Chờ...

Giấm táo giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và lượng insulin

VOH - Uống một chút giấm táo trước bữa ăn cũng có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và lượng insulin.

Axit malic là một chất chua được chiết xuất từ táo vào thế kỷ 18. Tuy nhiên, axit malic không chỉ được tìm thấy trong táo mà còn có trong các loại trái cây khác như nho, sơn tra (hay còn được gọi là táo gai, táo mèo) …

Các bác sĩ cho biết, axit malic được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da, nó không chỉ giúp chống lão hóa da mà còn có thể ngăn ngừa các vấn đề về sỏi.

Uống một chút giấm táo trước bữa ăn cũng có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và lượng insulin.

Giấm táo giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và lượng insulin 1
Uống một lượng thích hợp giấm táo trước hoặc sau bữa ăn có thể hỗ trợ kiểm soát bệnh tiểu đường và béo phì rất tốt - Ảnh: TVBS

Axit malic thực sự giúp ngăn ngừa các vấn đề về sỏi

Li Sixian, bác sĩ y học gia đình người Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, axit malic có thể được sử dụng cho da vì axit malic là một axit alpha hydroxy và là chất tẩy tế bào chết tự nhiên rất tốt.

Vì vậy, axit malic được sử dụng rộng rãi trong một số sản phẩm chăm sóc da để giúp cải thiện nếp nhăn, tình trạng da khô, lão hóa da và thu nhỏ lỗ chân long, nhưng mọi người cần chú ý không nên bôi giấm táo trực tiếp lên da vì sẽ làm cho da bị kích ứng.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, axit malic có thể kiềm hóa nước tiểu và làm tăng độ pH của nước tiểu, khiến sỏi thận ít hình thành hơn và có tác dụng ngăn ngừa hình thành sỏi hoặc điều trị sỏi thận.

Kiềm hóa nước tiểu, nghĩa là làm cho nước tiểu có tính kiềm hơn để ngăn ngừa sự kết tinh nước tiểu và các vấn đề về sỏi.

Axit malic còn là tiền chất của axit citric, có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành tinh thể thận, axit malic còn có tác dụng làm mềm sỏi mật, dùng chung với ion magie có tác dụng làm tan sỏi mật và giảm đau túi mật.

Dùng giấm táo trước bữa ăn giúp điều hòa lượng đường trong máu và insulin

Bác sĩ Li Sixian cho biết, những bệnh nhân bị hôi miệng và loét miệng cũng có thể cải thiện sức khỏe răng miệng bằng cách dùng axit malic với một lượng thích hợp. Axit malic có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn nên có thể hữu ích cho các bệnh về răng miệng.

Hơn nữa, axit malic còn có thể điều chỉnh lượng đường trong máu và insulin, vì vậy uống một lượng thích hợp giấm táo trước hoặc sau bữa ăn có thể hỗ trợ kiểm soát bệnh tiểu đường và béo phì rất tốt.

Cách tốt nhất khi dùng axit malic

Bác sĩ Li Sixian cũng nhắc nhở mọi người rằng, không riêng có trong táo, axit malic còn tồn tại trong nhiều loại trái cây khác, nhưng để tránh việc có được axit malic thì song song đó hấp thụ luôn quá nhiều fructose, mọi người có thể thu được axit malic từ giấm táo hoặc các sản phẩm y tế.

Thông thường, mọi người nên dùng giấm táo có nồng độ 1:20, tức là pha 1 muỗng (thìa) giấm táo với 20 muỗng nước để uống, với tỷ lệ pha loãng này uống sẽ dễ dàng hơn, một ngày có thể uống 1 đến 2 lần.

Những người lười biếng nhất không cần uống giấm táo nhưng cũng có thể bổ sung được axit malic bằng cách trực tiếp mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có chứa axit malic để bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho mình.