Bãi Rạng Mũi Né - Điểm du lịch thú vị cho mùa hè

Bạn muốn tìm một bãi biển đẹp để nghỉ ngơi sau tháng ngày làm việc, học tập vất vả? Vậy thì đừng bỏ qua Bãi Rạng Mũi Né nhé!

Được bình chọn là một trong những bãi biển sạch nhất ở Mũi Né (Phan Thiết), Bãi Rạng đang ngày càng nổi lên như một địa điểm du lịch mà bạn nhất định phải đến một lần trong đời.

voh.com.vn-bai-rang-1

Bãi Rạng Mũi Né (Nguồn: Internet)

Tổng quan về Bãi Rạng

Bãi Rạng là một tên gọi khác của Mũi Né, đây là thông tin mà chưa có nhiều người biết đến.

Bãi Rạng nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 12km về hướng Đông Bắc, thuộc phường Hàm Tiến. Từ thành phố Phan Thiết, dọc theo tuyến đường ven biển Nguyễn Đình Chiểu và Huỳnh Thúc Kháng bạn sẽ thấy có một hàng dừa nghiêng mình. Ẩn sau hàng dừa dang tay đón gió ấy là bờ cát trắng phẳng mịn, thoai thoải cùng mặt biển mênh mông xanh biếc, đó chính là Bãi Rạng.

voh.com.vn-bai-rang-2

Bãi Rạng với góc nhìn qua hàng dừa xanh (Nguồn: Internet)

Theo người dân địa phương, bãi Rạng còn được gọi là biển Rạng hay Rạng. Tên gọi này xuất phát từ việc bãi biển trước đây có khá nhiều bãi đá ngầm và các rạn san hô hóa đá. Tuy nhiên theo thời gian thì rạn san hô hóa đá ở Bãi Rạng hiện không còn nhiều nữa, đá cũng chỉ tập trung ở một số khu vực, thay vào đó nơi đây hiện giờ phần lớn là bãi cát. Với cảnh biển thơ mộng, bãi Rạng là một trong những địa điểm du lịch ở Mũi Né thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước.

Bãi Rạng được bình chọn là “bãi biển sạch nhất” ở Mũi Né. Biển nơi đây rất sạch và không bị ô nhiễm, hầu như không có rác. Bãi cát dài ôm trọn lấy bờ biển, cát có màu hơi trắng ngà và rất mịn. Nước biển ở Bãi Rạng có màu xanh biếc, trong, độ mặn khá nhẹ. Một điểm đặc biệt nữa đó là Bãi Rạng khá lặng gió và ít sóng nên khi đến đây, du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí rất thoải mái, yên bình.

voh.com.vn-bai-rang-3

Cảnh biển với góc nhìn từ một khu Resort (Nguồn: Internet)

Đến với bãi Rạng, du khách có thể ngâm mình trong làn nước biển trong xanh. Vì ít gió, ít sóng nên bạn sẽ vô cùng thoải mái thư giãn cơ thể trên mặt biển. Tắm biển Bãi Rạng giúp du khách đập tan mọi mệt mỏi, tạm quên đi bao lo toan, bộn bề trong cuộc sống. Ngoài tắm biển, du khách cũng có thể nằm dài trên bãi cát để phơi mình, tắm nắng, rất sảng khoái. Ngoài ra, một bãi cát trắng mênh mông sẽ là nơi vô cùng lý tưởng để du khách chơi các trò thể thao bãi biển như bóng chuyền, bóng đá…

Bãi Rạng cũng có cung cấp khá nhiều dịch vụ trò chơi cảm giác mạnh như: dù lượn ca nô kéo, lái ca nô trên biển,... Chi phí mỗi lần chơi dao động từ 300.000 đến 500.000VND. Nếu là người thích cảm giác mạnh thì bạn không nên bỏ qua những trải nghiệm thú vị này.

