Vì tiền... bất chấp tất cả

(VOH) - Sáng nay, trong quán cà phê, Tư hưu trí ngồi rầu rĩ hỏi Hai Sài Gòn: Việt Nam mình đã qua 99 ngày không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Gần 100 ngày không có bệnh, vậy mà bây giờ có 4 ca mắc mới trong cộng đồng tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi hả anh Hai.

Hai Sài Gòn trả lời: đúng là có bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi nhưng anh Tư cứ bình tĩnh. Bộ Y tế đã biết, ngành y tế đã vào cuộc. Vừa rồi ngành y tế đã khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm những người đã tiếp xúc. Nhưng đến nay ngành y tế chưa xác định được F0 đang ở đâu?

Tư hưu trí nghe vậy liền nói: đó, cái đáng sợ là cái đó anh Hai à. Chưa xác định được F0 là còn mối nguy.

Nghe Tư hưu trí nói vậy, Ba thợ hồ chen vào: cái một F0 đó nhằm nhò gì với cái này mà anh Tư lo. Tư hưu trí trố mắt ngạc nhiên: bây giờ còn cái gì đáng lo hơn việc chưa tìm ra F0 nữa chú Ba.

Ba thợ hồ liền trả lời: vừa rồi Công an Đà Nẵng cho biết vừa triệt phá 1 đường dây do công dân Việt Nam cấu kết với cá nhân người Trung Quốc tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam kìa. Một số cá nhân còn nghênh ngang giới thiệu là có đường tránh cách ly khi vào Việt Nam nữa mới ghê.

Tư hưu trí tỏ vẻ giận tím mặt nói: thôi rồi, hết nói nổi rồi. Chuyện như vậy mà họ còn dám làm. Vì tiền mà họ bất chấp tất cả. Đúng là tội đồ của dân tộc mà.

Hai Sài Gòn liền bồi vô: những người này thật vô lương tâm, vì tiền mà bất chấp tất cả. Vừa rồi công an Đà Nẵng đã bắt khẩn cấp 3 nghi can gồm 1 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam trong đường dây đưa 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đã khởi tố vụ án tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép theo điều 348, Bộ luật hình sự rồi.

Tư hưu trí liền cắt ngang: đó đó, phải làm mạnh tay như vậy mới được. Chứ ai đâu mà xem thường mạng sống người dân mà làm bậy như vậy chứ.

Ảnh minh họa: PN

Hai Sài Gòn thông tin: Phát biểu tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 trong bối cảnh vừa qua xuất hiện một số ca dương tính tại TP Đà Nẵng vào sáng nay, Thủ tướng cho biết, khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên sau 99 ngày không có ca mới trong cộng đồng, Thành phố Đà Nẵng và Bộ Y tế đã có nhiều biện pháp ngăn chặn sự lây lan. Đà Nẵng đã chủ động bao vây, khoanh ổ dịch. Ngành y tế tăng cường cán bộ trực tiếp vào Đà Nẵng. Quân khu 5 đã huy động bộ đội hóa học khử trùng nơi có bệnh nhân dương tính. Trước tình hình ngày càng phức tạp. Thủ tướng nêu rõ, chúng ta tiếp tục chỉ đạo đề cao cảnh giác và có biện pháp mạnh mẽ để không bị bất ngờ xảy ra về dịch COVID-19 ở Việt Nam. Thủ tướng nhấn mạnh, không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng ở Đà Nẵng và các địa phương khác. Nếu không có thái độ dứt khoát thì thất bại trong công cuộc này. Do đó, cuộc họp sẽ quyết định những biện pháp mạnh, đồng bộ để xử lý tình hình.

Trước đó, tại cuộc họp thường trực chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 ngày 25/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã yêu cầu các cấp, các ngành, đặc biệt là Thành phố Đà Nẵng, cũng như ngành y tế bình tĩnh, kiên quyết xử lý, đi từng ngõ, gõ từng nhà truy vết tìm F0, không thể chủ quan và Thủ tướng còn yêu cầu kiểm tra biên giới, cửa khẩu một cách chặt chẽ, ngăn chặn nhập cảnh trái phép và đồng ý yêu cầu Bộ Công an khởi tố điều tra đường dây đưa người bất hợp pháp để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Ba thợ hồ nghe vậy liền cao giọng: đúng rồi anh Hai, Thủ tướng chỉ đạo vậy là quá đúng rồi. Phải cứng rắn và nghiêm trị với những kẻ thiếu ý thức như thế. Ai đâu mà lấy mạng người ra thử thách Việt Nam mình hoài vậy.

Tư hưu trí bồi thêm: đúng rồi chú Ba, phải xử lý thật nghiêm nhóm đưa người trái phép này, chỉ vì tiền mà bất chấp tất cả mà không nghĩ đến việc dịch bệnh lây lan thì ảnh hưởng đến công lao chống dịch của đất nước và ảnh hưởng cả mạng sống người dân mình nữa chứ.

Nghe Tư hưu trí bồi vào, Ba thợ hồ như được châm dầu vào lửa, liền chốt hạ: biết luật mà còn phạm luật thì đem đi xử tử cho rồi.

Hai Sài Gòn

Người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào nước ta, lo Covid-19 bùng phát trong cộng đồng!Anh em bàn tán sôi nổi chuyện mấy chục người Trung Quốc nhập cảnh “lậu” vào nước mình tung tăng mua sắm ở Đà Nẵng, bà con mình thấy chướng 

 

Đừng bắt chước “anh Tây”: Thưa bà con! Ba ông bạn già ngồi trong quán uống cà phê, Ba thợ hồ kêu than: thời buổi này làm ăn khó khăn quá hai anh ơi.