Khi camera biết nói

(VOH) - Ai nói Tư Hưu trí lúc này hổng những bảo thủ mà còn nóng nãy thì Tư chịu chứ thấy cái cảnh cô giáo mà vừa đánh vừa nhéo tai học trò sao Tư hưu trí thấy máu nóng nó nổi lên, nó bất nhẫn gì đâu.

Cái hồi mới chập chững đi mẫu giáo nhà trẻ đã nghe các cô dạy hát là cô giáo như mẹ hiền, Tư nghe mà thương lắm. Ở nhà mẹ chăm, vô lớp cô dạy cho con trẻ nên người vậy mới đúng đạo lý trên đời.

Vậy mà hổng ngờ bây giờ cô giáo như mẹ hiền đâu hổng thấy, Cúc Hoa đâu hổng thấy, thấy toàn Tàu Thị. Con nít con nôi đầu năm học còn xa lạ bỡ ngỡ, có chút gì đó nghịch ngợm cũng là đúng lứa tuổi của nó, người lớn cần nhắc nhở rèn dạy. 

Làm thân cô giáo, là người đi trước, biết kiềm biết chế, sao lại trút hết lên đầu tụi nhỏ những ẩn ức của bản thân rồi đổ thừa đổ lỗi cho con trẻ nó nhốn nha nhốn nháo, mất trận tự, hổng tập trung. Tư Hưu trí thấy có lí do nào đi nữa cho việc nhéo tai, đánh vai học trò với thái độ giận dữ là không bao giờ chấp nhận được. Người làm vườn muốn uốn cây còn phải nương tay, phải chiều hướng gió. Ở đây mình thân trồng người càng phải cẩn thận dạy khuyên. Thiệt thì Tư ngao ngán trước cảnh tình này quá.

 camera, bạo hành học sinh

Hãy giúp trẻ mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Ảnh minh họa: PN

Hai Sài Gòn nghe ông bạn Tư Hưu trí than vắn thở dài mấy ngày nay chuyện này, hổng đành lòng cũng lên tiếng “Anh Tư cứ an tâm. Phát hiện ra chuyện rồi, cô giáo nhận sai rồi. Trước mắt cũng có hình thức xử lí rồi. Anh cũng đừng phiền lòng thêm làm hai bạn già này lo lắng”. Nói tới đây, Hai tui tưởng trấn an được Tư Hưu trí ai ngờ Ba Thợ Hồ phản pháo sắc lẻm “Tui hổng chịu nhen anh Hai. Mấy đứa nhỏ đi học là học điều hay lẽ không chỉ từ sách vở, mà còn từ chính những hành xử của thầy cô giáo. Giờ tụi nó thấy cô mình sử dụng bạo lực vậy thì chắc chắn tụi con nít nó ảnh hưởng rồi. Thì cũng đừng đổ lỗi cho con nít bây giờ sao hở ra là bạo lực, đánh nhau. Ba Thợ hồ tui có ít chữ nóng nảy cũng thấy ra chuyện này mà. Còn thêm nhen, nghe đâu cô muốn hỏi cho ra ai lắp camera, ai hãm hại cô giáo. Mèn ơi, hổng làm điều xấu thì đi đêm cũng hổng sợ, đừng nói gì lắp camera, có phụ huynh ngồi kế bên, cô giáo dạy đúng sẽ thập phần kiêu hãnh. Thì có gì mà sợ cam (camera) sợ lộ”.

Trời ơi, Ba thợ hồ nay nói trúng quá, hổng sai chỗ nào. Tư Hưu trí gật gù “Thiệt vàng hổng sợ gì lửa hết. Mà nói thiệt, cái camera đó tui thấy lại hay, để rèn bản lĩnh kiềm chế, nhất là cảm xúc và hành động cho thầy cô giáo. Ai đi học mà không bị đòn, tụi mình cũng nhờ đòn roi của thầy mà lớn mà khôn. Nhưng đó là những đòn roi răn dạy, là đưa tay thật cao để thầy cô đánh thật khẽ, mà theo sau đó là lời dạy làm người, lời dạy trưởng thành. Tụi mình có ai giận thầy giận cô không hay mang ơn thầy cô đã như mẹ hiền nuôi ta lớn. Còn này, sao mà đánh như trút giận hờn, bực tức bản thân lên những đứa nhỏ yếu thế như vậy”.

Hai Sài Gòn biết hai ông bạn già có cái lý của mình nhưng hổng thể để cảm xúc tiêu cực nó lấn át buổi chiều thành phố đẹp như thế này, Hai Sài Gòn mới nhẹ nhàng “Hai anh nói hổng sai và các cấp các ngành cũng đã vào cuộc. Hai tui nghĩ đây cũng chỉ là một vài trường hợp cá biệt mà thôi chứ thầy cô cũng tận tâm với nghề, yêu thương bọn trẻ mà. Đặc biệt nữa nghen, Hai tui đọc báo nghe đài biết là  chính quyền thành phố mình cũng đã có chỉ đạo xử lí nghiêm vụ này rồi và phải báo cáo về thành phố sớm nhất. Qua chuyện này, Hai Sài Gòn cũng tin là các cô các thầy lấy đó làm gương để có những hành xử chuẩn mực trong môi trường giáo dục. Còn riêng Hai tui có ý kiến là nếu thầy cô nào cảm thấy mình căng thẳng, áp lực quá thì hãy nên chủ động xin nghỉ tạm thời để điều chỉnh hành vi cảm xúc của mình, không làm ảnh hưởng tới lớp trẻ nhỏ và mà còn tránh cho bản thân mình những chuyện rắc rối không hay. Và có như vậy thì bài hát “cô giáo như mẹ hiền” mới thiệt là đi từ âm nhạc vào đời sống”.

Thế và lực của ông Lương Duy Hanh: Thưa bà con! Sáng nay vừa kêu ly cà phê xong, Ba thợ hồ thắc mắc hậu quả do Formosa để lại cho bà con mình là lớn, vậy mà tôi vừa đọc báo thấy đề bạt ông này làm Cục hay Vụ trưởng gì ...

 Lại nâng cao đường: Sáng nay, nhiều người có mặt trong quán cà phê xóm Hai Sài Gòn bàn tán sôi nổi về kế hoạch nâng cao đường Nguyễn Hữu Cảnh lên thêm từ 2 tấc đến 1,2 mét tùy chỗ.