Tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp ở ngôi làng nhỏ mang tên Làng Cù Lần

(VOH) - Bên cạnh Hồ Xuân Hương, Thung lũng Tình yêu,.. thì Làng Cù Lần là một trong những địa điểm du lịch mới hấp dẫn du khách khi dạo chơi ở Thành phố ngàn hoa Đà Lạt.

Nhắc đến Đà Lạt, người ta sẽ nghĩ đến những địa danh như Hồ Xuân Hương, Thung Lũng Tình Yêu, Tuyệt Tình Cốc,... Trong khi đó, Làng Cù Lần lại là cái tên khá mới mẻ và lạ lẫm với nhiều du khách. Tuy nhiên, một khi đã đặt chân đến đây, hẵn là bạn sẽ dễ sàng say đắm bởi khung cảnh thiên nhiên hữu tình của nơi này. Đặc biệt, không chỉ ngắm cảnh sắc núi rừng hoang sơ, Làng Cù Lần còn mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm thú vị mà nếu không thử, chắc chắn chuyến đi Đà Lạt của bạn sẽ mất vui đi một nửa.  

voh-du-lich-lang-cu-lan-voh.com.vn-anh1

voh-du-lich-lang-cu-lan-voh.com.vn-anh2
Làng Cù Lần tuy là cái tên khá mới nhưng lại gây thương nhớ cho du khách khi ghé qua

Điều đặc biệt đến từ cái tên “Làng Cù Lần”

Có rất nhiều cách giải thích về cái tên của ngôi làng. Ví dụ tên gọi Làng Cù Lần cơ bản là do trong làng trông rất nhiều giống cây mang tên Cù Lần, là một loại dược liệu giúp trị thương, và còn có thể chế tác được thành những món quà đậm chất con người Tây Nguyên.

Tại đây cũng có một loài vật đặc trưng sinh sống, mang tên Cù Lần, vừa giống với khỉ, cũng vừa giống với gấu mèo, với đôi mắt to tròn đen láy.

voh-du-lich-lang-cu-lan-voh.com.vn-anh3
Con Culi (Cù Lần) - con vật gắn với cái tên Làng Cù Lần

Ngoài ra, còn có một câu chuyện được mọi người dân Đà Lạt truyền tai nhau từ rất lâu. Lúc đó, có một chàng trai luôn mang một mơ ước xây dựng thiên đường trên núi cao, ở giữa rừng sâu để dành tặng cho người mình yêu. Chính vì ước mơ nghe có vẻ viển vông và xa vời, mà người dân gọi anh chàng là “Thằng Cù Lần”. Biết được chuyện chàng trai đang xây một thiên đường, cô gái mà anh đem lòng yêu đã tìm đến tận nơi, và bị thu hút bởi phong cảnh núi rừng hoang dã nơi đây. Hai người đã cùng nhau sống hạnh phúc. Mặc dù chàng trai không thể xây dựng được thiên đường mơ ước, nhưng anh cùng người anh yêu đã cùng nhau xây dựng ngôi làng cho riêng mình, một ngôi làng nằm giữa những ngọn đồi, những cánh rừng, có bờ suối chảy xung quanh. Từ đó ngôi làng được gọi là “Làng Cù Lần”.

voh-du-lich-lang-cu-lan-voh.com.vn-anh4
Ngôi làng với thiên nhiên hoang sơ, thoáng đãng

Đến Làng Cù Lần bằng cách nào? 

Làng Cù Lần nằm ở Thông Suối Cạn, Xã Lát, huyện Lạc Dương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km, trong một thung lũng nhỏ. Để đến được Làng Cù Lần, bạn cần đi bằng xe máy hoặc ô tô, còn nếu muốn tiết kiệm được chi phí và dễ dàng trong việc tìm đến làng, bạn có thể đi theo tour du lịch. Nhưng để có thể thoải mái khám phá và tận hưởng, bạn nên chọn đi xe máy để tự do hơn, chủ động hơn nhé.

voh-du-lich-lang-cu-lan-voh.com.vn-anh5
Đoạn đường đến Làng Cù Lần khá thơ mộng, rất thích hợp cho việc lái xe và ngắm cảnh

Nếu bạn chủ động di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì có thể đi theo con đường từ chợ Đà Lạt ra đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đi theo hướng Thung lũng Vàng hoặc Langbiang), khi đến được ngã 3 Giáo xứ Tùng Lâm, đi vào đường Ankroet, tiếp tục đi thêm 15km nữa là tới Làng.

Hoạt động vui chơi giải trí tại Làng Cù Lần

Với không gian đậm chất núi rừng nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Làng Cù Lần được xem là một khu dã ngoại tuyệt vời với phong cảnh thiên nhiên non nước, có cả núi rừng, những ngọn đồi thông, nước suối chảy róc rách. Đặc biệt, khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị mà không phải nơi nào cũng có được.

