Tin nhanh chiều 26/3: Vợ cùng nhân tình giết chồng rồi dựng hiện trường giả

(VOH) - Bị chồng đánh, Mình gọi điện cho nhân tình, lên kế hoạch sát hại chồng để cả hai có thể thuận lợi cùng nhau chung sống.

Đắk Lắk: Vợ cùng nhân tình giết chồng rồi dựng hiện trường giả

Ngày 26/3, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn quyết định gia hạn tạm giữ lần thứ nhất đối với Đào Thị Mình (39 tuổi) và Lý Văn Quân (40 tuổi, cùng trú xã Cư KBang, huyện Ea Súp) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Trước đó, ngày 12/3, tại tiểu khu 281, Vườn Quốc gia Yok Đôn, thuộc xã Cư M’Lan, huyện Ea Súp, người dân phát hiện thi thể một người đàn ông chết trong tư thế treo cổ nên trình báo cơ quan chức năng. Nạn nhân được xác định là anh L.V.N. (48 tuổi, chồng bà Mình).

Qua khám nghiệm, cơ quan chức năng phát hiện nạn nhân bị đánh tử vong và hiện trường phát hiện tử thi chỉ là hiện trường giả.

Tin nhanh chiều 26/3: Vợ cùng nhân tình giết chồng rồi dựng hiện trường giả 1
Đối tượng Đào Thị Mình chỉ nơi dựng hiện trường giả - Ảnh: SGGP

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định nghi can gây ra cái chết cho anh N. là Đào Thị Mình và Lý Văn Quân nên đã tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Mình và Quân khai nhận có quan hệ tình cảm với nhau. Ngày 6/3, Mình và anh L. xảy ra mâu thuẫn. Bị chồng đánh, Mình gọi điện cho Quân lên kế hoạch sát hại anh L. để cả hai có thể cùng nhau chung sống.

Khoảng 18h cùng ngày, Mình dụ anh L. đến khu vực vườn điều (thuộc tiểu khu 281, vườn Quốc gia Yok Đôn). Tại đây, Quân và Mình ra tay sát hại anh L. rồi dựng hiện trường giả là một vụ tự tử.

Xem thêm: Tuyên Quang: Chồng chém chết vợ và người tình của vợ khi thấy hai người "ân ái"

Hà Tĩnh: Bé sơ sinh nguy kịch vì sưởi than củi và “lể đẹn”

Ngày 26/3, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhi 16 ngày tuổi nhập viện nguy kịch do gia đình sưởi than củi và “lể đẹn”.

Người nhà bé T.M.H. (quê Hà Tĩnh) cho biết, bé chào đời hoàn toàn khỏe mạnh. Sau khi xuất viện về nhà, do trời lạnh nên gia đình đã cho cả mẹ và bé sưởi than theo cách thức chăm sóc dân gian. 3 ngày sau, bé có dấu hiệu ho, khò khè, khó thở, bú ít và liên tục quấy khóc.

Gia đình cho rằng bé bị mắc đẹn (nấm lưỡi, tưa lưỡi, tưa miệng) nên đã mời thầy lang đến “lể đẹn” cho bé. Tuy nhiên, tình trạng quấy khóc vẫn không thuyên giảm, bé quấy khóc nhiều hơn, có dấu hiệu tím tái, mệt lả, bỏ bú nên gia đình đã đưa đến bệnh viện.

Tin nhanh chiều 26/3: Vợ cùng nhân tình giết chồng rồi dựng hiện trường giả 2
Bé H. tím tái, li bì, trên da có nhiều mảng bầm tím, vết kim chích trên vùng ngực, bụng, cổ, lưng khi nhập viện - Ảnh: TTO

Tại thời điểm nhập viện, bé H. có tình trạng tím tái, li bì, da có nhiều mảng bầm tím, vết kim chích trên vùng ngực, bụng, cổ, lưng.

Sau khi được điều trị, sức khỏe của bé đã tiến triển.

TP.HCM: Thanh niên chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội để cưỡng đoạt tài sản

Ngày 25/3, Công an TP Thủ Đức, TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam với Phạm Minh Nhật (SN 2003, ngụ phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo điều tra, Nhật thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram kết bạn, nhắn tin với nhiều người rồi thông báo rằng có đối tượng xấu yêu cầu hack tài khoản cá nhân của họ. Sau đó, Nhật nói có thể giúp những người này bảo mật, tránh bị chiếm đoạt tài khoản.

