Đắm mình trong nét đẹp kiêu sa của bãi tắm Hoàng hậu (Quy Nhơn)

Bãi tắm đẹp nhất tại Quy Nhơn mà bạn nên ghé một lần trong đời. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Quy Nhơn là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch trong vài năm trở lại đây. Một trong những lý do chính là vì nơi đây sở hữu rất nhiều bãi tắm đẹp, đầu tiên trong số đó phải kể đến bãi tắm Hoàng hậu, nơi được mệnh danh là bãi tắm đẹp nhất tại Quy Nhơn. Hãy cùng khám phá xem nhé!

Tổng quan về Bãi tắm Hoàng hậu

voh.com.vn-bai-tam-hoang-hau-quy-nhon

Bãi tắm Hoàng hậu (Nguồn: Internet)

Người dân kể rằng, trong một lần đi kinh lý các tỉnh miền Trung, vua Bảo Đại cùng hoàng hậu Nam Phương khi đi ngang qua đã mê đắm phong cảnh hữu tình nơi đây nên hoàng hậu đã xin vua cho làm bãi tắm riêng của mình. Năm 1927, vua Bảo Đại cho xây dựng biệt thự 3 tầng nguy nga lộng lẫy làm nơi nghỉ dưỡng cho hoàng gia. Cũng vì thế mà bãi tắm có tên là bãi tắm Hoàng hậu.

Bãi tắm Hoàng hậu còn có một tên gọi dân dã nữa là Bãi Trứng, do dân địa phương đặt vì điểm đặc biệt là tại đây có hàng ngàn viên đá hình tròn, nhẵn bóng như những quả trứng chim khổng lồ trông rất thú vị và cuốn hút.

Bãi đá ở Bãi tắm Hoàng hậu được gọi là Bãi Nhạn, với những phiến đá xếp chồng lên nhau tạo nên các ghềnh, các rạn mang một sức hút kỳ lạ đối với khách tham quan. Ngoài ra khi đi dọc bãi đá bạn sẽ bắt gặp một phiến đá đặc biệt, có bức phù điêu hình mặt người.

Bãi tắm Hoàng hậu ở đâu?

Thuộc khu vực Ghềnh Ráng, bãi tắm Hoàng hậu chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn gần 3km đi về hướng Đông Nam. Để đến đây, du khách có thể dễ dàng lựa chọn đi bằng xe máy hoặc taxi.

Nên đi Bãi tắm Hoàng hậu vào mùa nào?

voh.com.vn-bai-tam-hoang-hau-quy-nhon-1

Hoàng hôn thơ mộng trên Bãi tắm Hoàng hậu (Nguồn: Internet)

Quy Nhơn có 2 mùa chính, đó là mùa nắng (kéo dài từ tháng 3 đến tháng 9) và mùa mưa (từ tháng 10 đến hết tháng 2 năm sau). Mỗi mùa du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị khác nhau tuy nhiên nếu đến Bãi tắm Hoàng hậu vào mùa hè bạn sẽ tận hưởng trọn vẹn hơn vẻ đẹp nắng gió tại đây. Những thanh âm du dương của sóng biển rì rào, tiếng sóng vỗ vào các ghềnh đá hòa cùng tiếng chim hót líu lo ắt hẳn sẽ làm bạn “say quên cả lối về”.

Kinh nghiệm đi Bãi tắm Hoàng hậu

Một lần ghé lại Bãi tắm Hoàng hậu thì chắc chắn bạn sẽ còn ghé lại nhiều lần nữa vì những nét đẹp kiêu sa, đài cát và hữu tình của nó. Bạn sẽ hoàn toàn được thư giãn, xua tan đi mọi âu lo khi hòa mình vào làn nước trong xanh tại đây. Nếu muốn ngắm cảnh, bạn có thể đến ngọn hải đăng để thu trọn thành phố Quy Nhơn thơ mộng vào tầm mắt. Hoang sơ nhưng cuốn hút lạ thường chính là những điều thú vị của Bãi tắm Hoàng hậu.

Sau khi tắm mát thỏa thích, bạn có thể ghé qua cầu Thị Nại - cây cầu bắc qua biển dài nhất Việt Nam. Ngắm hoàng hôn buông xuống trên cầu Thị Nại sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ đối với bạn đấy!

Với những tâm hồn thi sĩ yêu thích văn học thì mộ Hàn Mặc Tử là một điểm đến không thể bỏ qua. Ngôi mộ được xây trên một gò cao, lưng dựa vào núi và mặt quay ra biển.

voh.com.vn-bai-tam-hoang-hau-quy-nhon-2

Viếng mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử (Nguồn: Internet)

Nhà thờ đá, Khu du lịch Ghềnh Ráng cũng là những nơi bạn nên ghé qua nếu có thời gian.

Ăn gì ở Bãi tắm Hoàng hậu?

Đã đến với Bãi tắm Hoàng hậu thì du khách nhất định phải thưởng thức các món ăn đặc sắc của xứ võ Bình Định. Đặc biệt các món hải sản ở đây rất tươi ngon do được ngư dân đánh bắt và mang về chế biến ngay. Những món ngon không thể bỏ qua có thể kể đến như: cua Huỳnh Đế, bún chả, bún nhum, mắm tôm, bánh hỏi Diêu Trì,...

voh.com.vn-bai-tam-hoang-hau-quy-nhon-3

Cua Huỳnh Đế (Nguồn: Internet)

voh.com.vn-bai-tam-hoang-hau-quy-nhon-4

Bún chả (Nguồn: Internet)

Hãy tự mình trải nghiệm để khám phá hết vẻ đẹp kiêu sa nhưng đầy hoang sơ của Bãi tắm Hoàng hậu bạn nhé. Ngoài ra, Quy Nhơn còn có nhiều bãi tắm đẹp khác mà du khách có thể ghé qua như: Cù Lao Xanh, Kỳ Co, Hòn khô, Hòn sẹo,...

Vườn quốc gia Ba Bể - Khu du lịch sinh thái với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ : Vườn quốc gia Ba Bể - khu rừng đặc dụng và cũng là khu du lịch sinh thái hiện được rất nhiều người yêu thích.
Kinh nghiệm đi suối nước nóng Bình Châu thư giãn cuối tuần : Suối nước nóng Bình Châu là điểm đến lý tưởng để trị liệu, thư giãn gân cốt, ăn trứng luộc, tận hưởng cuối tuần giữa thiên nhiên trong lành.