7 'siêu thực phẩm' thải độc gan tự nhiên

(VOH) - Một trong những bệnh gan phổ biến nhất là gan nhiễm mỡ, nghĩa là mỡ chiếm đến  5 - 10 % tổng lượng gan, bệnh này thường gặp nhiều nhất ở những bệnh nhân đái tháo đường hoặc người trên 50 tuổi.

Vì vậy, để ngăn chặn điều này xảy ra, bạn nên áp dụng các phương thức làm sạch gan, thải độc cơ thể…. và cách làm sạch gan tốt nhất là làm sạch gan tự nhiên với những thực phẩm từ thiên nhiên.

1. Tỏi

7-sieu-thuc-pham-thai-doc-gan-tu-nhien-voh.com.vn-anh1
Ảnh minh họa: internet

Bạn chỉ cần sử dụng tỏi một lượng nhỏ thôi, cũng có khả năng thúc đẩy quá trình kích hoạt các enzym trong gan, giúp cơ thể đào thải ra độc tố được dễ dàng hơn. Ngoài ra, hai hoạt chất là allicin và selen có rất nhiều trong tỏi, cũng rất quan trọng trong việc làm sạch lá gan của bạn. Đây là lý do vì sao tỏi luôn được xếp vào nhóm những thực phẩm giải độc gan tốt nhất.

2. Nghệ

7-sieu-thuc-pham-thai-doc-gan-tu-nhien-voh.com.vn-anh2
Ảnh minh họa: internet

Từ xưa, củ nghệ không những là một gia vị giúp những bà nội chợ chế biến thành những thức ăn ngon, đẹp mắt, mà trong y học còn được xem như vị thuốc quý.

Vì thành phần chính của củ nghệ là curcumin, hoạt chất này giúp làm sạch lá gan, lọc máu, chữa đau dạ dày, tăng cường chức năng tiêu hóa, loại bỏ độc tố và ngăn ngừa các bệnh về gan mật một cách hiệu quả.

3. Dầu ô liu

7-sieu-thuc-pham-thai-doc-gan-tu-nhien-voh.com.vn-anh3
Ảnh minh họa: internet

Không chỉ có tác dụng giúp giải độc gan, bảo vệ gan khỏi mất cân bằng oxy hóa, mà dầu ô liu còn giúp giảm thiểu các bệnh về tim mạch, huyết áp, giảm lượng cholesterol xấu trong máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh về động mạch vành tim, ngăn ngừa một số bệnh ung thư… giúp cải thiện sức khỏe, chống viêm và giúp giảm cân.

Trong một nghiên cứu được đăng trên báo BioMed Central, nhà nghiên cứu Mohamed Hammami chứng minh qua thí nghiệm thực hiện trên cơ thể chuột khi cho chúng tiếp xúc với thảo mộc chứa độc tố vừa phải kết hợp với ăn dầu ô liu. Kết quả là một phần gan của chúng được bảo vệ khỏi các tổn thương.

4. Trái cây chua

7-sieu-thuc-pham-thai-doc-gan-tu-nhien-voh.com.vn-anh4
Ảnh minh họa: internet

Tất cả những chất dinh dưỡng có trong trái cây họ cam quýt đều rất cần thiết trong việc hỗ trợ sức khỏe của gan. Hơn nữa, các chất chống oxy hóa trong thuộc nhóm trái cây này còn giúp "làm sạch" kí sinh trùng trong gan và đào thải các độc tố trong gan rất tốt.

5. Quả hạch

7-sieu-thuc-pham-thai-doc-gan-tu-nhien-voh.com.vn-anh5
Ảnh minh họa: internet

Quả hạch là nguồn cung cấp chất béo, chất xơ, vitamin E hỗ trợ chống oxy hóa, cải thiện nồng độ men gan ở bệnh nhân gan nhiễm mỡ. Nếu ăn những loại quả như quả óc chó hay hạnh nhân mỗi ngày có thể giúp duy trì sức khỏe gan. Tuy nhiên cũng không nên ăn quá nhiều vì chúng chứa lượng calo cao.

Tuy có chút ảnh hưởng lên cân nặng, nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường ăn quả hạch sẽ sống thọ hơn những người không ăn. Đấy là nhờ vào công dụng giúp ngăn chặn một số loại bệnh mãn tính của loại quả này.

6. Ngũ cốc

7-sieu-thuc-pham-thai-doc-gan-tu-nhien-voh.com.vn-anh6
Ảnh minh họa: internet

Ngũ cốc nguyên hạt cũng là một trong những thực phẩm rất tốt cho gan. Nhóm vitamin B rất giàu trong thực phẩm loại là các chất dinh dưỡng để cải thiện quá trình chuyển hóa chất béo, tăng cường chức năng gan.

Những loại hạt ngũ cốc tiêu biểu như hạt lúa mì, yến mạch, hạt kê, gao lức,… Bạn nên sử dụng thực phẩm loại này đan xen với nhau để đem đến hiệu quả tốt nhất cho gan.

7. Sữa chua

7-sieu-thuc-pham-thai-doc-gan-tu-nhien-voh.com.vn-anh7
Ảnh minh họa: internet

Sữa chua hay ya-ua không chỉ là thực phẩm dành cho những ai muốn giảm cân và làn da đẹp, mà còn rất tốt cho lá gan của bạn.

Sử dụng sữa chua hàng ngày không những giúp bạn điều chỉnh lượng vi khuẩn trong đường ruột, thúc đẩy nhu động ruột, bài tiết chất độc tích tụ trong đường ruột, kích hoạt quá trình thiêu hóa và các chức năng khác mà còn hạn chế sự hấp thụ chất béo trong cơ thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về gan.   8.Trà xanh

Từ ngàn xưa, ông bà ta đã biết sử dụng trà xanh để thải độc và thanh nhiệt tự nhiên. Trong trà xanh có chứa một hàm lượng lớn chất chống oxy hóa giúp cơ thể giải trừ mệt mỏi, căng thẳng và thải độc tố ra bên ngoài cơ thể khiến làn da tươi sáng hơn. Nếu mỗi ngày uống từ 3 - 4 cốc trà xanh có thể giúp bạn phòng ngừa được những bệnh về gan.

Vinamilk