Phụ nữ khởi nghiệp thời 4.0 và những điều cần biết

(VOH) - Để nắm bắt được cơ hội khi khởi nghiệp trong thời đại 4.0, các doanh nghiệp không chỉ tạo các sản phẩm chất lượng mà còn phải làm chủ về công nghệ, am hiểu thị trường,...

Đây là nội dung trao đổi tại chương trình Cà phê khởi nghiệp “Chia sẻ để vươn cao” với chủ đề “Cơ hội và thách thức xây dựng thương hiệu trong nền kinh tế số” do Hội LHPN TPHCM tổ chức vào ngày 26/3.

phu-nu-khoi-nghiep-thoi-4-0-va-nhung-dieu-can-biet-voh.com.vn-anh1
Hội LHPN TPHCM đã trao vốn cho hội viên kinh doanh khó khăn do Covid-19.

Chương trình Cà phê khởi nghiệp là diễn đàn dành cho chị em hội viên, phụ nữ có nhu cầu khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, chia sẻ, trao đổi, giới thiệu các ý tưởng khởi nghiệp. Đây cũng là điểm hẹn đang thu hút nhiều chị em đến nghe các chuyên gia, doanh nhân, diễn giả... truyền lửa khởi nghiệp, đồng thời chia sẻ, hướng dẫn cách khởi nghiệp thành công và những kỹ năng, chiến lược trong kinh doanh trong thời đại số.

Tại buổi chia sẻ, ông Hoàng Thái Tú, Chủ tịch Công ty truyền thông Sbusiness đã chỉ ra rằng: Một trong những khó khăn khi doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới khởi nghiệp trong nền kinh tế số là nhận thức của họ cũng như các nhân viên chưa quen với việc ứng dụng công nghệ số vào sản xuất kinh doanh và truyền thông bán hàng. Để giải quyết vấn đề này, các doanh nghiệp đó nên tìm hiểu và tham gia các lớp học liên quan để có cái nhìn rõ hơn về tư duy chuyển đổi số, cụ thể là một số phần mềm, mạng xã hội, website như: Getfly, haravan, Nhanh.vn, tiki.vn, lazada, shopee, zalo, tiktok, Facebook…

Ông Hoàng Thái Tú cũng chỉ ra các hạn chế của những cơ sở nhỏ như: “Thông thường thì họ không có nhân viên và chuyên viên họ là do chính người chủ phỏng vấn kiến thức chuyên môn làm được về truyền thông bán hàng và bắt buộc họ phải thuê qua dịch vụ và tuyển dụng nhân sự thì đó cũng là một cách. Nhưng cái khó khăn của họ là không có tiền để thuê, tốt nhất họ phải đào tạo đội ngũ của họ đi lên hoặc họ tự học để về làm thì nó cũng tiết kiệm hơn rất nhiều”.

Dịp này, Hội LHPN TPHCM đã trao vốn cho 16 hội viên kinh doanh khó khăn do Covid-19, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng. Đây là nguồn vốn do đương kim Hoa Hậu Hòa bình Thế giới Nguyễn Thúc Thùy Tiên hỗ trợ.