Khám phá khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và cảm nhận cuộc sống của người dân tộc

Vốn dĩ mô phỏng lại cuộc sống của người dân tộc nên khi đi dọc theo sườn đồi để xuống làng, bạn sẽ thấy thấp thoáng hai bên là những ngôi nhà được xây dựng theo phong cách của người K’ho.

voh-du-lich-lang-cu-lan-voh.com.vn-anh6

voh-du-lich-lang-cu-lan-voh.com.vn-anh7
Những ngôi nhà của người dân tộc được xây dựng dọc theo đoạn đường xuống Làng

Đến với trung tâm của Làng, bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống của người dân tộc thiểu số Tây Nguyên qua những ngôi nhà sàn.  Nơi đây còn có rất nhiều những mẫu hoa văn chạm khắc thể hiện đặc trưng dân tộc. Ngoài tham quan và khám phá thiên nhiên ở Làng, bạn còn có thể tham gia những hoạt động giải trí ngoài trời, team building (hoạt động tập thể), hòa mình vào với thiên nhiên Làng.

voh-du-lich-lang-cu-lan-voh.com.vn-anh8

voh-du-lich-lang-cu-lan-voh.com.vn-anh7
Cơ hội trải nghiệm cuộc sống của người dân tộc thiểu số tại Làng Cù Lần

  • Giá vé tham quan Làng Cù Lần: 60.000đ/người (trẻ em dưới 1,2m sẽ được miễn phí)

Tham quan làng Cù Lần bằng xe jeep

Khám phá Làng Cù Lần bằng xe jeep là một dịch vụ thu hút khách du lịch nhất tại đây. Bạn có thể tận hưởng cảm giác vòng quanh Làng, băng qua những ngọn đồi, cánh rừng, lội qua những con suối, một cảm giác chân thực được vì như những trò chơi cảm giác mạnh. Chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ cơ  hội trải nghiệm dịch vụ này khi đến Làng nhé.

voh-du-lich-lang-cu-lan-voh.com.vn-anh8

voh-du-lich-lang-cu-lan-voh.com.vn-anh9
Trải nghiệm ngồi xe jeep khám phá Làng Cù Lần

  • Giá vé tour xe jeep: 100.000đ/người.

Tham gia các trò chơi teambuilding như chèo thuyền, bắt cá

Nếu bạn đi theo đoàn, công ty thì nhất định phải chơi những trò chơi teambuilding tại Làng (với đoàn từ 30 người trở lên). Với vé tham gia teambuilding, bạn sẽ được trải nghiệm những trò chơi trang bị kỹ năng cần thiết trong môi trường rừng núi, bạn còn có thể xây dựng cho mình được tinh thần làm việc tập thể, hoạt động nhóm một cách hiệu quả. Bao gồm các hoạt động như: kéo co, chèo thuyền, bắt cá,…

  • Giá vé: 120.000đ/người, lưu ý thời gian tổ chức từ 8g đến 17g.

voh-du-lich-lang-cu-lan-voh.com.vn-anh10
Hoạt động chèo thuyền

Hoạt động đốt lửa trại, văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên

Sau khi thỏa thích tham quan, tìm hiểu Làng Cù Lần vào ban ngày, bạn có thể chọn nán lại Làng đến tối, tham gia hoạt động đốt lửa trại, giao lưu văn hóa cồng chiêng, trò chuyện với người dân tộc Tây Nguyên. Đây chính là điểm nhấn của đêm lửa trại tại Làng Cù Lần.

  • Giá vé: 120.000đ/người (giá củi đốt: 700.000đ/khối), thời gian lửa trại từ 17g đến 21g.

voh-du-lich-lang-cu-lan-voh.com.vn-anh11
Hoạt động đốt lửa trại

Nên ở đâu khi đến Làng Cù Lần

Thường thì khi đến Đà Lạt, nhiều bạn sẽ chọn dành ra một ngày để tham quan, khám phá Làng Cù Lần, chính vì vậy nên ít ai chọn việc ở đêm tại đây. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc tuýp người muốn được trải nghiệm 1 đêm hòa mình với thiên nhiên, núi đồi thì có thể chọn một trong những hình thức lưu trú tại Làng này:

Khách sạn Bungalow: Với tiêu chuẩn 4 sao, đầy đủ các trang thiết bị tiện nghi, sang trọng, bao gồm 11 căn, mỗi căn ở 2 người, tối đa 4 người. Giá: 1.500.000đ/căn/đêm.

voh-du-lich-lang-cu-lan-voh.com.vn-anh12
Khách sạn được trang trí đẹp mắt, vừa được nghỉ dưỡng vừa tha hồ sống ảo

Nhà sàn Sơn Cước: bao gồm 6 căn, mỗi căn tối đa 10 người, được trang bị đầy đủ chăn, ga, gối, đệm. Giá: 2.000.000đ/căn.

voh-du-lich-lang-cu-lan-voh.com.vn-anh13
Những căn nhà sàn Sơn Cước cho bạn cảm giác hòa mình với thiên nhiên

Hoặc bạn có thể chọn cắm trại ở giữa Làng bằng cách thuê những căn lều to, với sức chứa 10 người, được trang bị túi ngủ cùng mền, gối. Đây là một trải nghiệm rất thú vị bạn nên thử khi lưu trú tại Làng.

voh-du-lich-lang-cu-lan-voh.com.vn-anh14
Lều trại tại Làng Cù Lần thích hợp nếu bạn đi cùng nhóm bạn đông

Với những thông tin trên, chúc các bạn sẽ có một chuyến ghé thăm Làng Cù Lần thật khó quên nhé!

Khám phá hồ Quan Sơn - 'Vịnh Hạ Long trên cạn' nằm cạnh thủ đô: Hồ Quan Sơn - địa điểm du lịch hấp dẫn ngay sát thủ đô Hà Nội. Đây là một điểm đến nổi tiếng trong thời gian gần đây của các bạn trẻ.

Biển Cần Giờ - du lịch biển mà không cần ra khỏi Sài Gòn: Cách trung tâm Sài Gòn chỉ 50km và 2 giờ đi xe máy, Cần Giờ chính là địa điểm lý tưởng để bạn đổi gió cuối tuần hay bất chợt… thèm hải sản.