Điểm đổi gió ở địa điểm du lịch Làng tre Phú An - gần thành phố Hồ Chí Minh

Khu du lịch làng tre Phú An thuộc tỉnh Bình Dương là một địa điểm du lịch dã ngoại vào ngày cuối tuần vô cùng lý tưởng, được các bạn trẻ rất yêu thích.

Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên thì hãy đặt chân tới làng tre Phú An để có thể tìm hiểu về các loài tre cũng như chụp hình “sống ảo” thật đẹp. Hãy cùng tìm hiểu và khám phá trong bài viết ngay sau đây.

Tổng quan về làng tre Phú An

Tọa lạc tại số 124, đường 774, xã Phú An, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, làng tre Phú An cách trung tâm Sài Gòn khoảng 35km về phía Bắc. Làng tre được hình thành từ năm 1999 dựa trên ý tưởng khoa học của tiến sĩ Diệp Thị Mỹ Hạnh, giảng viên trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM. Năm 2004, làng tre chính thức được khởi công xây dựng nhờ sự hỗ trợ giữa 4 đơn vị: vùng Rhône Alpes (Pháp), UBND tỉnh Bình Dương, Vườn thiên nhiên Pilat (Pháp) và trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM. Năm 2008 bắt đầu đưa vào phục vụ du lịch.

Đây là khu bảo tồn hệ sinh thái tre xanh đầu tiên của Việt nam và Đông Nam Á có khoảng 1500 bụi tre với hơn 300 mẫu tre, thuộc 17 giống, chiếm gần 90% giống tre đặc chủng ở Việt Nam, trong đó có nhiều giống quý hiếm.

Khu du lịch sinh thái làng tre Phú An được chia thành 2 khu vực: Khu bảo tồn tre ngoài trời và khu nghiên cứu trong nhà.

  • Khu bảo tồn tre: Đến với khu du lịch xanh này, bạn sẽ được khám phá sự đa dạng phong phú của hệ sinh thái tre xanh với hơn 200 ha tre sống được thu thập từ nhiều vùng miền khác nhau trên dải đất Việt Nam, được tìm hiểu phương pháp gây trồng và phát triển tre, tham quan và mua sắm những sản phẩm được làm từ chính những gốc tre xanh ở đây…
  • Khu nghiên cứu: Đây là khu vực chuyên dụng dành cho sinh viên Đại học Khoa học Tự nhiên và các nhà nghiên cứu. Bạn có thể vào đây để tìm hiểu về các loại tre thông qua hình ảnh, phim tài liệu và được chiêm ngưỡng những sản phẩm thú vị làm từ tre.

voh.com.vn-lang-tre-phu-an-1

Cổng vào khu du lịch làng tre Phú An (Nguồn: Internet)

Nên đi du lịch làng tre Phú An vào thời gian nào?

Thời điểm thích hợp và đẹp nhất để đi làng tre Phú An là vào dịp cuối tuần, đặc biệt là trong các tháng Hè. Thời tiết đẹp, ít mưa, thuận lợi cho việc tham quan không gian xanh tại đây cũng như có những hoạt động ngoài trời đầy thú vị.

Làng tre Phú An ở đâu?

Để đến được làng tre Phú An, bạn có thể đi bằng xe máy từ trung tâm TP.HCM, đi Quốc lộ 13 đến Thủ Dầu Một, tới ngã tư Sở Sao thì rẽ trái. Đi tiếp khi tới ngã tư Cây Me thì rẽ phải, đi tiếp thêm khoảng 6km nữa là tới được làng tre Phú An nằm ngay ở bên tay phải đường. Chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ đi xe máy là bạn sẽ đến nơi, khá thuận tiện và dễ dàng.

Kinh nghiệm đi khu du lịch làng tre Phú An

Lần đầu du lịch làng tre Phú An, các bạn nên chú ý mặc quần áo dài tay và mang theo các loại thuốc trị côn trùng cắn như kiến, muỗi,…

Trong khu bảo tồn tre này, dịch vụ du lịch vẫn chưa phát triển mạnh nên cần chuẩn bị nước và đồ ăn đầy đủ để có được chuyến đi suôn sẻ. Ngoài ra bạn nhớ không vứt rác bừa bãi để bảo vệ môi trường ở đây nhé.

Du lịch ở làng tre Phú An có gì chơi?

Làng tre Phú An là nơi nghiên cứu và bảo tồn các giống tre, trúc, nứa ở Việt Nam. Đến đây, chỉ với giá vé 20.000 VNĐ/người, du khách yêu thích tham quan, tìm hiểu, nghiên cứu về các loại tre có thể thoải mái tận hưởng với những hoạt động ngoài trời vô cùng thú vị.

voh.com.vn-lang-tre-phu-an-2

Chỉ tốn 20.000 mua vé bạn sẽ có những bức ảnh đẹp ở đây (Nguồn: Internet)

Bạn có thể tha hồ chụp ảnh với những vòm tre xanh mướt đan thành lối đi rợp bóng mát, con đường mòn hay chiếc cầu khỉ bằng tre vô cùng độc đáo. Một bức tranh thiên nhiên vô cùng bình dị và thân quen hiện ra ngay trước mắt với những bụi tre lúp xúp, cong vút, mọc đan xen nhau.

voh.com.vn-lang-tre-phu-an-3

Điểm dã ngoại hấp dẫn giới trẻ (Nguồn: Internet)

voh.com.vn-lang-tre-phu-an-4

Thu hút cả du khách nước ngoài (Nguồn: Internet)

Dưới bóng mát của những vòm tre xanh rì, bạn cùng với gia đình, bạn bè còn có thể trải bạt và đồ ăn để có được một bữa tiệc dã ngoại ngoài trời cực kì thú vị và thư giãn giữa bầu không khí trong lành của tự nhiên, lắng nghe tiếng lá xào xạc trong gió, mang đến cảm giác bình yên.

voh.com.vn-lang-tre-phu-an-5

Khám phá những thú vị về tre (Nguồn: Internet)

Làng tre sẽ giúp bạn cảm nhận cuộc sống bình lặng bên lũy tre xanh, không gian tươi mát, tạm rời xa khỏi những bộn bề lo toan của cuộc sống thường nhật. Ngoài ra, ở Bình Dương có có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như KDL Đại Nam thu hút rất nhiều khách du lịch hàng năm. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những kiến thức hữu ích cho bạn.

5 địa điểm đặc trưng khi du lịch quần đảo Koh Samui của Thái Lan: Koh Samui là một quần đảo tuy còn khá hoang sơ nhưng vẫn có nhiều du khách chọn đây là đích đến cho kỳ nghỉ của mình. Vậy hãy cùng điểm qua top 5 điểm thú vị của Koh Samui thôi nào!
Đi du lịch tại làng Thổ Hà - Bắc Giang có gì thú vị?: Làng Thổ Hà thuộc tỉnh Bắc Giang mang nét đẹp truyền thống của làng quê Việt xưa cũ. Nơi đây mang đến cảm giác bình yên, nhẹ nhàng cho du khách đến thăm quan.