Tẩy trang bằng dầu dừa có an toàn và hiệu quả?

(VOH) – Tẩy trang bằng dầu dừa có tốt không? Làm thế nào để tẩy trang bằng dầu dừa đúng cách? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi xoay quanh vấn đề này.

Trong số các liệu pháp làm sạch da tại nhà, tẩy trang bằng dầu dừa là cách được chị em quan tâm và áp dụng phổ biến nhất. Tuy nhiên, bất cứ thành phần chăm sóc da từ thiên nhiên nào cũng có ưu, nhược điểm riêng. Do đó, tốt nhất là bạn nên tìm hiểu thật kỹ để đảm bảo cả hiệu quả skincare lẫn an toàn cho làn da của mình.

  1. Tẩy trang bằng dầu dừa có sạch không?

voh-tay-trang-bang-dau-dua-voh.com.vn-1
Dầu dừa có thể loại bỏ các sản phẩm trang điểm trên da khá ổn

Dầu dừa có tác dụng tẩy rửa, ngoài ra chúng cũng có thể mang tới khá nhiều lợi ích như chống vi khuẩn, chống nấm men và hỗ trợ làm dịu da, chữa lành vết thương. Khi được sử dụng đúng cách, loại dầu này có thể hòa tan hoặc phá vỡ cả cặn trang trang điểm từ các sản phẩm chống nước (mascara, kẻ mắt…) đồng thời cung cấp thêm hiệu quả làm mềm và giữ ẩm để trả lại cho bạn làn da khỏe sạch, mềm mại và trẻ trung. Bởi vậy, tẩy trang bằng dầu dừa được xem là cách có thể hoạt động tốt và đem lại kết quả tương đối ổn.

  1. Tẩy trang bằng dầu dừa có làm tắc nghẽn lỗ chân lông?

voh-tay-trang-bang-dau-dua-voh.com.vn-2
Dầu dừa có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông

Mặc dù tẩy trang bằng dầu dừa là cách có thể cho hiệu quả làm sạch da khá ổn song chúng cũng là loại dầu có thể gây nên tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Nguyên nhân là vì:

  • Dầu dừa không thể thâm nhập vào lỗ chân lông, chúng nằm và hoạt động trên bề mặt da nên nếu không được loại bỏ hoàn toàn sau khi sử dụng, lỗ chân lông dễ bị bí tắc từ đó gây ra các vấn đề như khô da hay nổi mụn.
  • Tẩy trang bằng dầu dừa không phải là lựa chọn tốt cho tất cả các loại da, đặc biệt là da dầu, da mụn, dễ nổi mụn hay nhạy cảm vì chúng dễ để lại rào cản gây tắc lỗ chân lông và làm trầm trọng thêm vấn đề vốn có.

Như vậy, mặc dù có đầy đủ các đặc tính làm sạch, nuôi dưỡng da nhưng dầu dừa cũng có thể khiến bạn gặp phải tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Do đó, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định bổ sung cách tẩy trang bằng dầu dừa vào quy trình skincare hàng ngày của mình.

  1. Chọn dầu dừa tẩy trang như thế nào?

voh-tay-trang-bang-dau-dua-voh.com.vn-3
Chọn dầu dừa sử dụng trên da, bạn cần phải thật cẩn thận

Chọn đúng dầu dừa để tẩy trang bạn sẽ vừa nhận thêm được lợi ích vừa hạn chế được nguy cơ gặp phải vấn đề. Vì vậy, hãy đảm bảo sản phẩm mà mình sử dụng đáp ứng được tiêu chí an toàn, nguyên chất, không chứa thêm bất kỳ tạp chất hay thành phần phụ gia nào khác. Trong trường hợp này, dầu dừa ép lạnh tinh khiết ở dạng lỏng được xem là một gợi ý khá tốt nên bạn có thể tham khảo.

  1. Một số lưu ý khi tẩy trang bằng dầu dừa

voh-tay-trang-bang-dau-dua-voh.com.vn-4
Tẩy trang bằng dầu dừa không phải là cách phù hợp với tất cả mọi người

  • Việc tẩy trang bằng dầu dừa không được khuyến khích áp dụng cho da mụn, da quá nhạy cảm, da dầu, da dễ nổi mụn, kích ứng hay các trường hợp gặp phải vấn đề da khác.
  • Tẩy trang bằng dầu dừa mặc dù có thể cho hiệu quả làm sạch tương đối ổn nhưng nếu bạn thường xuyên trang điểm, trang điểm đậm, sử dụng dụng mỹ phẩm chống thấm nước thì tốt hơn hết vẫn nên tẩy trang với sản phẩm chuyên dụng để đảm bảo hiệu quả.
  • Muốn tẩy trang bằng dầu dừa, bạn không nhất thiết phải sử dụng đều đặn hàng ngày mà có thế chỉ áp dụng 1 – 2 lần/ tuần vào những ngày không hoặc ít makeup. Ngoài ra, vì dầu dừa có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông nên hãy thử dùng chúng để tẩy trang cho vùng quanh mắt vì đây là khu vực không có tuyến dầu.
  • Điều quan trọng nhất sau khi tẩy trang bằng dầu dừa là phải loại bỏ sạch chúng khỏi da để tránh tình trạng tồn đọng gây tắc nghẽn.
  1. Hướng dẫn tẩy trang bằng dầu dừa đúng cách

voh-tay-trang-bang-dau-dua-voh.com.vn-5
Tẩy trang mắt bằng dầu dừa được xem là cách khá an toàn và hiệu quả

  • Lấy một chút dầu dừa ra lòng bàn tay, massage nhẹ nhàng để hóa lỏng và làm ấm.
  • Massage đều dầu dừa lên da theo chuyển động tròn để hòa tan cặn bẩn và lớp trang điểm, cẩn thận với vùng mắt. Nếu muốn tẩy trang vùng mắt, bạn có thể dùng bông tẩy trang thấm dầu dừa rồi đặt lên mắt vài giây sau đó lau nhẹ nhàng.
  • Dùng bông tẩy trang lau sạch lớp dầu dừa và trang điểm trên da.
  • Lau lại mặt với khăn ấm rồi tiếp tục rửa mặt với nước ấm.
  • Tiếp tục quy trình làm sạch với sữa rửa mặt.

Tẩy trang bằng dầu dừa tuy có thể đem lại cho bạn một vài lợi ích nhưng chúng cũng có thể để lại một vài rắc rối như tắc nghẽn lỗ chân lông hay nổi mụn. Vì vậy, để trả lời cho câu hỏi có nên tẩy trang bằng dầu dừa hay không thì chúng ta cần phải tự đánh giá được loại da, thói quen skincare cũng như trang điểm của mình. Quan trọng nhất là phải học cách sử dụng vì nó cũng là yếu tố quyết định rất nhiều đến việc dầu dừa sẽ hại hay lợi nhiều hơn với làn da của bạn.

Nguồn ảnh: Internet

5 cách đắp mặt nạ dầu dừa dưỡng da trắng sáng, mềm mịn: (VOH) – Đắp mặt nạ dưỡng da là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Nhưng muốn có làn da trắng mịn không tì vết thì bạn nhất định phải biết các cách đắp mặt nạ dầu dừa siêu hiệu quả này.

10 công dụng của dầu dừa không thể bỏ qua: ( VOH ) - Đừng nghĩ dầu dừa chỉ có vài công dụng phổ biến, bạn sẽ phải bất ngờ với những công dụng của dầu dừa mang đến cho sắc đẹp và sức khỏe của bạn.