Hỏi ai là cậu "ông trời"?

Anh Hai Sài Gòn nè! Theo anh, trong lĩnh vực văn hóa văn nghệ ở nước ta thì giới nào được ví von, so sánh với “con cóc là cậu ông trời”?

Mẫu thiệp mời được công bố của Đêm hội chân dài 7.
Ý chú tư Cổ Cò muốn nói đến da dẻ xù xì xấu xí, mắt lồi, bộ dạng lom khom, thường lẫn khuất trong bóng tối phải không?

Đó chỉ mới là một phần thôi anh Hai.
Vậy có phải “gan cóc tía” chẳng sợ ai trên đời, “cậu Ông Trời” nghiến răng gọi mưa gọi gió và sai phạm, tái phạm như thành ngữ “bắt cóc bỏ dĩa“. Đúng không?
Chính xác, chuẩn không cần chỉnh!
Nếu như vậy thì câu đố của chú Tư, theo Hai Sài Gòn tui sẽ có đáp án là “Bầu show” văn hóa văn nghệ chứ chẳng còn ai khác.
Vậy phiền anh Hai Sài Gòn thử phân tích theo hướng trên nghe thử.
Được thôi!
Này nhé! Để xin cho được giấy phép tổ chức các sự kiện đại loại như: show ca nhạc, show thời trang, thi sắc đẹp, đêm hội chân dài..v.v. thì Bầu show thường hay khúm núm, lom khom nịnh nọt lãnh đạo các cơ quan chức năng. Phong bì, rượu ngoại, bánh trung thu có nhân vàng ròng dấm dấm, dúi dúi ngõ tắt, cửa sau. Khi đã có giấy phép rồi thì vênh vênh, váo váo trừng mắt bắt chẹt thí sinh. Đó há chẳng phải là hành vi, hình ảnh xấu xí, lom khom lẫn khuất hay sao?
Nếu nói về “gan cóc tía” thì Hai Sài Gòn tui xin được dẫn chứng đôi ba “chuyện như bịa” xãy ra gần đây để minh họa. Tối 29/5, tại nhà hàng Hoa viên Đức Phú (thị trấn Hà Lam, Thăng Bình, Quảng Nam), hàng trăm người dân bao vây đoàn nghệ thuật của doanh nghiệp tư nhân bắt ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim để đòi Bầu Hân trả lại tiền vé do chương trình ca nhạc không đúng như thông tin trên băng rôn quảng cáo.
Lừa cả đám đông một cách táo tợn, trâng tráo như trên thì đúng là gan cóc tía.

Còn nhớ ở cuộc thi nữ Hoàng trang sức dư luận phẫn nộ vì lùm xùm việc ban tổ chức (BTC) “gạ tình” thí sinh. Cuối năm 2011 lại thêm chuyện người đẹp bị BTC ép đi tiếp rượu.

Liên hệ đến cổ tích “cậu Ông Trời “ thì rõ ràng hầu hết bầu show đến có vây cánh, tùy tùng, quân sư, ô dù, gậy chống lưng. Nếu không có vây cánh, ô dù thì làm sao BTC “Đêm Hội chân dài lần 7” mới đây dám làm sai qui định. Chẳng những xé rào để quảng cáo rượu mà còn cho in thiệp mời với hình ảnh một nhóm nam nữ cởi trần “bán nuy” phản cảm. Đâu chỉ có thế, họ còn cả gan tự tiện đưa thêm tiết mục đọ sức thời trang mát mẻ, khoe 3 vòng của các chân dài, trong đó có Ngọc Trinh, Thái Hà,, Diệu Huyền…

Đã vậy thì câu chuyện “ bắt cóc bỏ dĩa “ Anh Hai dành cho Tư Cổ Cò tui điểm báo nhé!

Gần đây nhất, tin tức nóng hổi là ở vòng chung kết cuộc thi “Nữ hoàng biển Việt Nam 2013” bị Cục Nghệ thuật biểu diễn ra quyết định thu hồi giấy phép tổ chức. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết, sẽ loại cuộc thi này ra khỏi chương trình nằm trong Festival Biển năm nay tại Nha Trang, Khánh Hòa. Nguyên nhân là do bầu show làm ăn lôm côm, bất chấp luật lệ. Thử hỏi, có cuộc thi nào mà trong 40 thí sinh được chọn vào vòng chung kết thì có 4 thí sinh không có hồ sơ đăng kí dự thi. 8 thí sinh đăng ký dự thi nhưng không cung cấp đủ nội dung hồ sơ yêu cầu. Một thí sinh viết đơn đăng kí dự thi nhưng không ký tên và không có các thành phần hồ sơ kèm theo. BTC không cung cấp được phiếu chấm điểm thí sinh và bảng tổng điểm của các thí sinh được lựa chọn từ vòng ngoài để vào vòng tiếp theo. Tệ hại hơn vòng sơ khảo cũng không thành lập ban giám khảo.

Đó là chuyện mới nhất, còn sai phạm của BTC “Đêm hội chân dài 7 “ thì chỉ bị ngành chức năng là Sở VHTT & DL TPHCM phạt 35 triệu đồng. Đáng nói là đơn vị tổ chức với tên gọi vệ nữ này không phải lần đầu sai phạm. Phạt cho có! Phạt để còn tiếp tục tồn tại chứ không phải “phạt cho chừa“ thì khác nào “bắt cóc bỏ dĩa”. Đúng không?

Nói thiết chứ, hiện tượng phạt để tồn tại ở ngành VH TT & DL thì Tư Cổ Cò tui chấp anh hai Sài Gòn nhớ và liệt kê được hết!
Vậy nếu như Hai Sài Gòn tui đố lại chú Tư câu đố lúc nảy. Trong lĩnh vực Văn hóa- văn nghệ thì giới nào là cậu Ông Trời?
Hỏi bằng thừa vì theo thiển nghĩ của Tư Cổ cò tui: bây giờ và có thể mươi, mười lăm năm sau “gan cóc tía, cậu Ông trời, cóc ngồi trên dĩa” trong lĩnh vực này vẫn là mấy ông, mấy bà Bầu show văn hóa văn nghệ.