Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Học cách giữ quần áo thơm lâu sau khi giặt

VOH - Quần áo không thơm, không sạch, thậm chí còn có mùi hôi, mốc là tình trạng rất thường gặp ở nhiều gia đình. Vậy làm thế nào để giúp quần áo giặt được thơm tho?

Để quần áo không bị mùi hôi mốc, mà luôn được thơm, tươi mát, sạch sẽ sau khi đã giặt sạch, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng.

Không vứt quần áo bẩn thành đống hay để chung giỏ

Đối với quần áo dơ, thay vì ném chúng thành đống hoặc vắt trên ghế, hãy treo chúng lên những nơi thoáng mát khi chưa thể giặt ngay. Bởi việc xử lý quần áo khi thay ra có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ quần áo của bạn thơm lâu hơn khi giặt.

Thường xuyên làm sạch và khử mùi máy giặt

Thường xuyên bảo dưỡng và vệ sinh máy giặt định kỳ là một cách để giúp quần áo giặt được thơm lâu hơn. Theo Kristen Higgins, chuyên gia thử nghiệm sản phẩm tại công ty hóa mỹ phẩm giặt tẩy Purex, thời gian và khối lượng đồ giặt có thể khiến cho máy giặt “bốc mùi”, bụi bẩn và chất tẩy tích tụ.

Giặt quần áo với số lượng vừa phải

Khối lượng đồ giặt là một yếu tố quyết định đồ giặt của bạn có thơm hay không. Việc cho đầy quần áo vào máy giặt có thể giúp tiết kiệm nước nhưng nếu bạn nhồi quá nhiều đồ vào máy sẽ làm giảm hiệu quả giặt, đồng thời còn để lại mùi khó chịu.

Do đó, việc chia tải quần áo và phân loại đồ cồng kềnh là rất cần thiết nếu bạn muốn quần áo được thơm lâu hơn.

Học cách giữ quần áo thơm lâu sau khi giặt 1
Nhồi nhét quần áo quá nhiều vào máy giặt sẽ khiến cho quần áo giặt xong không có mùi thơm - Ảnh: Internet

Không giặt quần áo thường cùng đồ tập thể thao

Bạn không nên giặt chung quần áo tập thể dục ướt đẫm mồ hôi với những bộ quần áo mặc hàng ngày. Tốt nhất, hãy giặt chúng bằng tay, bởi một khi những mùi này bám vào vải tổng hợp sẽ rất khó loại bỏ.

Hơn thế, các loại vải sử dụng cho đồ tập thể thao được thiết kế để tương tác với vi trùng và đẩy lùi chúng, nhưng nếu không được làm sạch ngay sau khi sử dụng, chúng sẽ liên kết với các phân tử chứa đầy bụi bẩn và khiến quần áo luôn có mùi khó chịu.

Bỏ quần áo ra khỏi máy giặt khi giặt xong

Nhiều người có thói quen giặt quần áo vào ban đêm, đến sáng mới đem chúng ra phơi. Đây chính là thói quen dẫn đến mùi mốc và hôi.

Theo chuyên gia, bạn nên đặt lời nhắc hoặc hẹn giờ trên điện thoại để đảm bảo lấy đồ ra khỏi máy giặt sau khi chu trình kết thúc. Điều này sẽ giúp giảm mùi hôi trên quần áo.

Phơi quần áo dưới nắng mặt trời

Phơi quần áo trên dây phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời giúp xử lý vấn đề mùi quần áo khó chịu một cách hiệu quả. Wendy Saladyga, chuyên gia về vết bẩn, cho biết gió nhẹ và ánh nắng mặt trời có thể giúp quá trình tiêu diệt mùi hôi, từ đó quần áo cũng trở nên thơm hơn.

Học cách giữ quần áo thơm lâu sau khi giặt 2
Quần áo giặt xong đem phơi ngoài trời sẽ giúp loại bỏ mùi mốc, hôi - Ảnh: Internet

Xử lý trước vết bẩn

Nếu quần áo của bạn bị bẩn, bạn cần xử lý trước khi cho vào máy giặt. Bạn chỉ cần đổ một lượng nước giặt vừa đủ lên khu vực bị bẩn, chà xát bằng tay hoặc bàn chải đánh răng cũ và để trong ít nhất 10 phút. Sau đó, bạn cho vào máy giặt như bình thường sẽ giúp loại bỏ mùi mốc cũng như giúp quần áo của bạn trông sáng hơn.

Thêm tinh dầu

Sử dụng tinh dầu là cách dễ dàng giúp làm tăng mùi thơm cho quần áo. Bạn có thể xịt vào quần áo bằng loại tinh dầu yêu thích trước khi giặt, nhưng cần đảm bảo loại tinh dầu này có thể hòa tan trong nước.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm các loại hương liệu (oải hương, hoa hồng…) hoặc các loại sáp thơm vào tủ treo quần áo để giúp đồ giặt khi treo vào đó sẽ luôn thơm tho.

Sử dụng bóng sấy len

Thay vì tập trung vào chu trình giặt, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ để giúp đồ giặt thơm, ví dụ như quả bóng sấy bằng len hữu cơ, giúp hấp thụ độ ẩm và mùi trong máy giặt.

Bạn cũng có thể dùng khăn lau cũ, ngâm trong giấm trắng, tinh dầu, sau đó cho vào sấy cùng quần áo. Việc này sẽ giúp quần áo có mùi dễ chịu hơn rất nhiều.

Cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Mẹo vặt