Luyện nghe tiếng Anh ‘chất chơi’ với website LyricsTraining

(VOH) - Bạn không thích học tiếng Anh theo kiểu ngồi cắm cúi trước sách vở, mà chỉ muốn học theo một cách đơn giản? Câu trả lời dành cho bạn chính là website LyricsTraining.

Ai mà không thích nghe nhạc đúng không nào? Vậy tại sao bạn không biến những bài hát mà bạn thích thành tư liệu giúp bạn học tiếng Anh? Thay vì ngồi nghe những bài luyện nghe buồn chán, không thú vị thì nghe nhạc vẫn sướng hơn. Với LyricsTraining bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào những giai điệu mình yêu thích một cách mới lạ. Bạn sẽ tha hồ “luyện” mỗi ngày mà không lo bị chán, biết đâu sau khi học nghe qua LyricsTraining bạn lại phát hiện mình có tố chất ca sĩ thì sao nhỉ?

LyricsTraining giúp bạn cải thiện trình độ nghe tiếng Anh ra sao?

LyricsTraining là một cách hoàn hảo để học và cải thiện kỹ năng của bạn với ngoại ngữ, giúp bạn học từ vựng và cách diễn đạt mới, củng cố các khái niệm ngữ pháp thông qua việc tập viết liên tục các từ còn thiếu trong mỗi bài hát. 

Nhưng trên hết, LyricsTraining giúp bạn rèn luyện đôi tai của mình để cải thiện đáng kể khả năng nhận biết âm thanh và từ ngữ trong một thời gian rất ngắn, rèn luyện trí não của bạn gần như vô thức, cho dù bạn có biết ý nghĩa của tất cả các từ hay không.

voh.com.vn-luyen-nghe-Lyrics-Training-1

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng việc tiếp xúc với âm thanh của ngôn ngữ sẽ tạo ra trong não của chúng ta các cấu trúc và kết nối cần thiết để học nó. Thêm vào đó, âm nhạc là một cách thú vị để học và nghe các giọng và cách phát âm khác nhau nhằm kiểm tra sự linh hoạt về khả năng nhận ra các âm thanh của bạn. Điều này rất khác so với các bài tập nghe thông thường trong các lớp học, nơi phát âm lúc nào cũng “chuẩn không cần chỉnh”, không giống trong môi trường thực tế. 

Không đơn thuần chỉ là học nghe tiếng Anh mà LyricsTraining cũng là một cách thú vị để tìm hiểu lời bài hát yêu thích của bạn. Còn gì tuyệt hơn vừa học vừa chơi mà tiếng Anh cũng tự động thấm đúng không? 

Cách sử dụng LyricsTraining

Học ngoại ngữ không cần phải học thuộc lòng vất vả và nhàm chán. Trang web Lyricstraining giúp nâng cao kỹ năng của bạn thông qua âm nhạc và lời bài hát.

voh.com.vn-luyen-nghe-Lyrics-Training-2

Để bắt đầu, bạn sẽ phải chọn 'ngôn ngữ đích' (hiện có 11 ngôn ngữ ngoài tiếng Anh), chọn thể loại, sau đó chọn bài hát (bạn cũng có thể tìm kiếm theo tiêu đề bài hát). Bạn không cần thiết phải đăng ký tài khoản mà vẫn có thể sử dụng ngay, nhưng nếu bạn muốn dùng thêm một số tính bổ sung có sẵn thì tốt nhất nên đăng ký một tài khoản ngay trên website.  

voh.com.vn-luyen-nghe-Lyrics-Training-3

Khi bạn xem video bài hát bạn chọn, lời bài hát sẽ được hiển thị bên dưới màn hình, theo một trong ba cách khác nhau: “phong cách karaoke - để bạn có thể đọc hoặc hát theo”; “các khoảng trống để bạn gõ những từ còn thiếu”; hoặc “các khoảng trống để bạn chọn từ thích hợp”.

voh.com.vn-luyen-nghe-Lyrics-Training-4

Nếu bạn chọn chế độ lời bài hát “đục lỗ”, trước khi xem video màn hình sẽ hiện ra các cấp độ cho bạn lựa chọn. Cấp độ ở đây không phải như trong các kỳ thi Ielts, Toefl bạn thường thấy, mà ở đây nó chỉ đơn giản là số lượng từ tương ứng trong lời bài hát bạn phải điền.

voh.com.vn-luyen-nghe-Lyrics-Training-5

Bạn càng phải đoán nhiều từ, bạn càng phải nhanh tay hơn. Một số bài hát có thể tương đối khó, nhưng nếu bạn chọn số từ vừa phải, quá trình luyện nghe của bạn sẽ rất thú vị. Sau khi video được phát, bạn sẽ thấy từng dòng lời bài hát chạy theo nhạc bạn phải cố gắng gõ hoặc chọn các từ đúng trước khi dòng tiếp theo bắt đầu. Nếu bạn nghe tốt và chọn đúng, không mắc nhiều lỗi, điểm của bạn sẽ cao hơn. 

voh.com.vn-luyen-nghe-Lyrics-Training-6

Nếu bạn bị “bí” ở một chỗ nào đó, video sẽ ngừng phát cho đến khi bạn có thể nghĩ ra từ đó, nhưng đừng mất quá nhiều thời gian vì thanh tính giờ có giới hạn đấy. Hoặc bạn có thể nhấp vào hình mũi tên gần chỗ lời bài hát để hiện từ bạn không nghe được.

LyricsTraining phù hợp cho những ai?

Đối với tất cả những người yêu âm nhạc cũng đang học tiếng Anh, LyricsTraining thật sự vô cùng tuyệt vời để luyện nghe tiếng Anh một cách không nhàm chán. Trang web này là một công cụ giáo dục trực tuyến mạnh mẽ khuyến khích mọi người tự học thêm tiếng Anh.

Các bài hát trong LyricsTraining sẽ phù hợp với nhiều cấp độ khác nhau. Không có sự phân biệt cấp độ như trong các kỳ thi khó nhằn. Đây đơn giản là “sân chơi” để tạo cảm hứng cho người đang học tiếng Anh.  

Nếu bạn thích học trên smartphone, LyricsTraining cũng sẵn sàng đáp ứng tốt. Hiện ứng dụng LyricsTraining đều có sẵn trên Apple Store và Google Play Store. Bạn có thể tải về sử dụng miễn phí mọi lúc mọi nơi. 

voh.com.vn-luyen-nghe-Lyrics-Training-7

Tổng kết

LyricsTraining là một website hỗ trợ học tập vô cùng thú vị, đặc biệt là kỹ năng nghe tiếng Anh. Bạn được thả mình vào những giai điệu yêu thích và học nghe theo cách thoải mái nhất. Âm nhạc sẽ giúp bạn tập trung hơn và không làm bạn ngán ngẩm mỗi lần phải luyện nghe tiếng Anh. LyricsTraining là một cách dễ dàng và thú vị để học và cải thiện các kỹ năng tiếng Anh, thông qua các video nhạc và lời bài hát. 

Học tiếng Anh thông qua phim ảnh - vừa giải trí vừa hiệu quả: Xem phim là một cách tuyệt vời để học nói tiếng Anh nhưng bạn phải biết bí quyết học đúng cách mới nhanh có được kết quả.
8 cách học từ vựng nhanh chóng và hiệu quả: Bạn có muốn nhớ từ vựng thật nhanh khi nói tiếng Anh? Rất nhiều cá nhân khi học hay mắc lỗi viết ra các danh sách dài dằn dặt các từ mới với hy vọng sẽ nhớ chúng nhanh nhất có thể.