Vì tin tưởng nên các nạn nhân đã đồng ý để Nhật bảo mật tài khoản đồng thời cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu tài khoản mạng xã hội.

Sau khi lấy được thông tin, Nhật đổi mật khẩu và chiếm giữ luôn tài khoản mạng xã hội của những người này. Tiếp đó, Nhật sử dụng các thông tin cá nhân của nạn nhân để thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Qua điều tra, ngày 12/3, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao phối hợp cùng Công an TP Thủ Đức đã kiểm tra và bắt giữ được Nhật.

Công an đề nghị ai là nạn nhân của Nhật liên hệ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức để trình báo phối hợp điều tra.

Quảng Trị: Xác minh clip 2 nữ sinh lớp 8 đánh bạn học

Ngày 26/3, UBND huyện Triệu Phong đã chỉ đạo Công an huyện Triệu Phong, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Triệu Phong xác minh, tìm hiểu thông tin clip 2 nữ sinh vây đánh bạn học xảy ra trên địa bàn để có biện pháp xử lý.

Trước đó, trên mạng xã hội đã lan truyền clip dài hơn 3 phút về việc 2 nữ sinh đấm, đá, xé áo, giật tóc… 1 nữ sinh khác kèm những lời hăm dọa, chửi bới. Trong quá trình diễn ra vụ việc, dù có nhiều nữ sinh khác ở cạnh nhưng không ai can ngăn mà còn cổ vũ 2 nữ sinh đánh bạn.

Tin nhanh chiều 26/3: Vợ cùng nhân tình giết chồng rồi dựng hiện trường giả 3
Hình ảnh nữ sinh lớp 7 bị 2 nữ sinh lớp 8 đánh, giật tóc - Ảnh: cắt từ clip

Qua tìm hiểu, 2 nữ sinh lớp 8 tên K.T. và Th. đã đánh 1 nữ sinh lớp 7 tên L. (trú tại Thôn 7, xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị). Cả 3 đều học Trường Tiểu học và THCS Triệu Vân, sự việc xảy ra ngoài khu vực nhà trường.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Triệu Vân cho biết, em L. đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Nhà trường cũng đang phối hợp với lực lượng chức năng để làm việc trực tiếp với phụ huynh của các em học sinh nhằm xác minh nguyên nhân vụ việc. Từ đó, có biện pháp xử lý phù hợp theo quy định.

Xem thêm: Nữ sinh lớp 10 bị hàng xóm hành hung đến chấn động não

TP.HCM: Thanh niên tẩm xăng đốt nhà bạn gái, nghi do mâu thuẫn tình cảm

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h30 sáng 26/3, căn nhà trong hẻm đường Bùi Hữu Nghĩa (phường 2, quận Bình Thạnh) bất ngờ bốc cháy dữ dội, khói đen bốc lên ngùn ngụt.

Phát hiện sự việc, nhiều người đã cầm bình chữa cháy, kéo dây ống nước xông vào dập lửa. Tuy nhiên, do bên trong chứa nhiều đồ đạc dễ cháy nên chỉ trong ít phút đám cháy bùng phát dữ dội.

Nhận tin báo, Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Bình Thạnh đã huy động xe chữa cháy cùng các cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Tin nhanh chiều 26/3: Vợ cùng nhân tình giết chồng rồi dựng hiện trường giả 4
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: TTO

Tại hiện trường vụ cháy, mùi xăng bốc lên nồng nặc. Ngoài căn nhà bị đốt cháy rụi thì những căn xung quanh cũng bị cháy sém.

Được biết, thanh niên nghi tẩm xăng đốt nhà đã đến công an trình diện và đang được lấy lời khai. Theo tìm hiểu, thanh niên này có quan hệ tình cảm với cô gái sống tại căn nhà trên, gần đây cả hai có xảy ra mâu thuẫn.

Xem thêm: TP.HCM: Tưới xăng, châm lửa đốt nhà người thân giữa ban ngày