tế bào chết mà mọi tín đồ skincare cần phải biết

Để tẩy tế bào chết cho da dầu an toàn và hiệu quả, bên cạnh việc hiểu rõ đặc điểm làn da, chúng ta còn cần phải “nằm lòng” một vài nguyên tắc cơ bản. Với những chia sẻ ở trên hi vọng bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích để bổ sung vào cẩm nang chăm da, làm đẹp của mình.

Nguồn ảnh: Internet