Có một điểm đặc biệt là ở Rạng có một làng chài nhỏ. Tuy đa phần người dân làng chài không còn sinh sống nhiều ở đây nhưng làng chài vẫn là nơi ghe, thúng, thuyền đánh cá cập bến hàng ngày. Nếu ghé thăm làng chài vào khoảng 5, 6 giờ sáng, du khách sẽ thấy được cảnh người dân vận chuyển các thúng cá, tôm, mực,… thu hoạch được sau một đêm đánh bắt. Khung cảnh buôn bán diễn ra rất nhộn nhịp.

voh.com.vn-bai-rang-4

Thuyền bè về bến sau chuyến đi biển đánh bắt (Nguồn: Internet)

Phương tiện đi đến Bãi Rạng

Không khó để di chuyển từ thành phố Phan Thiết đến khu vực Bãi Rạng. Bạn có thể gọi taxi hoặc đi xe máy từ trung tâm thành phố, dọc theo tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu và Huỳnh Thúc Kháng để đến được bãi biển xinh đẹp này.

voh.com.vn-bai-rang-5

Bãi Rạng (Nguồn: Internet)

Các địa điểm du lịch Bãi Rạng

Ngoài hoạt động vui chơi tắm biển, du khách đến với Bãi Rạng cũng có thể di chuyển đến các danh lam thắng cảnh nổi tiếng gần đó.

Bãi đá Ông Địa

Từ Bãi Rạng, đi về hướng thành phố Phan Thiết 2-3 cây số là các bạn có thể đến thăm bãi đá Ông Địa. Nơi đây nổi tiếng là nơi có ý nghĩa tâm linh quan trọng với người dân miền biển. Sóng xô đá, lâu ngày đá bị bào mòn thành hình dáng như một ông Địa trong tín ngưỡng dân gian. Hàng ngàn tảng đá xếp chồng, cùng nhau đua ra phía biển.

Đứng từ bãi đá, bạn có thể tận hưởng khung cảnh trời biển chan hòa tuyệt đẹp.

voh.com.vn-bai-rang-6

Bãi đá Ông Địa (Nguồn: Internet)

Tháp Chàm Poshanu

Khu vực tháp Chàm nằm cách thành phố Phan Thiết 7km. Từ Bãi Rạng, các bạn di chuyển 30 phút để có thể đến địa điểm này. Đây là nơi mang đậm bản sắc văn hóa của người Chăm Pa xưa. Vì vậy bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thăm thú danh lam độc đáo này nhé!

Ngọn tháp này nằm bên đồi Phú Hài, xưa còn được gọi là là tháp Chăm Phố Hài, là nhóm di tích thuộc đền tháp Chăm rất nổi tiếng tại Phan Thiết. Tháp Poshanu là dấu tích còn sót lại của người Chăm Pa Bình Thuận, được xây dựng vào khoảng thế kỷ IX với mục đích ban đầu là thờ thần Shiva sau đó bổ sung thêm cả khu vực thờ riêng công chúa Po Sha Inu.

voh.com.vn-bai-rang-7

Quần thể di tích Tháp Chàm (Nguồn: Internet)

Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi lối kiến trúc, điêu khắc tỉ mỉ tới từng đường nét, hoa văn. Tường bao xung quanh làm bằng gạch đỏ tạo nên một hiệu ứng vô cùng độc đáo thu hút người nhìn.

Ẩm thực tại Bãi Rạng

voh.com.vn-bai-rang-8

Hải sản đa dạng (Nguồn: Internet)

Tại đây có rất nhiều nhà hàng, quán ăn ngon phục vụ nhu cầu của du khách tới tham quan, du lịch. Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể lựa chọn các món ăn theo phong cách Á hoặc Âu. Nếu bạn thích vừa thưởng thức hải sản, vừa nghe tiếng rì rào sóng vỗ thì có thể chọn những quán ăn ven biển. Hải sản, bánh xèo, bún cá, cá chuồn nướng, bánh xèo,… là những món ăn rất nổi tiếng của Bãi Rạng. Bạn cũng có thể ghé thăm làng chài, trực tiếp chọn mua hải sản tươi ngon vừa được đánh bắt về và thuê người bán làm sạch cũng như chế biến hộ. Đây là một trải nghiệm rất đáng để thử.

Hi vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp các bạn hiểu được phần nào về Bãi Rạng. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Hướng dẫn du lịch tháp Chàm Poshanư Phan Thiết - Bình Thuận : Khi đến với Phan Thiết, có một địa điểm mà du khách không thể bỏ qua đó chính là tháp Poshanư - một công trình kiến trúc nổi tiếng của vương quốc Chăm Pa xưa.
9 địa điểm 'cực chất' nên ghé qua một lần khi đi du lịch Cà Mau : Là mảnh đất cực Nam Tổ Quốc – Cà Mau mang trong mình những nét đặc trưng của miền sông nước. Thử một lần du lịch Cà Mau để được cảm nhận sự linh thiêng, ‘cái hồn’ của dân tộc qua từng tấc đất.